⚕️Viêm Gan Do Rượu Trị Bằng Cách Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Viêm Gan Do Rượu Trị Bằng Cách Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Theo báo cáo của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA), năm 2014, người Việt Nam chi ít nhất 3,1 tỉ Mỹ kim vào bia rượu. Lượng sản xuất và tiêu thụ bia rượu tăng gấp 4 lần mức trung bình so với toàn cầu, các doanh nghiệp bia Việt Nam sản xuất ra thị trường hàng tỉ lít bia hằng năm. Mức độ tiêu thụ rượu bia tăng cao là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh nhân mắc viêm gan do rượu ngày càng cao. 

Bệnh nhân viêm gan do rượu tuyệt đối không nên uống rượu bia. (Ảnh minh họa)

     Viêm gan do rượu là khi lá gan bị viêm và hoại tử các tế bào gan do sử dụng nhiều rượu bia thường xuyên. Khi bạn uống rượu bia vào cơ thể, ethanol sẽ chuyển hóa thành acetaldehyde, đây là một chất độc có hại cho gan. Viêm gan do rượu nếu không được chăm sóc và điều trị sẽ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng như suy gan, xơ gan, hôn mê gan, ung thư gan và thậm chí là tử vong.

Viêm gan do rượu trị bằng cách nào?

     Khi đã nắm rõ các tác hại nguy hiểm của bệnh viêm gan do rượu, thì bạn nên tự giác theo dõi những dấu hiệu bất thường của cơ thể để có thể phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời. Nếu bạn có các triệu chứng như đau tức vùng gan, buồn nôn, ói mửa, chán ăn, tiêu chảy, vàng da, hoặc có thể nặng hơn như xuất huyết, hôn mê gan,… thì bạn nên đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa gan ngay, vì đây là các dấu hiệu của bệnh viêm gan do rượu. 

     Để điều trị viêm gan do rượu hiệu quả thì bạn nên nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ, cùng với đó, dưới đây là những phương pháp trị liệu hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

 Viêm gan do rượu điều trị bằng cách tốt nhất đó chính là cai rượu bia. Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan do rượu mà còn sử dụng rượu bia sẽ tăng quá trình hủy hoại tế bào gan, dẫn đến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

 Có nghiên cứu cho rằng uống cà phê có thể tạo điều kiện cho gan tránh những tác hại do rượu gây ra. Vì thế, bệnh nhân mắc viêm gan do rượu có thể uống 1 li cà phê mỗi ngày để dưỡng gan và giải độc ra ngoài cơ thể.

 Ăn uống khoa học, hợp lí: Tránh ăn các thức ăn gây tổn hại đến gan như nội tạng động vật, các món chiên xào, cay mặn,...

 Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh tức giận, stress

 Ngủ sớm, không thức quá 11h khuya

 Nếu tình trạng bệnh trở nên trầm trọng có thể điều trị bằng phương pháp cấy ghép gan.

Kiểm tra chức năng gan để có thể phát hiện bệnh viêm gan do rượu. (Ảnh minh họa)

          Viêm gan do rượu là bệnh viêm gan không truyền nhiễm, tuy nhiên đây vẫn là một loại bệnh cực kì nguy hiểm nếu bạn chủ quan với nó. Để cơ thể tránh những căn bệnh quái ác này bạn nên có chế độ ăn uống dinh dưỡng kết hợp với lối sống sinh hoạt lành mạnh. Cùng với đó, việc thăm khám định kì làm các xét nghiệm kiểm tra gan luôn là điều cần thiết. 

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Do Rượu Trị Bằng Cách Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x