⚕️Bệnh Viêm Gan C Là Gì, Mức Độ Nguy Hiểm Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh Viêm Gan C Là Gì, Mức Độ Nguy Hiểm Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Viêm gan C là căn bệnh khá phổ biến ở nước ta, được ví như kẻ giết người thầm lặng gây hại không ít cho sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên những kiến thức về căn bệnh viêm gan C của người dân vẫn còn khá hạn chế, đặc biệt là những câu hỏi về vấn đề bệnh viêm gan C là gì, hay viêm gan C có nguy hiểm không. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► 9 điều nên biết về Viêm gan B vào năm 2023

► Giải độc gan thế nào để đạt được hiệu quả

Viêm gan C là gì?

        Viêm gan C là căn bệnh do virus HCV gây nên. Bệnh được chia làm hai giai đoạn gồm cấp tính và mãn tính. Trong giai đoạn cấp tính bệnh thường không có triệu chứng nhận biết và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên sẽ có khoảng 55-85% bệnh nhân nhiễm virus viêm gan C sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Trong số đó lại có đến 15-30% bệnh nhân phải đối mặt với nguy cơ bệnh biến chứng sang xơ gan và ung thư gan trong vòng 20 năm.

Tuy vậy, nhiều người vẫn không thật sự hiểu rõ viêm gan C là gì, mức độ nguy hiểm như thế nào thì cho đến nay trên toàn thế giới có khoảng 30.000 người tử vong bởi các biến chứng viêm gan C như xơ gan hoặc ung thư gan.

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan C

        Viêm gan C là căn bệnh rất dễ gây ra biến chứng và những tổn thương gan cũng như sức khỏe của người bệnh. Cụ thể, mức độ nguy hiểm của bệnh được thể hiện bởi những yếu tố như:

➢ Viêm gan C gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm: người nhiễm virus viêm gan C có nguy cơ rất cao chuyển thành viêm gan C mãn tính với con số lên đến 85%. Đa phần bệnh nhân viêm gan C đều phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn nên việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn và phức tạp. Sau thời dai dài, bệnh có thể biến chứng dẫn đến xơ gan và ung thư gan với nguy cơ tử vong cao. Lúc này, mọi sự điều trị đều chỉ mang tính chất hạn chế sự phát triển của bệnh chứ không thể điều trị khỏi hoàn toàn.

➢ Viêm gan C có khả năng lây nhiễm nhanh chóng: virus viêm gan C có thể lây nhiễm dễ dàng qua nhiều con đường khác nhau như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Trong đó đường máu là con đường phổ biến nhất.

➢ Viêm gan C không có nhiều triệu chứng nhận biết: được nhận xét là căn bệnh có diễn biến âm thầm nên hầu hết các triệu chứng của bệnh cũng rất khó nhận biết. Điều này khiến người bệnh không nhận ra bệnh trong giai đoạn đầu, khi phát hiện ra thì bệnh đã trở nặng hoặc vô tình làm lây nhiễm cho người khác mà không hề hay biết.

➢ Nguy hiểm hơn là cho đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng tránh căn bệnh này, mọi biện pháp phòng tránh khác chỉ là giải pháp tạm thời.

Điều trị viêm gan C như thế nào hiệu quả nhất?

        Bên cạnh những phương pháp điều trị truyền thống thì việc ứng dụng những kỹ thuật và phương pháp mới vào điều trị viêm gan C đã đem lại nhiều hiệu quả vượt trội. Việc điều trị viêm gan C đã góp phần ức chế virus phát triển, ngăn chặn sự nhân đôi của virus, đồng thời tăng cường chức năng miễn dịch, tăng cường phục hồi chức năng gan.

1. Phương pháp xung tần số thấp: Thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt virus

2. Phương pháp kỹ thuật ozone tự thân truyền máu: Sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozone, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozone là 1:1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozone nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm kích hoạt hệ thống miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus.

3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: Đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và ngăn chặn sự nhân lên của virus, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với kinh nghiệm nhiều năm chuyên điều trị các bệnh lý về gan, hứa hẹn sẽ là địa chỉ bạn có thể an tâm tin tưởng. Phòng khám không ngừng nỗ lực trong điều trị cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến bệnh nhân sức khỏe tốt nhất.

Nên tìm những cơ sở điều trị bệnh gan có những tiêu chí sau.

► Đội ngũ y bác sĩ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí xét nghiệm gan và điều trị bệnh gan được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan C Là Gì, Mức Độ Nguy Hiểm Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x