⚕️Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Cuộc sống hiện đại phát triển kèm theo những căn bệnh mà chúng ta thường ít quan tâm vì lí do chủ quan hoặc khách quan. Trong đó bệnh viêm đường tiết niệu là một bệnh lý về đường tiết niệu xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Đây là bệnh không những ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày mà còn gây ra những bệnh lý về sau nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh lí thường xảy ra ở nam giới (ảnh minh họa).

       Viêm đường tiết niệu là bệnh do nhiễm khuẩn gây nên. Căn bệnh này thường xảy ra ở mọi đối tượng nhưng tỉ lệ nữ giới nhiễm bệnh cao hơn.

       Vậy viêm đường tiết niệu có nguy hiểm? Viêm đường tiết niệu không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây khó khăn đối với việc sinh hoạt hằng ngày, nhất là trong lúc tiểu tiện. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này, các bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin gửi đến quý đọc giả thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

 Tham khảo thêm: Viêm đường tiết niệu và cách điều trị hiệu quả

Tổng Quan Về Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu.

       Nói về nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu thì có rất nhiều lý do, nhưng theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ thì nguyên nhân chính dẫn tới viêm đường tiết niệu bao gồm:

1. Do sự tấn công của vi khuẩn E. Coli gây ra. Chúng xâm nhập vào cơ thể qua hậu môn rồi lan qua đường tiểu gây viêm đường tiết niệu. Ngoài ra các loại vi khuẩn khác như liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn và nấm cũng là một trong những nguyên nhân gây nên viêm đường tiết niệu ở nam giới.

2. Do sự hình thành của các mầm bệnh liên quan đến đường tình dục như bệnh lậu, giang mai…

3. Quan hệ tình dục không an toàn cũng là mầm mống gây ra viêm đường tiết niệu.

4. Cơ quan sinh dục của nam giới không bình thường, ống niệu đạo bị hẹp cũng là tác nhân gây bệnh.

5. Một số tác động từ việc thủ dâm, quan hệ tình dục mạnh cũng gây nhiễm viêm đường tiết niệu.

Dấu hiệu thường gặp khi bị viêm đường tiết niệu.

       Khi gặp những triệu chứng này chứng tỏ bạn đã bị bệnh, cần tiến hành thăm khám và điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

1. Đi tiểu khó, bệnh nhân cảm thấy việc đi tiểu gặp rất nhiều rắc rối, hầu như đi liên tục, lượng nước tiểu không nhiều mỗi lần đi tiểu.

2. Tiểu rắt cứ 2,3 phút là bệnh nhân đi tiểu một lần và cảm giác đau buốt rất khó chịu.

3. Mỗi lần đi tiểu, nước tiểu chuyển qua màu vàng sẫm, nước tiểu có mùi khai và nặng hơn so với người bình thường.

4. Bệnh trở nặng gây đau bụng dưới và lưng. Sau đó người bệnh cảm giác ớn lạnh, lên cơn sốt và nôn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của bệnh viêm đường tiết niệu.

       Viêm đường tiết niệu ở nam giới ngày càng phổ biến với mức độ ngày càng gia tăng. Nếu không sớm phòng ngừa và điều trị thì biến chứng xảy ra đối với người bệnh rất lớn. Ảnh hưởng mà bệnh mang lại cho nam giới khá nghiêm trọng:

       1. Đời sống tình dục bị ảnh hưởng: Viêm đường tiết niệu gây nên chứng tiểu buốt, tiểu rắt dẫn đến một số biến chứng ở cơ quan sinh dục như sưng dương vật, gây đau đớn. Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

       2. Suy thận: Viêm đường tiết niệu ảnh hưởng trực tiếp tới thận, khi bị viêm nhiễm tiết niệu sẽ dẫn tới viêm thận, sau đó làm giảm chức năng của thận và gây ra suy thận nghiêm trọng.

       3. Gây vô sinh: Khi bị viêm đường tiết niệu, cơ quan ảnh hưởng trực tiếp là niệu đạo. Khi niệu đạo bị nhiễm kéo dài viêm tuyến tiền liệt cũng bị nhiễm làm cho số lượng tinh trùng và chất lượng bị giảm sau đó gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

       4. Gây ra một số căn bệnh ở nam giới: Khi bị nhiễm viêm đường tiết niệu, các vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào hệ thống bài tiết và gây nên các chứng bệnh ở niệu đạo, tinh hoàn, bàng quang, tuyến tiền liệt như sùi mào gà, bệnh lậu, nhiễm khuẩn Chlamydia..

Viêm đường tiết niệu gây ra các bệnh về cơ quan sinh dục(ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị khi bị viêm đường tiết niệu.

       Căn cứ vào tình trạng bệnh để các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xác định hướng điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

       Đầu tiên là quy trình thăm khám dựa vào các dấu hiệu lâm sàng ở người bệnh để chuẩn đoán mức độ bệnh. Sau đó là tiến hành xét nghiệm để có kết quả chính xác nhất.

       Một số phương pháp xét nghiệm viêm đường tiết niệu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       1. Que thử nước tiểu: Đây là phương pháp dùng để xác định lượng Natri, Protein, bạch cầu lần trong máu cao hay thấp. Đối với người bệnh chỉ số đo lường này sẽ cao hơn người bình thường.

       2. Xét nghiệm nước tiểu: Các bác sĩ thực hiện soi kính hiển vi để xác định lượng vi khuẩn có trong nước tiểu từ đó biết được mức độ nhiễm trùng mà người bệnh gặp phải.

       3. Chụp X-Quang: Đối với một số bệnh nhân thì chụp X-Quang mới chuẩn đoán được nguyên nhân gây bệnh.

       >> Điều trị hiệu quả viêm đường tiết niệu <<

       1. Sử dụng thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn: Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người để bác sĩ phác đồ điều trị hợp lí. Để tránh tình trạng tái phát bệnh sau này, bệnh nhân cần sử dụng thuốc kháng sinh đúng liều lượng, không bỏ dỡ thuốc giữa chừng.

       2. Sử dụng kĩ thuật Oxygen: Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện nay đã áp dụng thành công kĩ thuật Oxygen điều trị viêm đường tiết niệu. Kĩ thuật Oxygen là phương pháp khoanh vùng bệnh chính xác, loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng.

       Ưu điểm: Kĩ thuật Oxygen không dùng máy móc nên không gây tổn thương các bộ phận xung quanh. Đồng thời kĩ thuật này dễ thực hiện, thời gian phục hồi nhanh, đơn giản và an toàn.

       3. Sử dụng kết hợp vật lí trị liệu: Tại phòng khám còn áp dụng phương pháp vật lí trị liệu để điều trị viêm đường tiết niệu, đó là chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian với mục đích tăng tuần hoàn máu, giảm đau, kháng viêm nhanh chóng.

       Để không mắc phải bệnh viêm đường tiết niệu, ngoài việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời thì người bệnh cần tuân thủ các nguyên tắc sau: vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không nhịn tiểu, uống đủ 2l nước mỗi ngày và đặc biệt không nên mặc quần quá chật...

Điều trị tại viêm đường tiết niệu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

        Việc chi phí cho thăm khám và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu tại các cơ sở luôn là vấn đề quan tâm của tất cả nam giới. Đừng vì chi phí mà chậm trễ khám và điều trị viêm đường tiết niệu, vì những biến chứng của căn bệnh gây ra cho người bệnh rất lớn, đến khi quyết định điều trị sẽ còn tốn kém hơn so với chi phí điều trị ban đầu.

       Ngoài ra Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng chính sách tri ân khách hàng thân quen với rất nhiều các gói ưu đãi hấp dẫn chắc chắn sẽ mang sự hài lòng đến với khách hàng.

        Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là đến với địa chỉ uy tín, chất lượng, các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm; trang thiết bị hiện đại điều trị các bệnh liên quan như nam khoa, phụ khoa và các bệnh xã hội. Luôn lấy người bệnh làm trung tâm, tiêu chí phục vụ, săn sóc đặt lên hàng đầu và mọi chi phí dựa trên tiêu chuẩn thu phí của bộ y tế quy định nên việc thu phí hợp lý và rõ ràng.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (nguồn PKĐKHP)

        Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất. Phòng khám tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

 Tham khảo thêm: Cách chữa viêm đường tiết niệu đơn giản

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x