U Xơ Tử Cung Ác Tính Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
U Xơ Tử Cung Ác Tính Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       U xơ tử cung ác tính là một căn  bệnh phụ khoa rất nguy hiểm nếu không có biện pháp sử lý kịp thời thì bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của bệnh nhân. Tuy đây là một căn bệnh hiếm gặp nhưng mức độ nguy hiểm của bệnh thì chúng ta không nên coi thường nó. Vậy u xơ tử cung ác tính là gì? Hãy cùng tìm hiểu u xơ tử cung ác tính là gì trong bài viết dưới đây với các bác sĩ phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm:

  Viêm lộ tuyến quanh lỗ là gì

  Điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu về u xơ tử cung ác tính là gì?

  U xơ tử cung còn được gọi là bệnh u cơ trơn tử cung. Đó là sự phát triển của các khối cơ tử cung. Đa số các khối u xơ tử cung  là  lành tính trong hơn 90% trường hợp chỉ khoảng 5% gặp phải tình trạng u xơ tử cung ác tính. Theo các thống kê của Tổ chức y tế thế giới cho thấy có tới 3 trong 4 phụ nữ bị u xơ tử cung trong cuộc sống của họ, nhưng hầu hết không biết gì, bởi vì bệnh u xơ tử cung thường không gây triệu chứng. U xơ tử cung gây áp xe trong tử cung phổ biến nhất (25-30%). Phổ biến ở phụ nữ bắt đầu bước vào độ tuổi 40 trở lên.

​  U xơ tử cung ác tính thường các khối u tử cung lành tính phát triển thành. Khi khối u lành tính không được phát hiện sớm hay do kết quả điều trị không thành công như mong muốn làm cho các khối u này bị xơ hóa dần dần biến thành khối u xơ tử cung ác tính, kích thước của khối u sẽ tăng lên thành thành tử cung với tốc độ tăng trưởng của các khối u ác tính này rất nhanh và đáng sợ và có thể lan ra di căn đến những bộ phận khác của cơ thể.

​  Hầu hết các trường hợp u xơ tử cung ác tính là phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh. Giống như khối u lành tính, nhưng khi hình thành và phát triển trong một thời gian dài, cấu trúc u xơ tử cung dần dần thay đổi, mất đi và biến tính trở thành khối u. Các khối u xơ tử cung ác tính thường sẽ phát triển chậm ở giai đoạn sớm của bệnh, vì vậy bệnh nhân không thể phát hiện bệnh sớm được. Khi bệnh nghiêm trọng, các tế bào ung thư lan truyền, và chúng nhanh chóng nhân lên trong một thời gian ngắn và gây nguy hiểm cho các cơ quan lân cận. Ung thư di căn là phổ biến ở giai đoạn cuối của bệnh, mà không thể chữa được.

U xơ tử cung ác tính là căn bệnh phụ khoa hiếm gặp ở nữ giới 

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH U XƠ ÁC TÍNH:

       Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì ở giai đoạn đầu thì u xơ tử cung ác tính hầu như không có bất kỳ triệu chứng nhận biết nào, khi bệnh bắt đầu phát triển đến giai đoạn toàn phát thì bệnh thường có những triệu chứng như:

 Đau bụng âm ỉ, đau bụng từng cơn trong chu kỳ kinh nguyệt

 Đau âm đạo, đau khi quan hệ tình dục.

 Xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt

 Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ có thể đến sớm hoặc muộn và lượng máu ít gặp hơn.

 Vùng bụng căng to như mang thai

 Tiểu rát, đi tiểu khó khăn, đau bụng khi đi vệ sinh, táo bón,...

U Xơ Tử Cung Ác Tính Là Gì

Một số triệu chứng của bệnh u xơ tử cung ác tính

Bạn muốn biết chính xác phương pháp điều trị bệnh u xơ tử cung ác tính tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH U XƠ ÁC TÍNH:

       Khi bệnh không được điều trị sớm và triệt để bệnh nhân có thể gặp các biến chứng sau:

  Chảy máu lâu dài dẫn đến thiếu máu trầm trọng có thể gây tử vong

  Các khối u ép các cơ quan khác gây nguy hiểm cho đường tiểu, thường là những bệnh nhân tiểu tiện không kiểm soát nhiều lần,..

  Các mối đe dọa trực tiếp đối với cuộc sống đặc biệt khi u ác tính là di căn là bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không thể điều trị nữa.

  Ngoài ra, phụ nữ có thai có thể phá thai, sẩy thai, dị tật bẩm sinh hoặc dị tật thai nhi ... Ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ sơ sinh và thai phụ.

Điều trị u xơ tử cung như thế nào

Việc điều trị bệnh u xơ tử cung phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như bệnh ở giai đoạn nặng hay nhẹ, bệnh nhân đang ở độ tuổi nào và đã sinh con hay chưa, bệnh nhân có ý định sinh con tiếp hay không,.. Tuy thuộc vào những yếu tố trên mà các bác sĩ chuyên khoa có thể đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp với tình trạng bệnh của bạn. Cụ thể như:

 Điều trị bằng thuốc: 

 Đối với những bệnh nhân may mắn phát hiện ra bệnh sớm thì các bác sĩ chuyên khoa chỉ định điều trị bệnh bằng cách sử dụng thuốc. Thuốc có thể là thuốc giảm đau, thuốc giảm khối u ... theo chỉ dẫn của bác sĩ.

 Trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên tuyệt đối tuân thủ các quy định của bác sĩ, đặc biệt là không sử dụng thuốc vì chính nó có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn.

 Phương pháp ngoại khoa:

 Khi bệnh nặng và gây triệu chứng rõ rệt. Các bác sĩ sẽ kê toa các phương pháp phẫu thuật để loại bỏ khối u một cách nhanh chóng.

 Tùy thuộc vào mức độ và mong muốn của bệnh nhân sử dụng các phương pháp khác nhau như u xơ tử cung hay cắt bỏ tử cung.

Các phương pháp phẫu thuật điều trị u xơ tử cung ác tính

LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ CHUYÊN KHOA:  Bệnh u xơ tử cung ác tính thường không gây nguy hiểm nếu phát hiện sớm. Vì vậy, khám phụ khoa định kỳ là rất quan trọng để phát hiện sớm, can thiệp kịp thời, tránh biến chứng sau đó.

Bạn muốn biết chính xác chi phí  điều trị bệnh u xơ tử cung ác tính  tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những biện pháp phòng tránh bệnh u xơ tử cung ác tính hiệu quả

 ​ Tránh làm việc nặng nhọc, làm việc quá sức, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt

 ​ Ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm bổ dưỡng, và hạn chế việc sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, thực phẩm chiên, thức ăn nhanh ...

 ​ Giữ cho khu vực sạch sẽ, giữ âm đạo luôn khô, sạch, không mặc quần lót quá chặt.

 ​ Nếu thời gian quá cao, họ cần bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt để tránh thiếu máu.

 ​ Khám phụ khoa định kỳ 3 đến 6 tháng 1 lần.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề U xơ tử cung ác tính là gì? và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: U Xơ Tử Cung Ác Tính Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x