⚕️Xơ Gan F4 Sống Được Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.7 / 10 (7 bình chọn)
⚕️Xơ Gan F4 Sống Được Bao Lâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Xơ gan là căn bệnh mãn tính nguy hiểm, bệnh nguy hiểm là bởi ở giai thời kỳ đầu hầu như không có bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào, đợi đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn cuối thì hầu như đã không còn cứu vãn được nữa. Chính vì lẽ đó mà có không ít bệnh nhân đặt ra thắc mắc rằng xơ gan f4 sống được bao lâu?

Tham khảo thêm:

► Thuốc điều trị xơ gan

► Những nguy hại của xơ gan hóa

Xơ gan f4 là gì?

       Bệnh xơ gan thông thường được chia làm 4 giai đoạn từ f1 cho đến f4, trong đó xơ gan f4 được cho là giai đoạn nghiêm trọng và có mức độ tổn thương nặng nề nhất. Đây là giai đoạn xơ gan mất bù khi những tế bào gan chưa bị tổn thương đã không còn khả năng bù trừ về mặt chức năng cho thương tổn nữa.

Xơ gan f4 là giai đoạn cuối của xơ gan (Ảnh minh họa)

       Bệnh xơ gan f4 có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng như: Lá lách mở rộng, xơ cứng gan, rối loạn chức năng thận và tích tụ chất lỏng trong cơ thể. Mất khối lượng xương và giảm mật độ xương cũng có thể được nhận thấy trong giai đoạn này.

       Ngoài ra, xơ gan còn khiến chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng, dẫn đến việc gan bị mất chức năng giải độc, làm cho người bệnh thường xuyên xuất hiện tình trạng nhầm lẫn, thậm chí là hôn mê. 

Triệu chứng bệnh xơ gan f4

       Người bị bệnh xơ gan f4 thường xuất hiện một số triệu chứng điển hình như sau:

  Tình trạng cổ trướng: có tới 85% bệnh nhân xơ gan f4 có triệu chứng xơ gan cổ trướng, dịch tập trung ở khoang bụng và gây áp lực lên vùng bụng khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và ảnh hưởng đến hô hấp của người bệnh.

 Xuất huyết nội tạng: tăng huyết áp tĩnh mạch cửa làm cho các tĩnh mạch trở nên dễ vỡ và gây nên hiện tượng xuất huyết nội tạng.

 Vàng da, vàng mắt.

 Phù nề: ở 1 hoặc cả 2 chân.

 Não gan: Trong giai đoạn cuối của bệnh não gan, người bệnh có thể bị co giật, hôn mê và tử vong.

Bệnh xơ gan f4 sống được bao lâu?

       Không ít bệnh nhân mắc bệnh xơ gan thắc mắc rằng bệnh xơ gan có thể sống được bao lâu, trả lời cho vấn đề này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những giải đáp như sau:

       Xơ gan là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong đứng thứ ba chỉ sau bệnh tim và ung thư gan. Ở giai đoạn cuối, bệnh xơ gan sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khiến người bệnh tử vong.

       Bệnh nhân sau khi phát hiện bệnh xơ gan f4 có thời gian sống trung bình khoảng 1-3 năm. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hay phương pháp điều trị mà thời gian có thể kéo dài khác nhau.

Xơ Gan F4 Sống Được Bao Lâu

Bệnh xơ gan f4 sống được bao lâu? (ảnh minh họa).

       Bệnh xơ gan do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và là một căn bệnh nan y. Không có bất kỳ loại thuốc nào có thể trị tận gốc được xơ gan, việc điều trị chỉ có thể kìm hãm được sự phát triển của các mô xơ, tránh được những biến chứng nguy hiểm xảy ra. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang áp dụng một số phương pháp mới có thể làm chậm tiến trình của bệnh xơ gan, kéo dài thời gian sống như liệu pháp truyền máu Ozone, phương pháp xung tần số thấp, kĩ thuật phân ly virus CIL cho hiệu quả đáng kể. 

       Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị các bệnh lý về gan nói chung và xơ gan f4 nói riêng một cách chính xác và hiệu quả. Không những thế, phòng khám còn nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt, mang đến cho người bệnh một chất lượng điều trị tốt nhất. 

Bài viết: ⚕️Xơ Gan F4 Sống Được Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x