⚕️ 17 Tuổi Đặt Vòng Tránh Thai Được Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
⚕️ 17 Tuổi Đặt Vòng Tránh Thai Được Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Vòng tránh thai là một sản phẩm phòng tránh thai an toàn, được các Chuyên gia đánh giá khá cao về mức độ hiệu quả, cũng như độ bền khi sử dụng. Tuy nhiên có phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng vòng tránh thai không? Đối với trường hợp 17 tuổi đặt vòng tránh thai được không? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi trường hợp qua câu hỏi ẩn danh và những giải đáp của Bác sĩ qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

Câu hỏi ẩn danh: “Chào Bác sĩ, em là nữ năm nay 17 tuổi. Em có tìm hiểu và đang có dự định đến biện pháp sử dụng vòng tránh thai, nhưng không biết liệu rằng độ tuổi của em có sử dụng được không ạ? Nếu đặt vòng thì sau này có thể có thai được nữa không Bác sĩ? Mong được Bác sĩ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc.”

Tư vấn ngayGọi ngay

Hiện nay, việc không ngừng tiếp xúc với công nghệ internet, rất nhiều trường hợp giới trẻ bắt đầu hoạt động quan hệ tình dục vào giai đoạn còn khá sớm mặc dù chưa thật sự hiểu hết các kiến thức về hoạt động quan hệ tình dục để bảo vệ bản thân. Từ đó vô tình gây ra nhiều hậu quả tiêu cực đến bản thân, gia đình và thậm chí là xã hội. Chính vì vậy, để giúp các bạn trẻ có thêm những kiến thức bổ ích và chi tiết nhất về hoạt động quan hệ tình dục an toàn, cũng như các biện pháp phòng tránh thai hiệu quả, đại diện Bác sĩ - Trưởng khoa sản phụ tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM xin chia sẻ một số kiến thức đến chị em trong bài viết bên dưới.

Vòng tránh thai là gì?

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

Vòng tránh thai là một công cụ được sử dụng trong mục đích chính là ngăn ngừa khả năng có thai ở chị em phụ nữ. Với cấu tạo và thiết kế hình chữ T, cùng kích thước nhỏ, sẽ giúp quá trình đặt vòng vào tử cung được dễ dàng hơn.

Sau khi được đưa vào tử cung, vòng tránh thai sẽ bắt đầu phát huy tác dụng với nhiệm vụ chính là ngăn chặn trứng và tinh trùng gặp nhau, cũng như không cho trứng làm tổ bên trong tử cung. Theo các đánh giá từ Chuyên gia, đặt vòng tránh thai chính là phương pháp có khả năng mang lại hiệu quả đến hơn 90%, dễ thực hiện, bền và thời gian sử dụng tương đối dài.

Có thể nói, đặt vòng tránh thai chính là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải đối tượng nữ giới nào cũng phù hợp với phương pháp này. Chính vì vậy, bắt buộc chị em phải đến trực tiếp cơ sở Y tế để được kiểm tra, thăm khám và nhận lời khuyên Bác sĩ, từ đó đưa ra các phương án phù hợp nhất, cũng như là cách bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không?

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không? Theo Trưởng khoa sản phụ tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM đã cho biết, 17 tuổi vẫn là giai đoạn vẫn chưa được phép sử dụng vòng tránh thai. Mặc dù đây là phương pháp được đánh giá độ an toàn cao, nhưng lại chỉ được ứng dụng đối với phụ nữ trong giai đoạn có độ tuổi từ 18 - 49. Nếu nữ giới dưới 18 tuổi có bộ phận sinh dục chưa được phát triển hoàn thiện áp dụng phương pháp đặt vòng tránh thai, sẽ có nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sau khi đặt vòng.

Bên cạnh đó, chi phí đặt vòng tránh thai sẽ tương đối cao, nếu thực hiện tại những địa chỉ đặt vòng tránh thai kém uy tín, không đảm bảo các điều kiện về an toàn, chất lượng, sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe, thậm chí là chức năng sinh sản về sau.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngoài ra, một số trường hợp khác chống chỉ định sử dụng vòng tránh thai như:

   Phụ nữ đang nghi ngờ, hoặc đang mang thai thì tuyệt đối không được thực hiện phương pháp này. Vì chúng có thể sẽ dẫn đến những tổn thương đến thai nhi.

​   Đối tượng có tiền sử mắc phải các bệnh lý ác tính liên quan đến bộ phận sinh dục, u xơ tử cung… cũng được khuyến cáo không được thực hiện biện pháp đặt vòng tránh thai.

​   Đối tượng đang mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nếu đặt vòng sẽ có nguy cơ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, hoặc thậm chí là gây tổn thương đến nội tạng vô cùng nguy hiểm. Từ đó sẽ làm gia tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Chính vì vậy, bắt buộc chị em khi có dự định đặt vòng tránh thai phải được điều trị dứt điểm các bệnh lý về phụ khoa.

​   Đối với những trường hợp chị em bị thiếu máu cấp tính, hoặc đang bị băng huyết, thì tuyệt đối không nên chọn phương pháp đặt vòng tránh thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

Thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

4 thời điểm thích hợp nhất để có thể sử dụng biện pháp đặt vòng tránh thai vào tử cung như:

   Phụ nữ vừa sạch kỳ kinh ngày đầu tiên. Lưu ý tuyệt đối không được quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này.

   Phụ nữ sau khi sinh em bé được 6 tuần và chưa quan hệ tình dục. Phương pháp này sẽ được thực hiện khi vừa sạch kinh

   Phụ nữ sau khi can thiệp bỏ thai, sảy thai, thì phải đợi kỳ kinh nguyệt xuất hiện trở lại.

   Phụ nữ sinh mổ, chỉ nên thực hiện phương pháp này nếu các biện pháp khác không mang lại hiệu quả. Bắt buộc phải chờ ít nhất 3 tháng sau sinh để các tổn thương được lành lặn lại hoàn toàn.

Tư vấn ngayGọi ngay

17 tuổi nên sử dụng phương pháp tránh thai nào?

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

Đối với trường hợp 17 tuổi không nên sử dụng biện pháp tránh thai bằng vòng, vậy phương pháp nào mới mang lại hiệu quả?

   Sử dụng bao cao su

Sử dụng bao cao su để phòng tránh thai không còn là biện pháp xa lạ hiện nay và đây cũng chính là phương pháp tối ưu nhất để chị em có thể bảo vệ chính mình tránh khỏi những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, hay mang thai ngoài ý muốn.

Dù vậy, bao cao su vẫn có thể khiến bạn gặp phải một số rủi ro khác như: rách, hoặc tuột khi đang quan hệ tình dục. Khi rơi vào trường hợp này, bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên cần phải hết sức lưu ý, chỉ được thuốc tránh thai khẩn cấp trong trường hợp ngoài mong muốn, tuyệt đối không được lạm dụng, vì thuốc sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, cũng như các rủi ro liên quan đến chức năng sinh sản về sau.

Tư vấn ngayGọi ngay

   Biện pháp tránh thai rào cản

Biện pháp tránh thai rào cản được xem giống như màng chắn, là một lựa chọn dễ nhất để bảo vệ bạn khỏi trường hợp có thai ngoài ý muốn. Hiện nay, một số lương pháp rào cản được ứng dụng phổ biến hiện nay như:

   Màng ngăn âm đạo (diaphragm);

   Mũ chụp cổ tử cung (cervical cap)

   Bao cao su nam;

   Bao cao su nữ;

   Bọt diệt tinh trùng (spermicidal foam);

   Xốp đệm tránh thai;

   Màng phim tránh thai (film)...

Vì không giống với các phương pháp kiểm soát sinh sản khác, những phương pháp rào cản chỉ được sử dụng khi bạn có hoạt động quan hệ tình dục, nên sẽ hạn chế gây ra các tác động trực tiếp bên trong tử cung. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo chắc chắn bạn đã đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để phòng tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Tuy nhiên nhìn chung, trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp tránh thai nào, chị em vẫn nên chủ động trực tiếp tìm đến các cơ sở Y tế chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, tư vấn mức độ phù hợp với từng biện pháp tránh thai cụ thể. Từ đó sẽ giúp nâng cao hiệu quả thủ thuật thực hiện, cũng như phòng tránh những rủi ro ngoài mong muốn liên quan đến bệnh lý, thậm chí là chức năng sinh sản về sau.

17 tuổi đặt vòng tránh thai được không

Tư vấn ngayGọi ngay

Trên đây là tất cả những chia sẻ giải đáp cho câu hỏi 17 tuổi đặt vòng tránh thai được không . Được tổng hợp bởi các Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tại khoa sản phụ - Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp và chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc có được những giải đáp bổ ích nhất.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên thăm khám và thực hiện thủ thuật phòng tránh thai ở đâu tại TPHCM hiệu quả, thì hãy tin tưởng và tìm đến Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa được hoạt động dưới sự giám sát và chứng nhận từ Sở Y tế TPHCM. Chính vì vậy, mọi thông tin về tính minh bạch về Pháp lý tại đây luôn được đảm bảo, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây trải nghiệm chất lượng dịch vụ.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin về thủ thuật đặt vòng tránh thai, cũng như được đặt lịch thăm khám tại Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM . Vui lòng để lại thông tin tư vấn ẩn danh miễn phí qua khung hỗ trợ bên dưới. Đội ngũ chuyên gia Y tế sẽ luôn tức trực theo dõi và hỗ trợ đến bạn một cách nhanh chóng nhất trong mọi khung giờ.

Bài viết: ⚕️ 17 Tuổi Đặt Vòng Tránh Thai Được Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x