Viêm Vùng Chậu Và Biến Chứng Của Bệnh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Viêm Vùng Chậu Và Biến Chứng Của Bệnh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hay những người có quan hệ tình dục sớm, quan hệ với nhiều người. Bệnh gây ra nhưng biến chứng nguy hiểm mà nặng nhất là vô sinh.

Tham khảo thêm:

 Nguy hại của bệnh viêm vùng chậu

 Các phương pháp điều trị viêm vùng chậu hiệu quả

NHẬN BIẾT VIÊM VÙNG CHẬU

       Viêm vùng chậu là bệnh viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung, tai vòi, buồng trứng, phúc mạc chậu và các cơ quan lân cận. Để nhận biết viêm vùng chậu, chị em có thể dựa vào các triệu chứng sau đây:

Dấu hiệu nhận biết viêm vùng chậu (ảnh minh họa).

 Các cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, xương chậu. Cơn đau sẽ càng dữ dội và khó chịu hơn khi nữ giới quan hệ tình dục hoặc trong thời kì kinh nguyệt.

 Đồng thời tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà khí hư cũng ra nhiều hơn với màu sắc thay đổi thất thường như trắng, vàng, xanh, xuất hiện mùi hôi khó chịu.

 Đôi khi còn có các biểu hiện như phát sốt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, thân nhiệt thay đổi…

 Rối loạn kinh nguyệt.

Tư vấn ngayGọi ngay

BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM VÙNG CHẬU

        Bệnh phát triển nhanh chóng, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây vô sinh ở nữ giới. Các bác sĩ phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng đưa ra những tác hại khôn lường của căn bệnh này:

  Gây ra vô sinh: Đây được coi là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm vùng chậu. Có thể nói đa số các viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và các cơ quan lân cận khác nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm đều dẫn đến viêm nhiễm mãn tính, gây nên vô sinh ở nữ giới.

  Mang thai ngoài tử cung: Nữ giới bị viêm vùng chậu sẽ làm cho quá trình thụ thai bị ảnh hưởng, trứng khó di chuyển vào tử cung, từ đó mà dẫn đến tình trạng mang thai ngoài tử cung.

  Tắt ruột: Bệnh nhân bị viêm vùng chậu còn có thể dẫn đến tình trạng tắt ruột, tuy nhiên nếu phát hiện và điều trị kịp thời thì hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Viêm Vùng Chậu Và Biến Chứng Của Bệnh

Điều trị viêm vùng chậu kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

  Gây apxe buồng trứng, ống dẫn trứng: Viêm vùng chậu còn làm ảnh hưởng đến ống dẫn trứng, gây tắt nghẽn ống dẫn trứng, không bài tiết chất dịch được, lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng ứ mủ ở vòi trứng.

  Viêm phúc mạc ổ bụng: Được gây ra bởi sự tích tụ chất dịch phúc mạc, do chấn thương và các viêm nhiễm do vi khuẩn khác gây nên. Bệnh được chia ra viêm phúc mạc nguyên phát và thứ phát. Nếu không được điều trị, viêm phúc mạc sẽ gây nhiễm trùng khắp cơ thể và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  Ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống người bệnh: Không chỉ đe dọa sức khỏe nghiêm trọng, bệnh còn khó trị dứt điểm, gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lí công việc và sinh hoạt hàng ngày của chị em.

Tư vấn ngayGọi ngay

ĐIỀU TRỊ VIÊM VÙNG CHẬU HIỆU QUẢ

       Để điều trị viêm vùng chậu hiệu quả, người bệnh cần phải phát hiện bệnh sớm và tùy theo mức độ của bệnh mà bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị. Thông thường, với mức độ bệnh nhẹ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh điều trị tại nhà. Trong trường hợp bệnh nặng hơn sẽ phải nhập viện điều trị bằng thuốc kháng sinh với liều lượng cao hơn, kết hợp với thuốc giảm đau, thực hiện tiểu phẫu. Và để biết được tình trạng bệnh của mình đang ở mức độ nào, nữ giới không còn cách nào khác là phải đến các cơ sở y tế, địa chỉ khám phụ khoa để được kiểm tra.

       Bạn đọc muốn chữa trị viêm vùng chậu nhanh chóng, hiệu quả có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám chúng tôi áp dụng phương pháp chữa trị viêm vùng chậu đạt hiệu quả cao, với các chuyên gia đến từ nước ngoài và trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, nhằm phục vụ tốt nhất cho việc khám chữa bệnh của bạn.

        Nếu còn bất kì thắc mắc nào, bạn đọc có thể liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng hoàn toàn miễn phí: 02873071888 để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí.

Bài viết: Viêm Vùng Chậu Và Biến Chứng Của Bệnh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x