⚕️Bệnh Gan Có Lây Không, Bệnh Gan Lây Qua Đường Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Bệnh Gan Có Lây Không, Bệnh Gan Lây Qua Đường Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Các bệnh lý về gan luôn gây nên những nguy hiểm khôn lường cho người bệnh, việc điều trị các căn bệnh này cũng khá đắt đỏ và khó khăn, không những thế chúng còn mang nhiều nguy cơ lây nhiễm cho những người lành bệnh khác. Vậy ở những bệnh lý nào sẽ có khả năng lây nhiễm và lây nhiễm qua đường nào?

Tham khảo thêm:

 Triệu chứng cho bạn biết bạn đang mắc phải Viêm gan B

► Địa chỉ khám bệnh gan ngoài giờ uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

Bệnh gan có lây không?

       Trong các bệnh lý về gan hiện có 6 loại virus gây ra bệnh viêm gan phổ biến gồm viêm gan A, B, C, D, E, G cùng với đó là nhiều bệnh lý về gan khác như gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan… Đây là các căn bệnh khá nguy hiểm, cần phải được phòng ngừa và điều trị kịp thời ngay khi mắc bệnh.

       Bệnh gan được biết đến là một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, tuy nhiên lại không có đặc tính di truyền từ do đó mà những người thân trong gia đình có người mắc bệnh có thể không bị lây nhiễm. Đồng thời, tùy vào từng loại virus khác nhau mà bệnh có thể lây nhiễm theo những cách khác nhau, chính vì vậy mà tất cả mọi người cần chú ý hơn trong sinh hoạt khi chung sống cùng những người mắc bệnh.

Bệnh gan có lây không? (ảnh minh họa).

       Có một điều người bệnh cần chú ý thêm đó là không phải tất cả các loại bệnh lý về gan đều có thể lây nhiễm và cũng không phải bệnh nào cũng có các con đường lây nhiễm giống nhau. Cụ thể: Đối với các bệnh lý như gan nhiễm mỡ, xơ, ung thư gan để xét về bệnh có nguy cơ lây nhiễm hay không cần phải dựa vào các nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Với những bệnh lý có nguyên nhân gây bệnh từ virus thì hầu hết đều có khả năng lây nhiễm nhanh chóng cho cộng đồng. Còn với những nguyên nhân do rượu, do nhiễm độc hóa chất hay do thuốc đều không gây lây nhiễm.

Bệnh gan lây qua đường nào là chủ yếu?

       Trong hầu hết những nguyên nhân chính dẫn đến lây truyền bệnh gan trước những năm 1960 đa phần đều bắt nguồn từ việc người khỏe tiếp nhận máu từ người bệnh mà không hay biết. Tuy nhiên hiện nay, trường hợp này đã được giải quyết triệt để bằng việc thực hiện xét nghiệm và kiểm tra trước khi cho và nhận máu từ người khác. Do đó mà khả năng lây nhiễm bệnh gan trong trường hợp này dường như không còn nữa.

Hầu hết bệnh gan đều có khả năng lây nhiễm chủ yếu qua những con đường sau:

➢ Viêm gan A: viêm gan A lây nhiễm trực tiếp từ người bệnh sang người lành bệnh qua con đường thức ăn và nước uống bị nhiễm virus. Virus HAV lây nhiễm được đào thải qua phân ở cuối thời kỳ ủ bệnh. Tình trạng nhiễm khuẩn thức ăn, nguồn nước là nguy cơ khiến tỉ lệ mắc bệnh ngày càng tăng cao.

➢ Viêm gan B: bệnh viêm gan b lây qua đường gì? Bệnh viêm gan b lây qua những đường nào? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế cho biết thêm, bệnh viêm gan B lây nhiễm chủ yếu qua các con đường:

 →  Sử dụng chung các vật dụng có dính máu của người bệnh như kim tiêm, đồ bấm móng tay, bàn chảy… với người bị bệnh gan.

→  Xăm mình, xỏ lỗ tai, châm cứu… bằng những dụng cụ có nhiễm virus không được xử lý vô trùng kỹ càng.

→  Quan hệ tình dục với người bệnh mà không có biện pháp phòng tránh.

→  Di truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hoặc sinh nở.

Bệnh Gan Có Lây Không

Một số con đường lây nhiễm bệnh gan (ảnh minh họa).

➢ Các bệnh lý như viêm gan C, E, G cũng có con đường lây nhiễm tương tự như viêm gan B.

Khi trả lời được những câu hỏi, bệnh viêm gan b lây qua đường gì? Bệnh viêm gan b lây qua những đường nào? hay bệnh viêm gan b lây qua đường nào? Thì bạn cũng sẽ biết được các con đường lây nhiễm của viêm gan C, E, G.

>>> Khi đã biết được bệnh viêm gan lây qua đường nào thì tự mỗi người cần phải nâng cao cảnh giác và có những biện pháp bảo vệ, phòng ngừa hiệu quả những căn bệnh này.

Thăm khám và điều trị bệnh gan ở đâu hiệu quả?

       Tùy vào mỗi bệnh lý hay các phương pháp điều trị bệnh mà bệnh nhân sẽ có những phương án điều trị thích hợp. Mục tiêu chủ yếu của việc điều trị bệnh gan chủ yếu là giảm thiểu tình trạng viêm gan, làm chậm tiến triển của các căn bệnh này, ngăn chúng không tiến triển sang giai đoạn xơ gan và ung thư gan. Đồng thời giúp bệnh nhân đào thải toàn bộ hay một phần virus viêm gan ra khỏi cơ thể.

       Và để điều trị bệnh gan, người bệnh cần lựa chọn những địa chỉ điều trị uy tín và hiệu quả, tránh những cơ sở không đủ chất lượng, khiến bệnh tình không những không tiến triển mà còn biến chứng nghiêm trọng hơn.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những trung tâm chuyên điều trị các bệnh lý về gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, được sự đồng ý thành lập và hoạt động dưới sự giám sát của bộ y tế. Chính vì vậy mà bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng phục vụ và cả hiệu quả điều trị. Cụ thể bao gồm các yếu tố:

Điều trị bệnh gan tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Đội ngũ y bác sĩ và y tá của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đều là những người giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với bệnh nhân, tâm huyết với nghề.

 Trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị cũng như công nghệ xét nghiệm của phòng khám đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, đảm bảo đem lại cho người bệnh kết quả điều trị chính xác nhất.

 Chăm sóc bệnh nhân tận tâm chu đáo: Với mong muốn mang đến cho bệnh nhân sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa, phòng khám áp dụng hệ thống tư vấn trực tuyến qua mạng, sẵn sàng tư vấn cho người bệnh bất kỳ lúc nào, nhân viên y tế tận tình chăm sóc, phục vụ chu đáo nhất.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Có Lây Không, Bệnh Gan Lây Qua Đường Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x