⚕️Bệnh Trĩ Nội Nên Uống Thuốc Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Nội Nên Uống Thuốc Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bệnh trĩ nội là một trong những căn bệnh phổ biến gây nên nhiều phiền toái và lo lắng cho người bệnh, vì vậy mà điều trị bệnh trĩ là một trong những vấn đề được người bệnh hết sức quan tâm. Hiện nay, để điều trị bệnh trĩ nội hiểu quả đã có rất nhiều phương pháp được đưa vào sử dụng, trong đó có phương pháp điều trị bằng thuốc, và điều băn khoăn ở đây chính là bệnh trĩ nội nên uống thuốc gì thì nhanh khỏi. Liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi nhận được câu trả lời như sau.

Bệnh trĩ nội là gì?

      Trĩ nội là một căn bệnh về hậu môn trực tràng phổ biến, hình thành do quá trình giãn nỡ tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng gây nên và nằm trên kẽ hậu môn vì vậy mà khó nhận biết hơn so với trĩ ngoại. Trĩ nội thông thường bao gồm 4 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn các triệu chứng biểu hiện cũng khác nhau.

Giai đoạn 1: dấu hiệu bệnh trĩ ở giai đoạn đầu là hiện tượng đi ngoài ra máu, lượng máu ít, có cảm giác đau và sưng hậu môn, búi trĩ chưa lộ.

Giai đoạn 2: Đi ngoài ra máu thành giọt hoặc thành tia, lượng máu nhiều hơn, lộ búi trĩ khi đi ngoài, đi ngoài xong búi trĩ có thể tự thu vào.

Bệnh trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn (ảnh minh họa).

Giai đoạn 3: Búi trĩ sẽ tự lộ ra mỗi khi đi đại tiện tuy nhiên lại không thể tự thu vào mà cần phải dùng tay ấn vào.

Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn nặng, búi trĩ lộ ra trong thời gian dài ngay cả khi không đi vệ sinh, cũng không thể thu vào được nữa, làm người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, dễ bị viêm nhiễm cản trở sinh hoạt và bài tiết…

      Khi nhận thấy các dấu hiệu đầu tiên nghi ngờ là bệnh trĩ thì người bệnh phải đi kiểm tra ngay, nếu để lâu mà không có biện pháp can thiệp thì bệnh sẽ càng trở nên nghiêm trọng và dẫn đến việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn, tốn kém.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh trĩ nội nên uống thuốc gì?

      Bệnh trĩ nội vốn được cho là khó điều trị hơn so với trĩ ngoại bởi những các búi trĩ xuất hiện sâu trong ống hậu môn. Hiện nay, các bác sĩ cũng cho biết thêm rằng bệnh hoàn toàn có thể trị khỏi dứt điểm bằng thuốc hoặc phẫu thuật, nếu sử dụng thuốc thì Tây y vẫn được khuyên dùng nhiều hơn. Một số loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị trĩ nội có thể kể đến là:

Thuốc uống trong:

Là các loại thuốc dạng viên, trong thành phần có chứa các hợp chất Rutin hoặc một số chất chiết xuất từ thực vật gọi chung là Flavonoid có tác dụng hỗ trợ tĩnh mạch, làm gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ hệ tuần hoàn, giảm các triệu chứng phù nề nhờ tác dụng kháng viêm tại chỗ, ngăn cản nhiễm trùng và chống tắt mạch hiệu quả.

Bệnh Trĩ Nội Nên Uống Thuốc Gì

Bệnh trĩ nội nên uống thuốc gì? (ảnh minh họa).

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ nội, dựa vào các diến biến và tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thêm các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau, trị táo bón…

Tư vấn ngayGọi ngay

Thuốc tại chỗ:

Không chỉ điều trị bằng thuốc uống, bệnh trĩ nội còn được hỗ trợ điều trị bằng các loại thuốc bôi tại chỗ như thuốc mỡ pommade, đạn dược suppositoire. Tất cả đều có chung một đặc điểm là điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, với các hoạt chất làm giảm đau, kháng viêm, kháng sinh, các hoạt chất bảo vệ các tĩnh mạch, không những  thế, chúng còn chứa thành phần là vitamin có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng.

Cách sử dụng đối với thuốc đạn là đặt vào hậu môn, còn với thuốc mỡ sẽ dùng để bôi trực tiếp vào vết thương từ 2-3 lần một ngày, nên sử dụng sau khi ngoài và trước khi đi ngủ.

     Đối với cách điều trị bệnh trĩ nội bằng thuốc sẽ cho người bệnh thấy được tác dụng nhanh chóng, các triệu chứng sẽ giảm đi rõ rệt, hơn nữa, các loại thuốc đều rất dễ tìm kiếm trên thị trường, được áp dụng điều trị cho tất cả các dạng trĩ. 

 Khuyến cáo của chuyên gia y tế: cách tốt nhất để điều trị bệnh trĩ bằng thuốc là nên đi thăm khám để biết mức độ bệnh của bạn ra sao, sau đó mới tiến hành điều trị vì bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến hiện nay, với mức độ nguy hiểm và những biến chứng của nó được cảnh báo.Tuy nhiên, người bệnh cũng cần ý thức rằng, thuốc dùng để điều trị trĩ ngoại chỉ có tác dụng tốt nhất trong giai đoạn đầu của bệnh, khi các búi trĩ còn nhỏ và chưa chảy máu nhiều. Hơn nữa, nếu người bệnh muốn điều trị bệnh trĩ bằng thuốc và chi phí điều trị bệnh trĩ không quá tốn kém, thì cần tiến hành điều trị bệnh sớm nhất có thể.

     Trước tiên hãy đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thăm khám và xét nghiệm, nếu bệnh nặng và không thể áp dụng việc điều trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp mang lại hiệu quả cao. Nếu không muốn những trường hợp xấu và những biến chứng nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, hãy đến ngay với chúng tôi. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín nhiều năm trong điều trị các bệnh hậu môn trực tràng nói chung và bệnh trĩ nói riêng, với các bác sĩ từ nước ngoài giàu kinh nghiệm, phương pháp trị liệu tiến tiến, chi phí điều trị hợp lý, được đông đảo bệnh nhân lựa chọn là nơi gửi gắm sức khỏe. là địa chỉ đáng tin cậy của bệnh nhân.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Nội Nên Uống Thuốc Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x