⚕️ Viêm Đường Tiết Niệu Có Ra Mủ Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (1 bình chọn)
⚕️ Viêm Đường Tiết Niệu Có Ra Mủ Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ngày nay, số người mắc phải viêm đường tiết niệu ngày càng nhiều khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong quá trình sinh hoạt cũng như sức khỏe bản thân. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác và nặng nhất là đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vậy làm thế nào để biết được bản thân có đang mắc phải viêm đường tiết niệu? Cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục tình trạng này nhé.

Viêm đường tiết niệu là bệnh gì?

Viêm đường tiết niệu hay còn gọi là viêm đường tiểu là tình trạng nhiễm trùng ở đường tiết niệu do bị xâm nhập bởi các loại vi khuẩn có hại khiến cho một số cơ quan bị ảnh hưởng như thận, bàng quang, niệu đạo, niệu quản. Phần lớn tình trạng này đều xảy ra ở phần dưới là bàng quang và niệu đạo.

Viêm Đường Tiết Niệu Có Ra Mủ Không?

Bệnh viêm niệu đạo

Vì sao bị viêm đường tiết niệu?

Nguyên nhân chính khiến cho người bệnh bị viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn E.coli gây ra. Loại vi khuẩn này thường trú ngụ trong đường ruột di chuyển từ phân trong đại tràng đến bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang sau đó tiếp tục tấn công vào những cơ quan khác phía trên hoặc cũng có thể xuất hiện ở trên da gần hậu môn và có khả năng xâm nhập qua đường hậu môn rất cao khi người bệnh không vệ sinh đúng cách, kỹ lưỡng sau khi đi đại tiểu tiện.

Ngoài nguyên nhân chính ra đó ra, còn có một số nguyên nhân khác khiến cho người bệnh mắc phải viêm đường tiết niệu là do:

   Vệ sinh vùng kín không đúng cách 

​   Nhịn tiểu quá lâu trong một thời gian dài

​   Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ quá thô bạo

​   Không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

​   Sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng, chỉ sử dụng một miếng băng duy nhất trong ngày.

​   Mắc các bệnh lý nền khác như sỏi đường tiết niệu, hẹp niệu quản, bàng quang thần kinh, có thai.

Đa phần nữ giới có tỷ lệ mắc bệnh viêm đường tiết niệu cao hơn ở nam giới do cấu trúc giải phẫu niệu đạo của nữ ngắn hơn nam giới do đó nữ giới rất dễ bị viêm nhiễm. Bên cạnh đó, niệu đạo của nữ giới nằm ngay khu vực bộ phận sinh dục và hậu môn, là khu vực có chứa nhiều loại vi khuẩn có hại gây bệnh nhất nên sẽ dễ dàng xâm nhập từ bộ phận sinh dục và hậu môn và di chuyển đến niệu đạo gây viêm nhiễm. Nhất là những loại vi khuẩn, nấm, virus lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu cầu,...

Vì sao bị viêm đường tiết niệu?

Vì sao bị viêm đường tiết niệu?

Dấu hiệu nhận biết bị viêm đường tiết niệu

Người bệnh có thể nhận biết tình trạng bệnh của mình bằng cách quan sát những dấu hiệu bất thường của cơ thể mình như:

   Vùng kín có mùi hôi, tanh khó chịu

​   Luôn cảm thấy nóng rát mỗi khi đi tiểu tiện

​   Niệu đạo bị chảy mủ

​   Gặp khó khăn trong vấn đề tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu liên tục nhiều lần trong ngày

​   Niệu đạo ngứa ngáy khó chịu

Tư vấn ngayGọi ngay

​   Niệu đạo bị chảy mủ vàng, trắng hoặc xanh đôi khi kèm theo cả máu

​   Đau nhức khi quan hệ tình dục

​   Chảy mủ vùng kín vào mỗi sáng 

​   Đau bụng dưới, đau thắt lưng kèm theo sốt, buồn nôn, ói mửa,...

Khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường trên người bệnh nên tới những cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để thăm khám và điều trị, tránh để lâu gây biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.

Dấu hiệu nhận biết bị viêm đường tiết niệu

Dấu hiệu nhận biết bị viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu có ra mủ và gây nguy hiểm không?

Một số người bệnh thắc mắc và thường xuyên gửi câu hỏi về cho phòng khám rằng viêm đường tiết niệu có ra mủ không?” thì xin thưa với quý bạn đọc rằng viêm đường tiết niệu “CÓ”  gây ra mủ, dù là nam giới hay nữ giới đều có tình trạng chung này. Loại mủ này thường xuất hiện nhiều vào sáng sớm, có màu trắng, vàng, hồng đậm, nhạt hoặc xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. 

Nhiều người bệnh chủ quan trong vấn đề sức khỏe và không chịu đến các cơ sở, phòng khám uy tín để thăm khám mà cho rằng bệnh sẽ tự khỏi trong vòng vài ngày tới. Cũng chính vì tâm lý đó mà khiến cho nhiều người bệnh mất đi cơ hội chữa khỏi bệnh và khiến cho bản thân mắc thêm nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không? Bệnh sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nếu như được chữa trị kịp thời, đúng cách. Nếu không được điều trị ngay từ giai đoạn đầu sẽ khiến cho tình trạng bệnh kéo dài dai dẳng và gây ra nhiều khó khăn trong quá trình điều trị dứt điểm bệnh. Với những trường hợp cấp tính, viêm đường tiết niệu khiến cho người bệnh thường xuyên bị sốt cao, mệt mỏi, đi tiểu có máu hoặc mủ. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây đe dọa đến tính mạng. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Người bệnh nên tìm đến Phòng Khám Nam Khoa HCM để bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. Được biết Phòng khám Nam Khoa HCM là một trong những cơ sở khám chữa bệnh viêm đường tiết niệu uy tín dành cho nam và nữ giới tại TPHCM được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn là nơi thăm khám chữa bệnh phụ khoa an toàn mỗi khi mắc bệnh. Bên cạnh đó, phòng khám Nam Khoa HCM không chỉ được biết đến là nơi khám chữa bệnh viêm đường tiết niệu (nam khoa - phụ khoa) mà còn là địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn - trực tràng an toàn của nhiều người, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như trình độ chuyên môn, tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Phòng khám sở hữu cho mình một đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa hùng hậu, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm đã giúp cho hàng nghìn người được chữa khỏi bệnh mỗi khi đến đây thăm khám. Cùng với đó là những trang thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến giúp cho quá trình thăm khám chữa trị của bệnh nhân được diễn ra nhanh chóng, an toàn hiệu quả. Nhờ có những loại thiết bị máy móc này đã giúp cho đội ngũ bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra các phương pháp điều trị bệnh phù hợp với từng bệnh nhân.

viêm đường tiết niệu có ra mủ không

Phòng Khám Nam Khoa HCM 

Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo hiệu quả

Ngoài việc điều trị bệnh theo đúng quy định của bác sĩ, người bệnh cũng nên áp dụng một số biện pháp đi kèm nhằm khắc phục tình trạng bệnh của mình, giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng, tăng khả năng hồi phục.

   Nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột như sữa chua, phô mai.

​   Uống nhiều nước mỗi ngày, uống tối thiểu từ 2 - 2,5L nước/ngày

​   Bổ sung các loại trái cây, hoa quả tươi có chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, chanh.

​   Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái

​   Nên chọn chất liệu đồ phù hợp có khả năng thấm hút mồ hôi tốt

​   Nên tắm bằng vòi sen thay vì tắm bằng bồn

​   Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và nên vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục

​   Quan hệ tình dục lành mạnh, nên sử dụng các biện pháp an toàn.

viêm đường tiết niệu có ra mủ không
Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo hiệu quả

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về bệnh viêm đường tiết niệu. Từ đó, giúp cho quá trình điều trị bệnh của bạn đọc đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, để đạt được mục đích đó, bạn cần phải đến thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín như Phòng Khám Nam Khoa HCM trong quá trình tìm hiều về chi phí cho một lần phá thai an toàn là bao nhiêu tiền. Đồng thời giúp cho chị em tìm được địa chỉ phá thai uy tín để thực hiện đình chỉ thai an toàn phù hợp với bản thân, bảo vệ tính mạng cũng như sức khỏe sinh sản về sau.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Viêm Đường Tiết Niệu Có Ra Mủ Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x