⚕️Bệnh Trĩ Có Thể Tự Lành Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Có Thể Tự Lành Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ do đâu mà ra, bệnh trĩ là gì, mắc bệnh trĩ không chữa có tự khỏi không là một số câu hỏi thường gặp ở bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh nhạy cảm này. Một số trường hợp nhất là bệnh nhân nữ cho rằng rất ngại khi phải đi khám bệnh trĩ vì đó là khu vực gần vùng kín, lại tự ti vì mùi hôi do dịch nhầy tiết ra nên cứ để vậy, mặc cho bệnh tự khỏi. Nhưng trái lại bệnh ngày càng trầm trọng hơn và nếu như không phá hiện sớm sẽ ảnh hưởng khá lớn đến đời sống và sinh hoạt. 

Những nguy hại do trĩ gây ra

       Trĩ là hiện tượng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở phần dưới trực tràng hậu môn gây nên. Các dấu hiệu bệnh trĩ chính có thể nhận biết là: đi cầu ra máu, phía khe hậu môn xuất hiện các búi trĩ, khi đi cầu nghe đau và rát, hậu môn tiết dịch ẩm ướt ngứa ngáy, khó chịu.

         Vậy trĩ có những nguy hại nào mà chúng ta cần phải ngăn chặn kịp thời và chữa trị ngay.

        Mất máu: đi cầu ra máu thường xuyên là lý do làm cho cơ thể người bệnh thiếu sắt do thiếu máu, nếu mất quá nhiều máu có thể dẫn tới huyết áp tuột nhanh, chóng mặt, ngất xỉu…. biểu hiện thể hiện ra bên ngoài rõ rệt nhất là tay chân đổ mồ hôi lạnh, da xanh xao, mạch đạp nhanh, không bắt mạch được. 

        Ngứa ngáy: hậu môn bị viêm nhiễm, luôn có hiện tượng ẩm ướt, gây mất vệ sinh tạo mùi hôi khó chịu, không chỉ ảnh  hưởng hậu môn mà ảnh hưởng luôn cả khu vực vùng kín. Vào ban đêm cảm giác ngứa ngáy tăng nhiều hơn. 

        Đau rát hậu môn: khi đi cầu ra máu và cảm giác đau đớn, búi trĩ từ nằm phía trong hậu môn bắt đầu lộ ra ngoài trong suốt thời gian dài sẽ cản trở bài tiết, vệ sinh gặp khó khăn, gây khó chịu đau đớn, ngứa ngáy, khi đi cầu xong cảm giá đau mới giảm đi. 

 

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Chướng ngại tâm lý: một số người mắc bệnh sẽ gặp chướng ngại trong giao tiếp như: mất tập trung, sợ người khác biết được mình bị trĩ, do mắc bệnh phía dưới luôn tiết dịch ẩm ướt gây ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu ngại không muốn tiếp xúc, thu hẹp bản thân, gây rất nhiều biến chứng bệnh lý ảnh hưởng tâm lý người bệnh tự ti, stress.. 

       Sợ đi cầu: các bác sĩ chuyên khoa trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho hay, những người mắc bệnh trĩ luôn có thói quen sợ đi cầu nên nhịn ăn uống dẫn đến cơ thể thiếu chất,  phân giữ lại trong cơ thể sẽ bị khô, cứng dẫn đến việc đi cầu trở ngại, luôn ở trong vòng luẩn quẩn “ sợ đi cầu – nhịn đi cầu – phân khô cứng – đi cầu – đau hơn”. 

Người bệnh gặp phải chướng ngại tâm lý và sợ đi cầu (ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh trĩ gây ra hậu quả gì

       Nếu như không phát hiện sớm và khống chế, bệnh sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

        1. Công việc giảm tiến độ: trĩ nội gây cho người bệnh một cảm giác đau đớn khó chịu, đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ, tiến độ công việc không lưu loát, đầu óc không thể linh hoạt dẫn đến mất tập trung, áp lực bệnh, áp lực công việc ngày càng tăng.

       2. Hậu quả nghiêm trọng: biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh trĩ để lại đó chính là các viêm nhiễm hậu môn, nặng nề hơn chính là ung thư hậu môn, ung thư máu, sa trực tràng và nghiêm trọng hơn nếu không khám chữa trị bệnh trĩ sớm sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

       3. Các bệnh lý khác: bệnh trĩ ngoài những tác hại trên, người bệnh còn có tâm lý chán nản, làm giảm ham muốn tình dục, do các búi trĩ sà ra ngoài gây đau đớn và tiết dịch ẩm ướt gây mùi hôi khó chịu gây viêm nhiễm các chỗ nhạy cảm. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Ảnh hưởng bệnh trĩ gây ra (ảnh minh họa).

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh trĩ có tự khỏi được không

       Bệnh trĩ do các tĩnh mạch đã bị xơ hóa nên không thể tự phục hồi được, nếu không chữa trị bệnh sẽ ngày càng nặng hơn dẫn đến hoại tử và gây ra cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Ngay từ khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bệnh trĩ, người bệnh nên đến ngay các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra và xét nghiệm. Ngay khi có kết quả chẩn đoán chính xác, các bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp thích hợp. Tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian hay uống thuốc khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ, vì sẽ làm bệnh nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng suy hiểm từ việc tự chẩn đoán sai bệnh và chữa trị sai cách. 

       Các phương pháp điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay là điều trị bằng thuốc nếu như bệnh đang ở giai đoạn đầu và có dấu hiệu khởi phát. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng hơn, đi kèm nhiều biến chứng nguy hiểm thì phương pháp điều trị tốt nhất được các bác sĩ tại phòng khám trĩ Hồng Phong uy tiên và khuyến khích bệnh nhân sử dụng đó là phương pháp PPH, HCPT hay còn được gọi là phương pháp xâm lấn tối thiểu mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh. 

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

       Các bác sĩ phòng Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo rằng, bệnh trĩ nếu không chữa trị vì bất kỳ lý do nào, do xấu hộ hay do lo ngại về chi phí mổ cắt trĩ, sẽ không thể nào tự hết mà khi triệu chứng trở nặng, tình trạng viêm đau hậu môn kéo dài sẽ kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm. Nói thế nhưng không có nghĩa đây là căn bệnh khó chữa, chỉ cần điều trị đúng lúc, kịp thời, hiệu quả và hạn chế các tác nhân gây nên bệnh là có thể khống chế được, người bệnh sau khi hết bệnh có thể nhanh chóng quay về cuộc sống bình thường. Vì vậy cần điều trị ngay tại những bệnh viện và phòng khám đa khoa uy tín, đáng tin cậy

 TÌM HIỂU THÊM: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 Nếu còn thắc mắc về bệnh viện bệnh trĩ tốt nhất tp. HCM, bạn có thể liên hệ  qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Có Thể Tự Lành Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x