⚕️Bàn Tay Son Có Phải Dấu Hiệu Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Bàn Tay Son Có Phải Dấu Hiệu Bệnh Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bàn tay là một trong những bộ phận trên cơ thể có khả năng cảnh báo tình trạng sức khỏe đang gặp vấn đề một cách chính xác, bàn tay son là một trong những dấu hiệu như thế, không chỉ cảnh báo cho những bệnh lý đơn thuần, bàn tay son còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đặc biệt nguy hiểm mà người bệnh cần chú ý.

Tham khảo thêm:

► Dấu hiệu gan bị tổn thương

Triệu chứng bàn tay son là gì?

       Ở những người khỏe mạnh, lòng bàn tay thường là màu hồng hoặc đỏ nhạt, có thấy được các tia máu. Tuy nhiên khi thấy xuất hiện triệu chứng bàn tay son thì tức là sức khỏe của bạn đang bị ảnh hưởng, mà nhất là chức năng trao đổi chất của gan có vấn đề.

Bàn tay son có phải dấu hiệu bệnh gan (ảnh minh họa).

       Mô tả:

 Bàn tay xuất hiện các nốt đỏ hoặc từng mảng ban đỏ ở các ngón tay đến cổ tay, lòng bàn tay.

 Nếu ấn vào bị mất màu, còn thả ra sẽ trở về màu cũ.

 Không đau, không ngứa, không bong tróc.

Tìm hiểu thêm: Chi phí xét nghiệm gan

Bàn tay son có thể cảnh báo những bệnh lý về gan

1. Các bệnh lý về gan:

➢ Viêm gan mãn tính: Trong bệnh gan mạn có sự tăng nồng độ estrogen trong máu, tăng tỷ lệ estradiol/testosterone hay estrogen tự do hình thành nên triệu chứng bàn tay son. Bệnh viêm gan mạn tính có thể biến chứng thành xơ gan hoặc ung thư gan nếu không được chữa trị kịp thời.

Nguyên lý hình thành triệu chứng bàn tay son do bệnh gan gây nên.

Nguyên lý hình thành triệu chứng bàn tay son do bệnh gan gây nên.

 Gan nhiễm mỡ: Đây cũng là dấu hiệu thường thấy của bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ, kèm theo đó là các triệu chứng ăn uống không ngon, rối loạn nội tiết tố, buồn nôn, vàng da… Bệnh gan nhiễm mỡ nên điều trị sớm, nếu để chuyển biến sang cấp độ 3 thì rất khó chữa trị, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

➢ Xơ gan: Sự tổn thương thần kinh tự động và các phản xạ co giãn mạch gây nên bởi sự suy chức năng ở các đoạn nối động tĩnh mạch ở bệnh nhân xơ gan. Bệnh xơ gan ở giai đoạn đầu nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng chuyển biến thành ung thư gan, không thể chữa trị được nữa.

2. Các bệnh lý khác:

       Dấu hiệu bàn tay son cũng có thể do các bệnh lý khác như: huyết áp cao, thiếu máu gây ra. Ngoài ra, Với phụ nữ mang thai, lòng bàn tay cũng có thể xuất hiện màu đỏ do sự gia tăng lưu lượng máu.

Làm gì khi xuất hiện triệu chứng bàn tay son?

       Các chuyên gia cho rằng triệu chứng bàn tay son không đơn thuần là một triệu chứng bình thường do hiện tượng phát ban hay mẩn đỏ, mà nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, không chỉ là của gan mà còn của nhiều bệnh lý khác, vì vậy nên làm kiểm tra các triệu chứng khác của bệnh gan như sưng chân và bụng, tĩnh mạch hiện rõ trên bụng, kèm theo các hiện tượng cơ thể mệt mỏi.

       Khi nhận thấy các triệu chứng này bệnh nhân có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được xét nghiệm và làm kiểm tra kịp thời. Phòng khám là địa chỉ uy tín được đầu tư hệ thống trang thiết bị xét nghiệm tân tiến, đảm bảo kết quả chính xác cao. Đặc biệt, người bệnh không còn phải mệt mỏi vì cảnh sếp hàng dài chờ đợi như vẫn thường thấy, thay vào đó là quy trình xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, có kết quả ngay tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân. 

       Hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều phòng khám và cơ sở y tế, tuy nhiên Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được cho là địa chỉ điều trị uy tín và chất lượng hàng đầu trong điều trị các bệnh lý về gan. Phòng khám với hệ thống trang thiết bị tân tiến, phòng phẫu thuật và phòng bệnh khang  trang, đầy đủ tiêu chuẩn, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình luôn hết lòng vì bệnh nhân của mình. Ngoài ra, phòng khám còn có chi phí điều trị bệnh gan hợp lý, nhiều chương trình giảm gái ưu đãi hỗ trợ mọi bệnh nhân đều được khám chữa bệnh. 

Bài viết: ⚕️Bàn Tay Son Có Phải Dấu Hiệu Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x