⚕️Tự Tuột Bao Quy Đầu Có Sao Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Tự Tuột Bao Quy Đầu Có Sao Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh nhân hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi, nếu em tự lột bao quy đầu có sao không? Vì năm nay em 22 tuổi rồi, nhưng bao quy đầu của em vẫn chưa tuột xuống được. Em xem thông tin trên internet có hướng dẫn các lột bao quy đầu tại nhà. Không biết việc này có nên hay không? Mong bác sĩ trả lời giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Quốc Bảo, 22 tuổi, Tiền Giang).

Bác sĩ trả lời: Chào bạn! Rất cảm ơn câu hỏi của bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Với câu hỏi này, tự tuột bao quy đầu có sao không? Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này qua bài viết dưới đây, mời bạn theo dõi!

Có thể bạn quan tâm

 Làm thế nào để tuột bao quy đầu

 Cách lột bao quy đầu như thế nào

 Sau khi tiểu phẫu bao quy đầu cần làm gì để mau lành vết thương

 Sau khi cắt bao quy đầu có để lại sẹo hay không

Tại sao phải tuột bao quy đầu?

      Bao quy đầu là lớp da mỏng, bao phủ ở dương vật nam giới. Nó đóng vai trò che chở, bảo vệ cho quy đầu tránh khỏi những va chạm, cọ sát hàng ngày. Lớp da bao quy đầu này có tính di động và tự động tuột khỏi rãnh quy đầu, để lộ đầu khấc dương vật ra bên ngoài khi nam giới bước vào tuổi dậy thì. Quá trình này được gọi là tuột bao quy đầu theo cách tự nhiên.

Ngoài ra, có những trường hợp  nam giới không thực hiện được quá trình tuột bao quy đầu theo cách tự nhiên này do chứng dài hẹp bao quy đầu:

     Dài bao quy đầu: lớp da bao quy đầu chùm lấy dương vật, chỉ để lộ ra lỗ tiểu (lỗ sáo) ở đầu dương vật. Tùy trường hợp, nếu là dài bao quy đầu thật thì bao quy đầu không lộn ra được ở bất kỳ trạng thái nào của dương vật. Nếu trường hợp bao quy đầu dài nhưng có thể dùng tay tuột xuống được gọi là dài bao quy đầu giả.

Tư vấn ngayGọi ngay

     Hẹp bao quy đầu: là hiện tượng lớp da bao quy đầu quá hẹp, miệng bao quy đầu quá nhỏ, bó chặt lấy đầu khấc dương vật, khiến da bao quy đầu không thể tuột xuống được như thông thường. Hẹp bao quy đầu tiếp tục được chia làm hai dạng là hẹp bao quy đầu hoàn toàn và bán hẹp bao quy đầu.

Tự tuột bao quy đầu dẫn đến nghẹt và viêm bao quy đầu (Ảnh minh họa)

 Sự bất thường ở bao quy đầu này có thể là do bẩm sinh (sinh lý), cũng có thể là do bệnh lý (phát sinh do mô sẹo bị xơ cứng). Do đó, để xác định đúng tình trạng bao quy đầu và nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này, nam giới cần tìm đến bác sĩ để có được những hướng dẫn cụ thể.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tự tuột bao quy đầu có sao không?

       Việc tuột bao quy đầu nhằm đưa quy đầu và dương vật trở lại trạng thái bình thường là điều cần thiết. Tuy nhiên, lột như thế nào, tự lột hay phải dùng các thủ thuật can thiệp còn phải phụ thuộc vào tình trạng bao quy đầu và thể trạng nam giới. Cách thức tuột bao quy đầu hoàn toàn không phải do nam giới mong muốn hay qui định mà là do sự chuẩn đoán, chỉ định của bác sĩ.

Tự Tuột Bao Quy Đầu Có Sao Không

Ảnh minh họa các bước tuột bao quy đầu

 Tự tuột bao quy đầu chỉ được thực hiện đối với những trường hợp bao quy đầu dài hẹp nhẹ hoặc trung bình bằng phương pháp nong bao quy đầu và dùng thuốc kết hợp. Việc này được thực hiện bằng cách kéo căng da theo chiều ngang tại bao quy đầu từ 2-3 lần để bao quy đầu dần dần dãn ra, thực hiện điều này trong vòng 1-2 tháng. Làm như vậy cũng mỗi ngày vài lần kết hợp với thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu sẽ giúp bao quy đầu tự động giản ra theo cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, thủ thuất này cần thực hiện trong thời gian dài, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì điều trị theo sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ mới thấy được hiệu quả. 

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo, nam giới tuyệt đối không nên tự động cố lột bao quy đầu khi chưa có sự chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ, để tránh những hệ lụy nghiêm trọng sau:

► Việc cố tuột bao quy đầu quá hẹp sẽ dẫn đến tác nghẹt bao quy đầu, bao quy đầu bị vướng lại ở giữa đầu khấc, không tuột xuống được cũng không trở về vị trí cũ được. Trường hợp này cần phải can thiệp phẫu thuật mới giải quyết được dứt điểm.

► Tự lột bao quy đầu không đúng cách sẽ khiến bao quy đầu và dương vật bị tổn thương, khiến nam giới đau rát sau mỗi lẫn cố tuột bao quy đầu.

► Việc tự lột bao quy đầu tại nhà với những loại thuốc bôi hỗ trợ không rõ nguồn gốc sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, những vết thương trong quá trình tuột bao quy đầu dễ bị lỡ loét do viêm nhiễm, nặng nhất là hoại tử dương vật.

Việc tự ý tuột bao quy đầu sẽ dẫn đến tổn thương quy đầu (Ảnh minh họa)

 Trên thực tế, có rất nhiều nam giới tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu nặng cho tự ý tuột bao quy đầu tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. Có những trường hợp nặng khiến nam giới đau đớn, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của phái mạnh rất nhiều. Do đó, các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo, nam giới cần tìm đến sự hướng dẫn của bác của bác sĩ trước khi thực hiện tự tuột bao quy đầu.

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ giúp nam giới tuột bao quy đầu nhanh chóng, hiệu quả nhất.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn tự tin đem đến chất lượng điều trị lột bao quy đầu tốt hiệu quả nhất cho nam giới. Phòng khám chúng tôi nhận được sự tin tưởng, tìm đến của các quý ông, mà còn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các chuyên gia đầu ngành.

Phòng khám chúng tôi sẵn sàng đem đến chất lượng dịch vụ va khám chữa bệnh cho nam giới với những ưu điểm sau:

➢ Phòng khám được cấp phép và giám sát hoạt động chặt chẽ của bộ y tế.

➢ Cơ sở vật chất và thiết bị y tế hiện đại, được phòng khám chúng tôi chú trọng đầu tư và chuẩn bị.

➢ Nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến kết quả điều trị thiết thực nhất cho người bệnh.

➢ Quy trình khám nhanh chóng, khép kín, giúp tiết kiệm thời gian tối đa cho người bệnh và công tác khám chữa bệnh tại cơ sở.

Địa chỉ uy tín giúp tuột bao quy đầu cho nam giới

➢ Chi phí điều trị cụ thể, minh bạch được niêm yết rõ ràng là yếu tố tạo nên sự tin tưởng, thoải mái cho người tham gia khám và điều trị tại cơ sở.

➢ Phương châm hoạt động “tất cả vì bệnh nhân” cũng là một yếu tố tạo nên sự hài lòng tuyệt đối khi người bệnh đến với phòng khám chúng tôi.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về tự lột bao quy đầu có sao không có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Tự Tuột Bao Quy Đầu Có Sao Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x