⚕️Xét Nghiệm Viêm Gan B Bao Nhiêu Tiền

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Xét Nghiệm Viêm Gan B Bao Nhiêu Tiền
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Hiện nay tỉ lệ mắc bệnh viêm gan B ở nước ta tương đối cao, chiếm từ 15-20% dân số. Tuy nhiên không phải ai mắc bệnh viêm gan B cũng nhận ra mình mắc bệnh. Nguyên nhân là do triệu chứng nhận biết của bệnh khá nghèo nàn dẫn đến tình trạng bệnh nhân thường phát hiện ra khi bệnh tình đã ở giai đoạn nặng.

Chính vì những nguyên do đó mà xét nghiệm để kịp thời nhận biết viêm gan B là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên vấn đề còn khiến nhiều bệnh nhân e dè đó là do không rõ xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền. Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Các phương pháp điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Các xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan B

        Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết để xét nghiệm viêm gan B thì người bệnh cần tiến hành lấy máu để chuẩn đoán. Việc lấy máu xét nghiệm ngoài việc kiểm tra virus có trong máu hay không, các xét nghiệm còn cho biết nồng độ virus là bao nhiêu, tình trạng tổn thương gan tới đâu, từ đó kết luận tình trạng bệnh. Dựa vào các xét nghiệm này mà các bác sĩ sẽ đưa ra chuẩn đoán và phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Các xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan B bao gồm:

 Xét nghiệm HbsAg:

Đây là xét nghiệm tìm kiếm kháng nguyên bề mặt viêm gan B, nếu kết quả là dương tính tức bệnh nhân đang bị nhiễm virus viêm gan B, xét nghiệm âm tính tức bạn không bị nhiễm virus.

 Xét nghiệm Anti Hbs:

Xét nghiệm này dương tính có nghĩa là cơ thể đã tồn tại kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi HBV. Trường hợp xét nghiệm dương tính có thể do bạn đã từng nhiễm HBV trước đó nhưng đã loại bỏ được virus hoặc bạn đã qua tiêm phòng vắc xin viêm gan B.

 Xét nghiệm HbeAg:

Đây là xét nghiệm dùng để phát hiện sự có mặt của một protein do tế bào nhiễm virus viêm gan B tiết ra. Khi xét nghiệm cho kết quả dương tính đồng nghĩa với việc cơ thể người bệnh có nồng độ virus cao trong máu và nguy cơ dễ lây nhiễm cho người khác và ngược lại khi xét nghiệm là âm tính.

 Xét nghiệm Anti Hbc:

Nếu xét nghiệm cho kết quả Anti Hbc dương tính thể hiện bạn đã tiếp xúc tiếp xúc với người nhiễm virus viêm gan B, tuy nhiên vẫn không đảm bảo được virus trong cơ thể có hoạt động hay không.

 Xét nghiệm Anti Hbe:

Dùng để đánh giá cụ thể sự chuyển biến huyết thanh HbeAg, khi HbeAb âm tính chuyển sang dương tính giúp nhận định được chính xác quá trình nhân đôi của virus viêm gan B đã giảm hoặc dừng hẳn.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm khác như: xét nghiệm định lượng HBV-DNA, xét nghiệm chức năng gan, siêu âm gan, sinh thiết gan…

Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền?

        Xét nghiệm viêm gan B là việc làm quan trọng để chuẩn đoán bạn có mắc bệnh viêm gan B hay không. Theo như những thống kê chung thì xét nghiệm viêm gan B nằm trong khoảng từ vài trăm nghìn đối với các xét nghiệm thông thường và vài triệu đối với các xét nghiệm chuyên sâu hơn. Ngoài ra, chi phí thực hiện xét nghiệm sẽ còn phụ thuộc vào những địa chỉ khác nhau, mức độ tân tiến và hiện đại của các thiết bị thực hiện xét nghiệm. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn vẫn nên chủ động mang theo một số tiền nhất định để phòng trường hợp cần làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu.

Xét Nghiệm Viêm Gan B Bao Nhiêu Tiền

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B chính xác

        Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều địa chỉ có thực hiện xét nghiệm viêm gan B, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng là một địa chỉ nằm trong số đó.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ rất uy tín và nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân. Là phòng khám được cấp phép thành lập và chịu sự giám sát của bộ y tế về hoạt động thăm khám và thực hiện các xét nghiệm về gan. Phòng khám với đầy đủ các máy móc, hệ thống trang thiết bị hiện đại có thể thực hiện các xét nghiệm cũng như phân tích và chuẩn đoán. Không những thế, các bác sĩ thực hiện xét nghiệm sẽ trực tiếp giải thích về kết quả xét nghiệm với bạn, tư vấn tận tình về việc đưa ra các phương án điều trị phù hợp nhất. Vì vậy mà bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm viêm gan B tại đây.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có thời gian làm việc từ 8-20 giờ mỗi ngày, kể cả ngày lễ, thứ 7, chủ nhật. Do đó, khi bạn bận rộn với công việc hàng ngày thì vẫn có thể đến xét nghiệm ngoài giờ tại đây. 

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Viêm Gan B Bao Nhiêu Tiền

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x