Viêm Âm Đạo Có Gây Vô Sinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Viêm Âm Đạo Có Gây Vô Sinh Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Ngay từ xa xưa, làm mẹ đã là thiên chức vĩ đại của người phụ nữ và sẽ thật đáng buồn nếu thiên chức đó vô tình bị mất đi. Kể đến những nguyên nhân gây vô sinh hiến muộn ở nữ giới, người ta sẽ không quên kể đến thủ phạm là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi “viêm âm đạo có gây vô sinh không?” cần phải xét về nhiều yếu tố, hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Những Nguyên Nhân Gây Nên Tình Trạng Viêm Âm Đạo Mà Bạn Nên Đọc Qua

 Địa chỉ khám Viêm âm đạo chính xác, uy tín, chất lượng

VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

        Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, theo thống kê thì con số này lên tới 90%. Nói như vậy để biết được mức độ phổ biến của căn bệnh này là như thế nào. Môi trường âm đạo thường rất nhạy cảm, tồn tại cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Một khi môi trường âm đạo bị thay đổi, các hại khuẩn sẽ phát triển nhanh chóng và tấn công âm đạo, gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Viêm âm đạo (ảnh minh họa).

       Bệnh được cho là do các nguyên nhân vi khuẩn Candida, trùng roi… do thói quen vệ sinh kém hay thụt rửa âm đạo quá mạnh, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài gây ra. Nữ giới thường nhận ra mình mắc viêm âm đạo thông qua các dấu hiệu viêm âm đạo như khí hư bất thường: có sự thay đổi về màu sắc đôi khi là màu vàng, xanh hoặc trắng đục; Số lượng khí hư ra nhiều hơn so với bình thường, đặc biệt là vào thời kì kinh nguyệt; Tùy thuộc vào loại viêm nhiễm mà khí hư còn kèm theo mùi hôi tanh khó chịu; cùng với đó là hiện tượng ngứa vùng kín, đau rát, tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục, sưng tấy đỏ âm đạo.

Tư vấn ngayGọi ngay

VIÊM ÂM ĐẠO CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

        Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em khi không may mắc phải viêm âm đạo. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần phải căn cứ vào mức độ viêm nhiễm của bệnh, thời gian mắc bệnh là bao lâu. Và tất nhiên, không phải ai bị viêm âm đạo cũng dẫn đến vô sinh.

       Viêm âm đạo có nhiều mức độ, nếu như các chị em chỉ có triệu chứng viêm viêm âm đạo trong vòng 2-3 ngày, sau đó tự khỏi. Trường hợp này hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của chị em cả. Tuy nhiên, ở một mức độ khác, khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài, các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn, thì chị em cần đi kiểm tra ngay. Bởi đây là lúc các vi khuẩn gây bệnh đã phát triển mạnh mẽ. Nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ dẫn đến vô sinh hiến muộn là điều khó tránh khỏi.

Viêm Âm Đạo Có Gây Vô Sinh Không

Viêm âm đạo có thể dẫn đến vô sinh (ảnh minh họa).

       Để giải thích kĩ hơn về vấn đề này chúng ta có thể hiểu đơn giản, khi các vi khuẩn gây bệnh phát triển sẽ làm mất đi sự cân bằng vốn có của môi trường âm đạo, chính vì vậy mà tinh trùng không thể hoạt động được, chất lượng tinh trùng cũng giảm đi đáng kể, tỉ lệ thụ thai cũng vì vậy mà giảm đi. Đây cũng là lí do các bác sĩ khuyên nên điều trị viêm âm đạo trước khi muốn mang thai.

       Ngoài ra, viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời còn dẫn đến sự viêm nhiễm ngược dòng sang các bộ phận lân cận khác như tử cung, buồng trứng, vòi trứng… là nguyên nhân gây nên vô sinh hiếm muộn ở chị em.

      Chính vì những nguy hiểm ấy, việc kiểm tra phụ khoa định kì là rất quan trọng để kịp thời phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

      Nếu bạn đang có triệu chứng của viêm âm đạo, hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và điều trị. Phòng khám của chúng tôi với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đến từ nước ngoài, cùng với thái độ tiếp đón tận tình, nhất định sẽ đem đến cho bạn kết quả điều trị hiệu quả nhất. 

      Nếu có bất kì thắc mắc nào xung quanh vấn đề viêm âm đạo, bạn đọc có thể liên hệ ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí. 

Bài viết: Viêm Âm Đạo Có Gây Vô Sinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x