U Xơ Tử Cung Có Thai Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
U Xơ Tử Cung Có Thai Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         U xơ tử cung có thai được không? U xơ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp cho bạn đọc vấn đề u xơ tử cung có thai được không?

Tham khảo thêm:

 Sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung bệnh nhân có biểu hiện gì

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

U xơ tử cung có thai được không?

        Các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải thích về vấn đề u xơ tử cung có thai được không? Như sau: xơ hóa xảy ra ở bộ phận sinh dục nữ, nếu được phát hiện sớm và điều trị bệnh đúng phương pháp tuy nhiên đối với những bệnh nhân điều trị bệnh khi bệnh đã nặng thì khả năng năng bệnh nhân bị vô sinh - hiếm muộn là rất cao, đồng thời bệnh cũng có khả năng tái phát lại nhiều lần gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của bệnh nhân. Vì vậy một số ít những bệnh nhân mắc bệnh u xơ tử cung có thể có khả năng sinh, mang thai tuy nhiên đa số bệnh nhân mắc bệnh này thì nguy cơ vô sinh là rất cao.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Bởi vì một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là tắc nghẽn đường ống khi ống dẫn trứng bị tắc nghẽn, trứng và tinh trùng không tiếp xúc với nhau, do đó thụ tinh sẽ không xảy ra. Do đó những bệnh nhân mắc bệnh này thường khả năng vô sinh là rất cao. 

Bệnh u xơ tử cung gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới

Tư vấn ngayGọi ngay

Hiệu về bệnh u xơ tử cung

  ​  U xơ tử cung có thai được không? U xơ tử cung là hiện tượng các mô cơ trong tử cung tăng trưởng bất thường, một bệnh nhân có thể có 1 hay nhiều khối u xơ tuy thuộc vào cơ địa của mỗi người, kích thước của các khối u xơ này sẽ phát triển từ nhỏ lớn dần dần lên.

  ​  Đa số nữ giới từ độ tuổi 30 đến 40 tuổi thường có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung cao bởi kích thước của các khối u xơ thường liên quan trực tiếp đến nồng độ estrogen. Đặc biệt những chị em mắc bệnh béo phì, tăng huyết áp, bệnh tim cũng có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung rất cao.

1. Nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tử cung

     Ngoài ra một số  nguyên nhân khác cũng gây ra bệnh u xơ tử cung như:

 Do sinh đẻ không an toàn và phá thai, rau thai, hoặc rối loạn tắc nghẽn trong các mô tử cung.

 Có nhiều bạn tình đang gây ra các vấn đề về phụ khoa cho phụ nữ, bao gồm cả u xơ tử cung.

 Có các bệnh viêm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung ... Nếu không được hỗ trợ, chúng có thể gây biến chứng và gây ra các khối u.

2. Triệu chứng của bệnh u xơ tử cung

     Chị em có thể tự phát hiện các khối u xơ khi có các triệu chứng sau:

●  Thời kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn (có thể kéo dài đến hơn 2 tuần), khối lượng kinh nguyệt cao, ít người.

●  Kích thước khối u tăng lên, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau bụng dưới, đau như tiêu chảy như chứng đau bụng kinh.

●  Bụng dưới cảm thấy nặng

●  Đi tiểu nhiều lần do bàng quang rạch và tiểu không tự chủ.

●  Đau khi giao hợp, bị táo bón.

Các dấu hiệu nhận biết của bệnh u xơ tử cung

3. Tác hại ủa bệnh u xơ tử cung

     Tuy vào từng trường hợp bệnh và kích thước của khối u mà bệnh sẽ gây ra những biến chứng khác nhau như :

 U xơ tử cung ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Bệnh nhân mắc bệnh u xơ tử cung thường có các triệu chứng tiểu rát, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, táo bón, đau lưng, rối loạn kinh nguyệt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngầy ucar bệnh nhân làm hco bệnh nhân không còn hứng thứ với công việc, khiến cho chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bị giảm sút.

U xơ tử cung gây thiếu màu cục bộ: tình trạng kinh nguyệt kéo dài lâu ngày sẽ làm cho bệnh nhân bị thiếu màu và kèm theo những triệu chứng chóng mặt da vẻ xanh xao,....

U xơ tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới: các biến chứng của u xơ có thể làm giảm khả năng sinh sản vào thời điểm bệnh phát triển, khối u liên tục tăng kích thước sẽ gây ra tử cung trở nên dị dạng và bất lợi đối với sự chuyển động của tinh trùng. Đặc biệt khi khối u chặn các ống dẫn trứng sẽ làm cho quá trình thụ thai không thuận lợi. Ngoài ra, một vài phụ nữ bị u xơ có thể có nguy cơ trong thời kỳ mang thai và sau sinh, bao gồm: sẩy thai, sanh non, thai chết lưu và băng huyết sau sanh.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung

     Bệnh u xơ tử cung nếu được bệnh nhân điều trị bệnh sớm thì khả năng điều trị bệnh thành công và ít gây ra những biến chứng là rất cao. Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh u xơ tử cung hiệu quả và bảo vệ khả năng sinh sản của nữ giới rất cao như:

Điều trị bệnh bằng thuốc

●  Điều trị bệnh bằng thuốc đối với những chị em chưa sinh con hoạt vẫn muốn sinh con thì có thể áo dụng phương pháp điều trị bệnh này như sử dụng  thuốc đặt âm đạo, thuốc uống, thuốc tiêm, cấy thiết bị dưới da giúp giảm lượng máu mất đi trong chu kỳ kinh nguyệt.  

●  Cũng có những loại thuốc khác làm giảm lưu lượng máu trong kỳ kinh nguyệt. Và giúp bảo vệ khả năng sinh sản của bạn.

Điều trị bệnh bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ khối u

●  Phẫu thuật cắt bỏ các khối u trong khi giải phẫu, bác sĩ sẽ cắt bỏ khối u nhưng giữ lại tử cung.

●  Phương pháp này rất hiệu quả, nhưng không có tác dụng lâu dài, bởi vì bệnh có thể tái phát trở lại nhiều lần và nặng hơn khiến cho việc điều trị bệnh sau nay sẽ khó khăn hơn.

●  Tuy nhiên đây lại là một lựa chọn tốt cho những phụ nữ muốn tiếp tục có con.

Những phương pháp điều trị u xơ tử cung

Điều trị bệnh bằng phương pháp tắt động mạch

●  Phương pháp làm tắt động mạch: ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là nó không làm tổn thương tử cung quá nhiều và bệnh nhân vẫn có thể thụ thai và sinh con bình thường.

●  Nó được chỉ định cho bệnh nhân trầm cảm, thiếu máu, mất máu trầm trọng và thiếu chất sắt.

●  Kỹ thuật tắc nghẽn động mạch loại bỏ các khối u xơ tử cung bằng cách tiêm chích thuốc trực tiếp vào khối u trong cơ thể bệnh nhân có hiệu quả cơ học ngăn ngừa dòng máu dẫn đến nuôi dương khối u từ đó gây ra tình trạng khối u thiếu chất dinh dưỡng và oxy dẫn đến hoại tử.

Điều trị bệnh bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tử cung

●  Phẫu thuật cắt bỏ tử cung sẽ loại bỏ vĩnh viễn các khối u và các vấn đề do nó gây ra.

●  Phụ nữ sau khi phẫu thuật sẽ không còn khả năng tái phát bệnh, nhưng một nhược điểm lớn của phương pháp điều trị bệnh này là bệnh nhân sẽ không có khả năng sinh con nữa vì vậy đây là phương pháp điều trị bệnh dành cho chị em không muốn sinh con nữa.

   Bệnh nhân có thể yên tâm đến khám và điều trị tại phòng khám của chúng tôi bởi những thế mạnh mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đạt được như sau: 

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại TP HCM

●   Đội ngũ y tế - bác sỹ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm

●   Áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến

●   Trang thiết bị hiện đại và trang thiết bị y tế

●   Thái độ phục vụ, tư vấn chu đáo

●   Chi phí khám bệnh rõ ràng, minh bạch và hợp lý

●   Bảo mật thông tin

        Để được tư vấn phụ khoa online và đặt lịch khám điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: U Xơ Tử Cung Có Thai Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x