Xét Nghiệm Đường Máu Giúp Chẩn Đoán Được Những Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8 / 10 (1 bình chọn)
Xét Nghiệm Đường Máu Giúp Chẩn Đoán Được Những Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Xét nghiệm đường máu là một trong những phương pháp y tế giúp tầm soát rất nhiều loại bệnh trong nội tạng cơ thể. Việc thực hiện xét nghiệm thường xuyên là vô cùng cần thiết, giúp mọi người kiểm soát được tình trạng sức khỏe của bản thân. Dưới đây là các thông tin tổng quan về xét nghiệm đường máu giúp kiểm soát tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Những loại xét nghiệm đường máu giúp phát hiện bệnh gì?

     Xét nghiệm đường máu có thể phát hiện được những bệnh gì? Để trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, hiện nay, xét nghiệm đường máu có thể được chia thành 2 nhóm chính: xét nghiệm máu thông thường và xét nghiệm AND tầm soát.

Xét nghiệm máu thông thường

     Xét nghiệm đường máu thông thường là xét nghiệm giúp thực hiện tính toán số tế bào máu nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe qua các chỉ số sinh hóa trong máu. Hiện nay, xét nghiệm đường máu là xét nghiệm phổ biến nhất trong ngành y.

Những loại xét nghiệm đường máu giúp phát hiện bệnh gì?

     Xét nghiệm máu thông thường có thể giúp tầm soát nguy cơ mắc phải một số loại bệnh nào đó khi có biến đổi trong công thức máu như hồng cầu, bạch cầu,... Tùy thuộc vào từng gói khám theo nhu cầu xét nghiệm của mỗi người khác nhau cho ra kết quả xét nghiệm máu khác nhau. Thực hiện xét nghiệm công thức đường máu có thể phát hiện ra rất nhiều loại bệnh. Cụ thể:

+ Xét nghiệm công thức máu: Cho biết số lượng hồng cầu, bạch cầu và các tế bào máu khác, qua đó để biết người bệnh có bị thiếu máu hoặc bị một số bệnh máu hay không.

+ Xét nghiệm đường máu: Phát hiện bệnh tiểu đường.

+ Xét nghiệm mỡ máu: Bao gồm nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu, qua đó đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

+ Xét nghiệm viêm gan B: Phát hiện bệnh viêm gan B.

+ Xét nghiệm HIV: Phát hiện nhiễm HIV.

Xét nghiệm ADN đường máu

     Đối với thực hiện xét nghiệm máu AND từ máu, người cần thực hiện xét nghiệm không cần phải nhịn ăn, hay ăn kiêng như xét nghiệm công thức máu. Người thực hiện xét nghiệm ADN từ máu để tầm soát và chẩn đoán bệnh có thể tiến hành thu mẫu vào bất cứ thời điểm nào trong này, không nhất thiết yêu cầu thu mẫu vào buổi sáng.

     Xét nghiệm AND tầm soát và chẩn đoán bệnh bằng máu thì có thể phát hiện được những bất thường trong bộ nhiễm sắc thể gây ra các hội chứng di truyền, ung thư,… Sự phân chia lỗi đoạn (lặp đoạn, mất đoạn, vi mất đoạn) của tế bào gây ra những đột biến gen khiến cho người bệnh mắc phải những hội chứng bệnh di truyền, ung thư. Kết quả xét nghiệm AND đường máu cung cấp các thông tin về nhiễm sắc thể và gen với những hội chứng di truyền, tầm soát ung thư.

     Thực hiện xét nghiệm AND đường máu có thể giúp chẩn đoán bệnh di truyền, tầm soát ung thư giúp cho con người nắm được tình trạng sức khỏe của mình. Điều này có thể giúp cho người bệnh nắm được những bệnh bất thường có thể di truyền sang đời sau.

>>>  Lưu ý:  bài viết nguồn copy trên mạng, chỉ dành cho trình duyệt được chia sẻ.

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x