Xét Nghiệm CMV IGG Dùng Chẩn Đoán Bệnh Lý Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Xét Nghiệm CMV IGG Dùng Chẩn Đoán Bệnh Lý Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       CMV là viết tắt của Cytomegalovirus, là một virus thuộc nhóm Herpesviruses. Với các nước đang phát triển như Việt Nam, có đến trên 90% người bị nhiễm CMV.

       Do đó cần phải tiến hành xét nghiệm CMV để phát hiện bệnh các bệnh lý liên quan từ đó hỗ trợ 1 cách kịp thời. Vậy phương pháp xét nghiệm CMV IGG dùng để chẩn đoán bệnh lý gì

Tham khảo thêm:

 Virus HPV sinh dục là gì? Tìm hiểu thêm về virus HPV

 Các Cách Xét Nghiệm Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà(HPV)

Sơ lược về CMV

       CMV là một loại virus thuộc họ virus Herpesviridae (bên cạnh xét nghiệm CMV, có thể tiến hành xét nghiệm HPV) vì chúng cùng họ. CMV lây nhiễm và có mặt ở khắp nơi trên thế giới không phân biệt chủng tộc và điều kiện sống, người bị nhiễm thường không có triệu chứng, ngoại trừ những người có hệ thống miễn dịch suy yếu HIV/AIDS.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Virus CMV là một loại virus cực kỳ nguy hiểm, có thể dễ dàng lây bệnh cho người khác thông qua sửa mẹ, nước bọt, nước mắt, phân người, nước tiểu, sinh nở.... Tuy nhiên, loại virus này lại không có những triệu chứng bệnh rõ ràng để nhận biết rõ ràng, mà hầu như không phát bệnh đối với những trường hợp người lớn và trẻ nhỏ khỏe mạnh. Đa phần, virus CMV chỉ gây hại ở những trường hợp trẻ em và người lớn có sức đề kháng yếu kém. Cụ thể:

   CMV là một loại virus thuộc họ virus Herpesviridae (Ảnh minh họa)

➢ Trẻ em bị nhiễm virus CMV: thường sẽ gặp phải tình trạng vàng da, vàng mắt, da có vết thâm, bầm tím, cân nặng thấp khi sinh, phì đại lá lách, phì đại gan, chức năng gan kém, khó thở, co giật....

➢ Người lớn suy giảm miễn dịch bị nhiễm virus CMV: cũng sẽ dẫn đến một số nguy hại như: sốt, viêm phổi, tiêu chảy, loét ống tiêu hóa, xuất huyết tiêu hóa, viêm gan, viêm não, không làm chủ được hành vi, co giật, ngất xỉu, suy giảm thị lực, mù....

   Với những nguy hại khôn lường từ virus CMV, mà việc xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh lý này, luôn là điều cần thiết đối với mỗi người bệnh. Đặc biệt, đối với những chị em có ý định mang thai, thì việc xét nghiệm CMV trước khi mang thai là điều quan trọng cần thực hiện, để sớm phát hiện và điều trị CMV, cũng như giúp phòng tránh việc trẻ sinh ra bị nhiễm virus CMV từ mẹ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Xét nghiệm cmv igg dùng chẩn đoán bệnh lý gì?

       Vậy, xét nghiệm cmv là gì? Xét nghiệm cmv igg là gì? Xét nghiệm cmv igg dùng chẩn đoán bệnh lý gì? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế chuyên khoa bệnh xã hội, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

➢ Xét nghiệm CMV:

Là xét nghiệm giúp chẩn đoán và nhận biết tình trạng bệnh CMV, từ đó, để có thể đưa ra phương án điều trị bệnh phù hợp. Thông thường, để thực hiện xét nghiệm này, các chuyên gia y tế sẽ hướng dẫn người bệnh thực hiện xét nghiệm  CMV-IgM và CMV-IgG.

➢ Xét nghiệm CMV IgG: 

Là xét nghiệm thường được dùng để xác định xem một người nào đó có dấu hiệu và triệu chứng bị nhiễm trùng hay không. Nếu chỉ số xét nghiệm CMV IgG dương tính, tức là người bệnh đã nhiễm phải virus CMV, cần được tiến hành chữa trị kịp thời.

➢ Xét nghiệm CMV IgM

Dương tính, chứng tỏ mới nhiễm trong lúc mới mang thai, nguy cơ sẩy thai hoặc gây dị tật cho thai nhi lúc này sẽ là rất cao.

Xét nghiệm CMV IGG được dùng để xác định người nào đó có nhiễm trùng không

       Nếu cả hai chỉ số xét nghiệm kể trên đều dương tính, thì lúc này người bệnh cần xét nghiệm lần thứ 2, để nhận biết chính xác được nồng nộ và tình trạng virus CMV hiện tại trong cơ thể (Xét nghiệm này thường được thực hiện từ 2 đến 3 tuần sau khi xét nghiệm lần đầu tiên). Nếu nồng độ IgG tăng hơn gấp 4 lần so với xét nghiệm lần đầu, thì chứng tỏ virus CMV đang hoạt động tích cực.

  Như vậy, với ý nghĩa của kết quả xét nghiệm CMV IgG này, sẽ giúp các chuyên gia y tế có thể nhận biết chính xác được tình trạng virus CMV trong cơ thể người bệnh để có hướng điều trị phù hợp nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Xét nghiệm cmv igg ở đâu tại TPHCM? 

       Hiện nay, tại TPHCM, để tiến hành xét nghiệm CMV IgG hay xét nghiệm bệnh xã hội, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, có:

➢ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và xét nghiệm, điều trị bệnh xã hội, cũng như là điều trị virus CMV hiệu quả.

➢ Trang thiết bị y tế, cùng máy móc chuyên dùng hiện đại, luôn cho ra kết quả xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác nhất.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ xét nghiệm CMV IgG uy tín, chính xác hiện nay

➢ Quy trình khám, xét nghiệm cũng như chữa trị bệnh được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm tối đa về mặt thời gian cho người bệnh.

➢ Không cần xếp hàng, không cần chờ đợi, không cần bốc thăm lấy số,... cũng là một trong những ưu điểm nổi bậc của phòng khám này.

➢ Chi phí khám chữa bệnh, hay bất kỳ hạng mục xét nghiệm nào, đều sẽ được thực hiện một cách công khai, rõ ràng, minh bạch và hợp lý nhất.

  Chính vì thế, khi bạn đang thắc mắc khám bệnh xã hội ở đâu tphcm, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sẽ là một giải pháp đáng tin cậy nhất cho người bệnh.

Hi vọng, với những chia sẻ kể trên, sẽ giúp bạn đọc biết được, xét nghiệm cmv igg dùng chẩn đoán bệnh lý gì. Mọi ý kiến thắc mắc, vui lòng liên hệ với các chuyên gia tư vấn bệnh xã hội của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giải đáp.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Xét Nghiệm CMV IGG Dùng Chẩn Đoán Bệnh Lý Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x