⚕️Trước Khi Tiến Hành Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng Có Cần Nhịn Ăn Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Trước Khi Tiến Hành Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng Có Cần Nhịn Ăn Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nội soi trực tràng, một hạng mục thăm khám không thể thiếu khi cần nhận định các bệnh tại hậu môn – trực tràng. Vậy, có cần nhịn ăn khi nội soi trực tràng không? Hãy cùng các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu cụ thể về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Trước khi tiến hành nội soi hậu môn trực tràng có cần nhịn ăn không?

       Nội soi trực tràng là phương pháp thăm khám để đánh giá tình trạng bên trong của hậu môn, trực tràng. Phương pháp này được đánh giá với độ chính xác cao cũng như là an toàn, ít gây biến chứng khi thực hiện.

       Thông qua dụng cụ nội soi mềm, có gắn camera, các bác sĩ sẽ đưa vào trực ràng qua lỗ hậu môn, để đánh giá tình trạng bên trong trực tràng. Phương pháp này chủ yếu được áp dụng đối với các trường hợp người bệnh có các dấu hiệu bệnh lý tại hậu môn, trực tràng như: đau rát hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, rách hậu môn, chảy máu, chảy mủ tại hậu môn, sưng hậu môn hay dấu hiệu của polyp hậu môn....

       Vậy, có cần nhịn ăn khi nội soi trực tràng không? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Có cần nhịn ăn khi nội soi trực tràng không? (Ảnh minh họa)

→  Không chỉ riêng nội soi đại tràng, mà bất kỳ phương pháp nội soi tiêu hóa nào, người bệnh cũng cần nhịn ăn trong 6 giờ trước khi thực hiện. Điều này, sẽ giúp bác sĩ có thể quan sát rõ ràng hơn, khi không có bất kỳ thức ăn nào ảnh hưởng.

→  Để nội soi trực tràng được chính xác nhất, trực tràng phải được làm sạch hoàn toàn trước khi bắt đầu thực hiện quy trình nội soi hậu môn. Chính vì thế, người bệnh cần nhịn ăn ít nhất 6 tiếng, trước khi thực hiện thủ thuật này. Tốt nhất là nên nhịn ăn vào buổi tối và thực hiện nội soi vào sáng sớm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Quy trình nội soi trực tràng được thực hiện cụ thể thế nào?

       Quy trình nội soi trực tràng, thường diễn ra cụ thể theo những bước như sau:

➢ Bước 1: các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và hỗ trợ người bệnh vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng dung dịch xúc rửa ruột, và cho người bệnh đi đại tiện tống hết những phân còn lại ra ngoài.

➢ Bước 2: người bệnh sẽ được hướng dẫn lựa chọn phương thức gây tê hay không gây tê khi thực hiện. Tuy nhiên, với phương pháp này, sẽ không gây nhiều đau đớn, mà người bị chỉ cảm thấy hơi đau hay hơi thốn tại vùng bụng.Tùy vào mong muốn cũng như điều kiện kinh tế, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp gây tê.

Trước Khi Tiến Hành Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng Có Cần Nhịn Ăn Không

Quy trình nội soi trực tràng (Ảnh minh họa)

 Bước 3: người bệnh sẽ được hướng dẫn nằm nghiêng, co đầu gối chạm bụng đồng thời quay lưng về phía bác sĩ. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ongsos nội soi vào và tiến hành kiểm tra bên trong hậu môn, trực tràng cho người bệnh.

➢ Bước 4: sau khi nội soi, bác sĩ sẽ chẩn đoán được những tổn thương tại vùng hậu môn, trực tràng cho người bệnh. Đồng thời, cũng sẽ hỗ trợ người bệnh về phương án điều trị bệnh phù hợp.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những điều cần lưu ý khi thực hiện nội soi thực tràng

       Một số những điều cần lưu ý, mà các chuyên gia y tế phòng khám trĩ Hồng Phong, khuyến cáo người bệnh cần tuân thủ là:

➢ Trước khi nội soi:

→  Lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chính quy nhất, để thực hiện hạng mục kiểm tra này chính xác, an toàn nhất.

→  Cần nhịn ăn ít nhất 6 giờ trước khi tiến hành nội soi.

→  Đặc biệt, đối với những loại thức uống và đồ ăn có màu đỏ, hay cà phê...  người bệnh cũng không nên sử dụng, bởi sẽ có thể bị nhầm lẫn với máu trực tràng.

→  Tuân thủ chỉ định về việc dùng thuốc xụt tháo phân.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những điều cần lưu ý khi thực hiện nội soi thực tràng (Ảnh minh họa)

➢ Sau khi nội soi

→  Sau nội soi, bệnh nhân cảm giác đau bụng, mót rặng, hay bụng trướng nhẹ. Tuy nhiên, người bệnh không cần quá lo lắng, bởi chúng sẽ nhanh chóng mất đi sau vài lần đánh hơi.

→  Khi thực hiện nội soi xong, người bệnh đừng quá nóng vội, hãy nằm lại nghĩ ngơi tại cơ sở y tế ít 1 giờ.

→  Nếu cảm thấy những cơn đau tăng lên, cùng với cảm giác mệt mỏi, đi tiêu ra máu... sau nội soi, người bệnh cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ điều trị để có phương án điều trị kịp thời.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về có cần nhịn ăn khi nội soi trực tràng khôngNếu còn bất kỳ thắc mắc gì, bạn đọc có thể liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Trước Khi Tiến Hành Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng Có Cần Nhịn Ăn Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x