⚕️ 17 Tuổi Phá Thai Được Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
⚕️ 17 Tuổi Phá Thai Được Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Vấn đáp: Chào bác sĩ, em hiện đang là học sinh lớp 12, em hiện đang sống chung với ông bà ngoại của mình vì bố mẹ em đã ly hôn và đã tái hôn với người mới. Em có quan hệ tình với bạn trai và phát hiện ra đã trễ kinh được 10 ngày. Sau khi dùng que thử thai thì thấy 2 vạch đỏ hiện lên. Em đang rất hoang mang và mong muốn được phá thai vì em không có kinh tế và cũng đang là cuối cấp. Cho em hỏi 17 tuổi phá thai được không khi không có phụ huynh đi kèm? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sĩ.

Giải đáp: Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về cho phòng khám và dưới đây là câu trả lời của BS CKI Phòng khám Phụ Khoa HCM về trường hợp của em.

17 Tuổi Phá Thai Được Không?

Theo số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ phá thai mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 30.000 ca nạo phá thai, trong đó có tới 60 - 70% là ở độ đang còn ngồi trên ghế nhà trường học sinh, sinh viên và có khoảng 0,5% là ở tuổi vị thành niên.

Hiện nay, theo như quy định của pháp luật đã nêu rõ, những đối tượng từ đủ 18 tuổi trở lên là người có quyền công dân, có đầy đủ nhận thức về hành vi của mình và đã đủ khả năng chịu trách nhiệm với hành vi đó nên việc người từ 18 tuổi trở lên có thể tự mình đi phá thai mà không cần phải có sự đồng ý của bất kỳ ai.

17 tuổi có được phá thai không

17 tuổi có được phá thai không

Ngược lại, với những đối tượng chỉ từ 16 tuổi, 17 tuổi chưa đủ 18 tuổi thì chưa được xem là thành niên nên khi thực hiện một giao dịch dân sự (phá thai) cần phải có sự đồng ý của người đại diện theo pháp luật. Do đó, khi em còn đang là học sinh thì không thể tự mình đi phá thai được. Bởi phá thai cũng là một việc mang tính chất hên xui may rủi có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng. Vì vậy, cần có người thân đi cùng để trấn an tinh thần, giúp cho tâm lý giảm căng thẳng, lo lắng.

Khi em chưa đủ 18 tuổi và có mong muốn đình chỉ thai thì nên tham khảo ý kiến với phụ huynh trong gia đình để đưa ra các phương pháp tốt nhất. Với câu hỏi 17 tuổi phá thai được không thì vẫn có thể phá thai được với điều kiện cần có bố mẹ đi cùng hoặc người nhà được bố mẹ ủy quyền đi cùng để chịu trách nhiệm cũng như giúp củng cố tinh thần cho em mình, tránh rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, trầm cảm sau khi phá thai.

Tránh tìm đến những cơ sở, địa chỉ phá thai không an toàn, kém chất lượng, bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao,... thì rất có thể em sẽ phải chịu nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ trong tương lai và có thể tử vong cao.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Hậu quả của việc phá thai ở những cơ sở phá thai kém chất lượng

Khi mang thai ở tuổi vị thành niên, các em thường có tâm lý lo sợ, căng thẳng và rất ngại đến các cơ sở, địa chỉ phá thai công lập để thực hiện phá thai an toàn vì sợ sẽ gặp nhiều người quen biết. Từ đó, tìm đến những cơ sở, địa chỉ phá thai tư nhân kém chất lượng, hoạt động chui vì có giá thành rẻ hơn cũng như không ai biết việc mình đi phá thai, dẫn đến hậu quả:

Hậu quả của việc phá thai ở những cơ sở phá thai kém chất lượng

Hậu quả của việc phá thai ở những cơ sở phá thai kém chất lượng

       Băng huyết

    ​   Thủng tử cung

    ​   Sót thai, sót nhau

    ​   Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn

    ​   Vô sinh, vô kinh

    ​   Rách cổ tử cung

    ​   Mắc các bệnh về máu 

    ​   Mang thai ngoài tử cung

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân, bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng cũng như tâm lý bản thân không rơi vào khủng hoảng thì tốt nhất nên tìm đến những cơ sở, địa chỉ phá thai uy tín, an toàn trên địa bàn hoặc nếu đang sinh sống tại TPHCM thì em có thể đến thăm khám và thực hiện đình chỉ thai của mình tại Phòng khám Phụ Khoa HCM. 

Đây là một trong những địa chỉ phá thai an toàn ở TPHCM được nhiều chị em thai phụ mang thai ngoài ý muốn tin tưởng, lựa chọn là nơi đình chỉ thai an toàn. Phòng khám là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa sản giỏi, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và đã giúp cho nhiều chị em phụ nữ mang thai ngoài ý muốn đình chỉ thai thành công, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như không gặp các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến tính mạng. Với nhiều ưu điểm nổi bật như:

     Cơ sở được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thăm khám chữa bệnh cho người dân được Sở Y tế cấp phép.

   ​  Đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm có nhiều năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực khám chữa bệnh và có đầy đủ các loại bằng cấp, chứng chỉ được phép hoạt động trong lĩnh vực này.

   ​  Thiết bị y tế hiện đại, tân tiến được nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Anh, Pháp

   ​  Mức phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai niêm yết giá rõ ràng, minh bạch theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

   ​  Dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí 24/7.

địa chỉ phá thai an toàn

Phòng khám Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Ngoài ra, chị em cũng có thể tham khảo một số địa chỉ phá thai an toàn khác tại TPHCM tại đây:

Gợi ý địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM:

   Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

   Bệnh viện Từ Dũ

   Bệnh viện Hùng Vương

   Bệnh viện Phụ sản Mêkông

   Bệnh viện Nhân Dân Gia Định 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho em tìm được câu trả lời cho riêng mình cho câu hỏi 17 Tuổi Phá Thai Được Không?. Khi muốn phá thai an toàn khi chưa đủ 18 tuổi, em nên đi cùng với người thân của mình cũng như đến các cơ sở, địa chỉ phá thai uy tín trên địa bàn mình sống để đảm bảo an toàn cho bản thân về sức khỏe cũng như tính mạng. 

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ 17 Tuổi Phá Thai Được Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x