Các Cách Phá Thai Đơn Giản Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
Các Cách Phá Thai Đơn Giản Hiệu Quả Và An Toàn Nhất
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Với lối sống yêu cuồng mến vội hiện nay sẽ rất dễ dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn và  làm cho không ít các chị em phụ nữ lo lắng và cách phá thai hiệu quả và an toàn luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm hàng đầu khi không thể giữ lại thai nhi. Không thể phủ nhận thực trạng đình chỉ thai hiện nay tại Việt Nam đang ở mức báo động và tìm kiếm cách phá thai đơn giản nhất là điều mà ai cũng mong muốn. Dưới đây là một số chia sẻ của các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về cách phá thai hiệu quả và an toàn nhất để có thể giúp chị em phụ nữ phần nào hiểu rõ hơn để có những lựa chọn phù hợp nhất với mình.

➢ Khi mang thai 1 tháng tuổi phá có đau không

➢ Ưu nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc và phương pháp hút thai

➢ Chi phí hết bao nhiêu tiền nếu phá thai 1 tháng tuổi không đau an toàn

Các cách phá thai đơn giản hiệu quả và an toàn nhất

      Đình chỉ thai là phương pháp đình chỉ thai kỳ trước khi đến kỳ hạn sinh nở ở nữ giới. Phương pháp này thường được dùng ở những trường hợp mang thai ngoài ý muốn khi chưa đủ điều kiện sinh con hoặc ở những trường hợp thai nhi bị dị tật, không đủ sức khỏe để sinh sản. Vì nhiều lý do khác nhau mà tỷ lệ đình chỉ thai ngày càng có xu hướng tăng lên và đình chỉ thai muốn an toàn và hiệu quả nhất cần được thực hiện ở những cơ sở y tế đạt chuẩn, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, vô trùng và do các bác sĩ có chuyên môn sâu thực hiện để hạn chế tối đa những biến chứng và rủi ro có thể xảy ra với thai phụ.

      Hiện nay, có rất nhiều cách phá thai an toàn và hiệu quả nhưng tùy vào trường hợp độ tuổi thai nhi và sức khỏe của thai phụ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra các cách đình chỉ thai đơn giản nhất. Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa thì các cách phá thai hiệu quả và an toàn nhất hiện nay có thể kể đến như :

 Biện pháp phá thai bằng thuốc ( Phương pháp phá thai ngoại khoa ) :

      Đây là một trong những biện pháp đình chỉ thai an toàn được áp dụng cho thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống và sức khỏe thai phụ không có vấn đề về các bệnh lý như rối loạn đông máu, thiếu máu, gan, thận hay dị ứng với các thành phần của thuốc đình chỉ thai..

      Nguyên lý của việc sử dụng thuốc là dùng dược động lực của thuốc nhằm chấm dứt sự hoạt động của thai nhi sau đó co bóp mạnh tại tử cung để đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể. Về cơ bản, việc này như việc sảy thai tự nhiên. Phương pháp này khá đơn giản và diễn ra khá nhẹ nhàng, nhanh chóng khi sử dụng, nếu đủ điều kiện các chị em sẽ được các bác sĩ chỉ định uống 2 viên thuốc, cách nhau mỗi viên khoảng 48 giờ, để có thể làm thai ngừng phát triển và đẩy thai ra ngoài. Phương pháp này sẽ không có sự can thiệp ngoại khoa nên được khá nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Hơn nữa, chi phí đình chỉ thai bằng thuốc cũng thường thấp hơn chi phí của các phương pháp đình chỉ thai khác.

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, việc thực hiện phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc này cần sự tư vấn và sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và nên được thực hiện ở các cơ sở uy tín để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản về sau.

Cách phá thai hiệu quả và an toàn ( Ảnh minh họa )

 Biện pháp hút thai chân không ( Phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa ) :

      Đây cũng là cách phá thai đơn giản nhất, an toàn nhất được áp dụng ở các trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Phương pháp này sẽ sử dụng các thủ thuật y tế để can thiệp qua cổ tử cung nhằm đình chỉ thai kỳ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ gây mê tĩnh mạch cho chị em và đưa vào trong tử cung 1 ống nano mềm siêu dẫn nhỏ, vô trùng tuyệt đối và được bơm bằng thay hoặc bơm điện để thực hiện hút thai ra ngoài. Quá trình này sẽ được theo dõi chặt chẽ trên máy tính để tiếp cận chính xác túi thai và hút túi ra ra ngoài, từ đó hạn chế được những tổn thương mà cổ tử cung hoặc buồng tử cung có thể gặp phải cũng như hạn chế những sai sót có thể gặp phải như sót thai và sót nhau. Thời gian thực hiện thủ thuật này thường diễn ra nhanh chóng có thể giúp hồi phục sức khỏe sớm trở lại bình thường.

 Biện pháp nạo thai :

      Nạo thai cũng nằm trong những biện pháp đình chỉ thai ngoại khoa áp dụng cho thai lớn hơn. Phương pháp này được thực hiện bởi các bác sĩ sử dụng dụng cụ chuyên môn tiến hành nông cho cổ tử cung rộng ra, rồi đưa dụng cụ có đầu giống chiếc thìa vào trong tử cung để nạo và lấy sạch phôi thai. So với hai phương pháp trên, thì phương pháp nạo thai đòi hỏi kỹ thuật cao hơn về mức độ chuyên môn của bác sĩ và các trang thiết bị hiện đại để tránh các nguy cơ biến chứng hoặc đau đớn sẽ xảy ra. 

>>> Việc lựa chọn những cách phá thai hiệu quả và an toàn sẽ giúp hạn chế cảm giác đau đớn cho thai phụ, tránh để lại sẹo, biến chứng cũng như bảo đảm được thời gian phục hồi nhanh chóng và bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chị em tốt nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguy hại có thể xảy ra nếu không thực hiện các biện pháp phá thai an toàn

      Đình chỉ thai là việc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như khả năng sinh sản của người phụ nữ. Vì vậy, trước khi phá thai cần phải hiểu rõ về những biến chứng nguy hại có thể xảy ra để lựa chọn cơ sở thực hiện đình chỉ thai an toàn nhằm hạn chế các biến chứng đó. Một số biến chứng nguy hiểm mà người bệnh có thể gặp phải khi đình chỉ thai không an toàn như sau :

Những biến chứng nguy hại xảy ra khi đình chỉ thai không an toàn ( Ảnh minh họa )

 Hiện tượng vô sinh, rong kinh : Đây là hiện tượng có khả năng xảy ra sau khi thực hiện đình chỉ thai và chắc chắn sẽ xảy ra khi phá thai bằng các phương pháp không an toàn.

 Xảy ra sự cố gây mê : Khi gây mê không đúng quy trình, bệnh nhân có thể gặp phải các phản ứng phụ ở hệ thống hô hấp, thậm chí đe dọa đến tính mạng của bản thân.

 Vô sinh thứ phát : Khi đình chỉ thai trong môi trường không được vô khuẩn sẽ dễ gây ra viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng,.. đây đều là các biến chứng nguy hại có thể gây sảy thai, vô sinh ở nữ giới.

 Ngoài ra còn có một số biến chứng nguy hại khác có thể xảy ra như : Xuất huyết, rách cổ tử cung, nhiễm trùng, dính buồng tử cung, sót thai,...

      Với những biến chứng nguy hại đó, chị em nên cân nhắc và lựa chọn cho mình một cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện đình chỉ thai kỳ tốt nhất, đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến kết quả và sức khỏe của chị em.

      Trên đây là những thông tin về các cách phá thai hiệu quả và an toàn do các chuyên gia khoa sản phụ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ để giúp cho các chị em hiểu thêm và có những hướng lựa chọn chính xác và hiệu quả. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp nào cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe và tâm lý, vì vậy khi chưa có ý định có con, các chị em nên thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn nhằm bảo vệ bản thân mình tốt nhất.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ: là cơ sở y tế chuyên đình chỉ thai an toàn tại thành phố Hồ Chí Minh trong đó có đình chỉ thai bằng thuốc  với chi phí không hề cao hơn so với các bệnh viện công lập hiện nay. Kể từ khi thành lập đến nay chưa ghi nhận bất cứ sai sót nào, luôn đặt an toàn của chị em lên trên hết.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và luôn nhận được rất nhiều sự tin tưởng, lựa chọn của chị em không chỉ ở trong nước mà còn là các chị em đang sinh sống, học tập tại nước ngoài. Phòng khám với các ưu điểm nổi bật như:

 Bác sĩ 20 năm kinh nghiệm: Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ sản phụ khoa, hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiểu rõ về cấu trúc giải phẫu cũng như những đặc điểm sinh lý cơ thể nữ giới.

 Trang thiết bị y tế hiện đạiPhòng khám tập trung đầu tư các thiết bị xét nghiệm, máy siêu âm 3D, 4D với độ chính xác cao, cho hình ảnh sắc nét.

 Bảo mật hồ sơ bệnh án: Đình chỉ thai là một vấn đề nhạy cảm và tế nhị nên mọi thông tin về thai phụ đều sẽ được bảo mật, đảm bảo không tiết lộ ra bên ngoài.

 Điều trị bình dân, chi phí hợp lýVới phương châm tất cả vì sức khỏe người bệnh, chúng tôi luôn đặt vấn đề y đức lên trên hết. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM phục vụ tất cả mọi tầng lớp nhân dân không hề phân biệt. Với chi phí hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế TP. HCM.

 Phòng khám không ngày nghỉ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM làm việc theo phương châm “Phòng khám không ngày nghỉ” luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh, kể cả các ngày lễ tết. Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24h.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Cơ sở đình chỉ thai uy tín tại HCM (Ảnh minh họa)

       Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Cách Phá Thai Đơn Giản Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x