⚕️Quá Trình Xuất Tinh Ở Nam Giới Diễn Ra Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Quá Trình Xuất Tinh Ở Nam Giới Diễn Ra Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những lợi ích thực tế của cuộc “yêu” trong đời sống nam và nữ giới thì không ai có thể phủ nhận được. Với đời sống ngày một nâng cao, chất lượng quan hệ tình dục cũng được người ta quan tâm nhiều hơn. Hôm nay, các chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp những thắc mắc của bạn đọc xoay quanh vấn đề này. Đầu tiên, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi về khi đàn ông xuất tinh diễn ra như thế nào? Câu hỏi được rất nhiều bạn đọc gửi đến cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe chúng tôi.

Tham khảo thêm

 Nam giới cần làm gì để khi quan hệ lâu xuất tinh

 Bí ẩn về cách kéo dài thời gian quan hệ không dùng thuốc

Xuất tinh ở nam giới là gì?

       Xuất tinh là hiện tượng phóng tích chất lỏng, tinh dịch từ bộ phân sinh dục nam, trong khi cực khoái là đỉnh điểm của kích thích tình dục. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng “lên đỉnh” thật sự khi xuất tinh, đó là kết luận theo hiệp hội điều dưỡng quốc tế (STTI) ở Mỹ. “Lên đỉnh” chỉ thật sự khi cuộc “yêu” thật sự hoàn hảo, nam giới đạt được khoái cảm thật sự khi xuất tinh. Hiện tượng xuất tinh có thể xảy ra lúc ngủ (mộng tinh), lúc tỉnh, lúc thủ dâm, lúc giao hợp… Hiện tượng xuất tinh ở nam giới xuất hiện lần đầu tiên khi bước vào tuổi dậy thì, thường là 13 tuổi đến 15 tuổi. Dịch tiết ra khi xuất tinh bao gồm tinh trùng và tinh dịch.

Quan hệ tình dục đạt cực khoái dẫn đến xuất tinh ở nam giới (Ảnh minh họa)

       Tinh dịch là hỗn hợp dịch được tiết ra khi nam giới xuất tinh, hỗn hợp gồm chất dịch và tinh trùng. Phần chất dịch gồm 60% dịch từ ống dẫn tinh, 30% từ túi tinh, 10% từ tuyến tiền liệt. Trong đó tinh trùng do tình hoàn sinh ra, theo ống dẫn tinh và túi tinh hòa vào chất dịch đã nêu trên. Tinh dịch có màu trắng hơi đụng giống màu nước cơm có độ PH trung bình là 7,5. Độ kiềm của tinh dịch sẽ làm trung hòa bớt độ PH của âm đạo, tọa môi trường thuận lợi cho tinh trung hoạt động. Tinh trùng có thể sống được vài tuần trong ống sinh tinh và dẫn tinh nhưng khi ở trong môi trường âm đạo, tinh trùng chỉ sống được khoảng 48 giờ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Quá trình xuất tinh ở nam giới diễn ra như thế nào?

       Quá trình khi đàn ông xuất tinh diễn ra theo 2 giai đoạn chính, như sau:

 Giải thoát tinh dịch

       Giai đoạn giải thoát tinh dịch diễn ra là sự kết quả của sự co thắt các ống dẫn tinh. Tinh trùng sẽ được di chuyển từ mào tinh theo đường ống dẫn tinh lên túi tinh. Khi áp suất trong niệu đạo bị áp lực căng phồng lên vượt quá giới hạn làm cho đầu dưới bị bít kín phải bung ra.

 Giai đoạn xuất tinh

       Cơ vòng phía dưới niệu đạo mở ra, các cơ của nền đáy chậu như cơ hành hang, cơ ngồi hang, các cơ nền trong tuyến tiền liệt, các cơ nằm trong thành túi tinh, ống tinh đồng loạt co bóp liên tiếp, đều đăn, tạo ra một sức đẩy rất mạnh làm cho toàn bộ tinh dịch được bắn ra ngoài từng đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng trên dưới một giây, có khoảng từ 3 đến 10 đợt như vậy trong một lần xuất tinh.

Xuất tinh là hiện tượng phóng tinh dịch ở bộ phận sinh dục nam (Ảnh minh họa)

       Quá trình dẫn truyền thần kinh từ các kích thích lên não bộ, từ não bộ đến tuỷ sống là thần kinh cấp cao, có thể điều khiển được, còn quá trình dẫn truyền thần kinh từ tuỷ sống đến các cơ gây cương cứng và xuất tinh là thần kinh thực vật, không điều khiển được. Do vậy, khi chuẩn bị xuất tinh thì nam giới có thể kiềm chế được việc xuất tinh của mình, nhưng khi đã xuất tinh rồi thì không tự làm chủ được nữa.

       Trong mỗi lần xuất tinh, tổng lượng tinh dịch khoảng 2-4 ml, trong đó có khoảng 100-600 triệu tinh trùng. Suốt đời một người đàn ông sản xuất được trung bình 17 lít tinh dịch hoặc gần 1.500 tỷ tinh trùng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tầm quan trọng của thời gian xuất tinh trong cuộc “yêu”

       Cuộc “yêu” có đạt chất lượng hay không? Có đem đến khoái cảm và lên đỉnh thật sự cho nam và nữ hay không? Chính là do thời gian xuất tinh của nam giới quyết định. Nhiều nam giới gặp khó khăn trong vấn đề kiểm soát thời gian xuất tinh của mình, dẫn đến chứng xuất tinh sớm thường gặp. Có thể nói, hầu hết nam giới đều gặp phải chứng bệnh lý này ít nhất một lần trong đời. Trong đó, có hơn 70% nam giới bị chứng xuất tinh sớm “ám ảnh” trong thời gian dài.

       Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám nam khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết, xuất tinh sớm là một chứng bệnh lý về rối loạn chức năng tình dục, khiến nam giới xuất tinh trong thời gian quá sớm (thường dưới 15) khiến nam giới không đạt được “cực khoái” sau mỗi lần quan hệ.

 Giai đoạn nhẹ: từ 10 đến 15 phút.

 Giai đoạn trung bình: kéo dài từ 5 đến 10 phút.

 Giai đoạn nặng: thời gian xuất tinh dưới 5 phút.

 Giai đoạn đặc biệt nghiêm trọng: là những trường hợp nam giới đã xuất tinh ngay “màn dạo đầu”, lúc hôn, hay cả khi nhìn thấy những hình ảnh mang tính chất kích thích tình dục…. Đây là trường hợp đặt biệt nghiêm trọng, nam giới cần nhanh chóng kiểm tra và điều trị kịp thời.

Thời gian xuất tinh quá ngắn gây rạn nứt tình cảm gia đình (Ảnh minh họa)

Thời gian xuất tinh quá ngắn, ngoài việc nam giới không đạt được cực khoái thì nó còn đem đến những tác hại nghiêm trọng khác như:

► Sợ “yêu” vì thời gian xuất tinh quá nhanh, làm không thỏa mãn được cho bạn tình và ngay cả bản thân, khiến nam giới tự ti, lãnh cảm tình dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

► Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới do các biểu hiện bất thường về sinh lý nam giới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và khả năng thụ thai của tinh trùng.

► Xuất tinh sớm kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh lý khác liên quan như: rối loạn ương dương, liệt dương….

► Vô sinh hiếm muộn: đây cũng là một chứng bệnh nguy hiểm mà dấu hiệu ban đầu chính là hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

► Chất lượng sinh hoạt tình dục suy giảm, khiến hôn nhân rạn nứt, gia đình đổ vỡ.

Nam giới khi gặp phải khó khăn về thời gian xuất tinh, cần nhanh chóng tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ để được hướng dẫn điều trị dứt điểm, tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra. Việc điều trị xuất tinh sớm được quy định bởi nguyên nhân gây bệnh, thể trạng nam giới. Do đó, việc tìm đến bác sĩ để được giúp đỡ chữa trị là điều cần làm nhất khi các quý ông vướng phải tình trạng này.

Xem thêm: khám dương vật nam

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về vấn đề khi đàn ông xuất tinh có thể liên hệ với các chuyên gia tư vấn nam khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Quá Trình Xuất Tinh Ở Nam Giới Diễn Ra Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x