⚕️Ảnh Hưởng Của Viêm Gan C Đến Cơ Thể Người Bệnh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Ảnh Hưởng Của Viêm Gan C Đến Cơ Thể Người Bệnh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan C là một bệnh lý nguy hiểm do virus viêm gan C (HCV) gây ra. Đây là loại virus có khả năng lây nhiễm mạnh mẽ, xâm nhập và tấn công trực tiếp, gây tổn thương tế bào gan. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của bệnh viêm gan C không chỉ dừng lại ở gan, mà nó tác động lên khắp toàn bộ cơ thể người bệnh.

Tham khảo thêm:

► Những điều cần biết về bệnh viêm gan C

► Viêm gan C có chữa khỏi không?

Ảnh hưởng của viêm gan C đến cơ thể người bệnh

       Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm, khi không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây nên những ảnh hưởng khôn lường đến sức khỏe người bệnh. Một số ảnh hưởng có thể kể đến như sau:

Viêm gan C có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như thế nào? (Ảnh minh họa)

 Ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa:

       Gan đóng nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Một trong số đó là chức năng sản xuất dịch mật. Khi mắc bệnh viêm gan C sẽ gây cản trở lớn tới khả năng sản xuất mật của gan. Đó là lý do mà những người bị viêm gan C có thể cảm thấy đau ở phần trên bên phải của bụng, các triệu chứng rối loạn tiêu hóa xảy ra như: đau bụng, tiêu chảy, phân bạc màu, nước tiểu sẫm màu, buồn nôn, nôn, chán ăn…  

 Ảnh hưởng đến da và mắt:

       Hemoglobin trong các tế bào hồng cầu có nhiệm vụ vận chuyển oxy và sắt đến khắp các tế bào trong cơ thể. Bilirubin là một chất quan trọng trong hemoglobin và được chuyển hóa tại gan. Khi gan suy yếu, bilirubin sẽ tích tụ trong máu và làm cho làn da và lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng. 

 Ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương:

       Khi gan bị tàn phá bởi virus viêm gan C, sẽ khiến cho chức năng bài thải độc tố bị suy giảm, độc tố tích tụ lại có thể làm tổn hại hệ thần kinh trung ương và làm suy giảm chức năng não.

       Những người bị tổn thương não do viêm gan C có triệu chứng hơi thở có mùi, run tay và rối loạn giấc ngủ. Kèm theo đó là các triệu chứng lú lẫn, hay quên, kém tập trung, mất phương hướng, thay đổi nhân cách, kích động, nói lắp, và trường hợp nặng nhất là hôn mê.

➢ Ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn:

       Người bị bệnh viêm gan C còn có thể gặp phải các vấn đề về lưu thông máu và tăng áp lực trong các tĩnh mạch dẫn đến gan. Điều này là tặng tĩnh mạch cửa, khiến tĩnh mạch này bị vỡ ra, gây chảy máu nội bộ nghiêm trọng.

       Khi gan khỏe mạnh giúp chuyển đổi đường glucose thành glycogen và lưu trữ. Tuy nhiên khi gan bị tổn thương và không thể lưu trữ glucose, sẽ làm tăng đường huyết dẫn đến sự đề kháng insulin hay tiểu đường týp 2.

 Ảnh hưởng đến khớp và cơ:

       Nếu bạn đang mắc bệnh thấp khớp thì khi mắc thêm viêm gan C sẽ khiến các triệu chứng đau cơ, khớp trở nên nặng nề hơn. Nguyên nhân là do viêm gan C sẽ kích hoạt hệ miễn dịch mạnh hơn để chống lại virus cũng đồng thời làm bệnh thấp khớp nặng hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương Pháp điều trị bệnh viêm gan C an toàn hiệu quả

       Có thể thấy tuy viêm gan C là một căn bệnh về gan nhưng lại ảnh hưởng không ít đến các bộ phận khác, chính vì vậy mà điều trị viêm gan C kịp thời là việc làm hết sức cần thiết. 

       Bệnh nhân thông qua xét nghiệm viêm gan C sẽ xác định được tình trạng bệnh và đưa ra các phương pháp phù hợp nhất. Viêm gan C đã được điều trị hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với các phương pháp hiện đại như:

 Phương pháp truyền máu Ozone

 Phương pháp trị liệu định hướng

 Phương pháp tách lọc virus

       Ảnh Hưởng Của Viêm Gan C Đến Cơ Thể Người Bệnh

Phương pháp điều trị định hướng đang được áp dụng trong điều trị Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Đây là những phương pháp điều trị viêm gan c mới, được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý về gan, với tác dụng ngăn chặn và ức chế sự nhân lên của virus, tiêu diệt lượng lớn virus, giúp tái tạo và làm lành các tế bào gan bị tổn thương, kích thích hệ miễn dịch làm phục hồi chức năng gan.

       Phương pháp còn nhiều ưu điểm khác như thời gian điều trị ngắn, nhưng hiệu quả phục hồi cao, không gây ra tác dụng phụ, đặc biệt an toàn đối với người sử dụng. 

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Ảnh Hưởng Của Viêm Gan C Đến Cơ Thể Người Bệnh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x