⚕️Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C Mãn Tính Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C Mãn Tính Có Chữa Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan siêu vi C là căn bệnh do virus viêm gan C gây nên. Bệnh đặc biệt nguy hiểm hơn khi chuyển sang giai đoạn mãn tính, để không ít người phải băn khoăn trăn trở rằng viêm gan siêu vi C mãn tính có chữa được không. Cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị viêm gan C đem lại hiệu quả vượt trội

► Bệnh viêm gan C có nguy hiểm không?

Hiểu hơn về viêm gan siêu vi C mãn tính

       Viêm gan C hay còn gọi là viêm gan siêu vi C, không giống như viêm gan B, virus viêm gan C thường rất khó khăn để tồn tại ngoài môi trường cơ thể. Chính vì thế mà khả năng lây nhiễm của virus viêm gan C không mạnh mẽ bằng viêm gan B. Tuy nhiên điều đáng nói là ở chỗ virus viêm gan C có mức độ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần so với viêm gan B. Mà đặc biệt là khi mắc bệnh, hầu hết bệnh nhân viêm gan siêu vi C trong giai đoạn cấp tính đều sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, lúc này bệnh nhân sẽ khó tránh khỏi các biến chứng xơ gan hoặc ung thư gan.

       Khi virus viêm gan siêu vi C tồn tại trong máu trên 6 tháng sau khi nhiễm bệnh thì tức là đã mắc bệnh viêm gan C mãn tính. Đây là giai đoạn mà gan đã bắt đầu có những tổn thương nặng hơn, có những triệu chứng đã xuất hiện trong giai đoạn này, nếu không điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì cơ may khỏi bệnh là rất hiếm hoi.

       Bệnh nhân mắc viêm gan siêu vi C giai đoạn mãn tính có các triệu chứng như suy nhược, mệt mỏi, đau khớp, luôn cảm thấy lo lắng bất an… Tuy nhiên với diễn biến âm thầm, người ta khó lòng nhận ra sự phát triển và sinh sôi nảy nở của chúng trong vòng nhiều năm liền. Việc này dẫn đến các tổn thương có điều kiện lan rộng và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm gan siêu vi C mãn tính có chữa được không?

       Với sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện đại thì viêm gan C là căn bệnh hoàn toàn có thể chữa được nếu bệnh được phát hiện sớm, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của bệnh. Viêm gan siêu vi C có thể điều trị hoàn toàn được hay không còn phụ thuộc nhiều vào giai đoạn mà người bệnh đang mắc phải:

➢ Viêm gan C giai đoạn đầu: ở giai đoạn này, do các tổn thương chưa nghiêm trọng nên việc điều trị khá đơn giản, tình trạng kháng thuốc cũng rất ít khi xảy ra. Việc điều trị sẽ có tác dụng nhanh chóng làm phục hồi chức năng gan và đẩy lùi bệnh hiệu quả.

➢ Viêm gan C giai đoạn mãn tính: virus hoạt động mạnh mẽ hơn trong giai đoạn này nên việc virus kháng thuốc thường xuyên xảy ra, gan tổn thương với mức độ nghiêm trọng hơn chính vì vậy mà việc điều trị bệnh trong giai đoạn này gặp không ít khó khăn. Bệnh nhân cần phải điều trị kịp thời để tránh tình trạng bệnh biến chứng nguy hiểm đến gan như suy gan, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan.

Điều trị viêm gan siêu vi C hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Để góp phần điều trị viêm gan C chính xác và nhanh chóng, bệnh nhân cần phải thực hiện các xét nghiệm cần thiết trước khi tiến hành điều trị bệnh. Một số xét nghiệm viêm gan c người bệnh cần thực hiện gồm có: xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, kiểm tra anti HCV, xét nghiệm HCV RNA, kiểm tra genotype…

      Để điều trị viêm gan siêu vi C hiệu quả thì hiện nay đã có nhiều phương án được đưa vào điều trị, trong đó có:

➢ Điều trị bằng thuốc: thuốc điều trị viêm gan C có khả năng ức chế virus, ngăn chặn chúng phát triển và gây hại cho lá gan. Tuy nhiên nhược điển lớn của thuốc điều trị viêm gan C hiện nay đó là tình trạng virus kháng thuốc, sử dụng lâu dài có thể gây tác dụng phụ, hơn nữa, mặt hạn chế khác của các phương pháp này chính là giá thành của chúng khá đắt đỏ, khó khăn cho việc tiếp cận của những bệnh nhân có mức thu nhập thấp.

➢ Điều trị viêm gan C bằng liệu pháp kháng virus

 Công nghệ chặn virus CIL: là công nghệ hiện đại được áp dụng cho việc lọc virus ra khỏi máu người bệnh. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng làm giảm lượng virus trong máu, rút ngắn thời gian điều trị.

 Kỹ thuật truyền máu tự thân: vốn là công nghệ được nhập khẩu từ đức, sử dụng khí ozone thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy phản ứng miễn dịch của cơ thể, tăng cường hiệu quả trong việc điều trị viêm gan C.

 Liệu pháp xung tần số thấp: sử dụng sóng ánh sáng làm gia tăng mức độ thẩm thấu thuốc vào gan, giúp thuốc dễ dàng tiếp cận với các tế bào gan sâu bên trong, tăng cao hiệu quả điều trị.

      Không chỉ sở hữu những phương pháp điều trị viêm gan c tiên tiến như trên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn là địa chỉ đáp ứng những yêu cầu cần thiết trong việc điều trị bệnh. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đi đầu trong việc đầu tư vào hệ thống trang thiết bị, nguồn nhân lực tất cả nhằm đem lại cho người bệnh một dịch vụ y tế chất lượng nhất.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C Mãn Tính Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x