⚕️Trong Phân Có Máu Cục Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Trong Phân Có Máu Cục Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay, theo ghi nhận tại các bệnh viện và phòng khám thì có khá nhiều trường hợp đến thăm khám gặp phải khó khăn khi đi đại tiện, biểu hiện điển hình là đi cầu xuất hiện tình trạng trong phân có máu, đi cầu ra máu vón cục, đi cầu ra cục máu đông, đi cầu ra máu cục nhiều lần và bị sưng hậu môn...

       Điều này không chỉ gây lo lắng, hoang mang cho người bệnh mà còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh nguy hiểm mà người bệnh không thể xem thường. Vậy Trong phân có máu cục là triệu chứng của bệnh gì?

Trong phân có máu cục là triệu chứng của bệnh gì?

       Theo các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi cầu ra máu khiến phân lẫn máu cục, máu ra lúc đi ngoài có thể có màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, đây là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm mà bạn không được chủ quan. Cụ thể như sau:

Đi cầu ra máu tươi, phân có máu cục...là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

       Trong phân có máu cục là triệu chứng của bệnh Trĩ

➢ Nếu tình trạng phân có lẫn máu, đi cầu ra máu cục nhiều lần, kéo dài liên tục mỗi khi đi vệ sinh thì hơn 70% các bạn đã mắc phải bệnh trĩ - căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất ở hậu môn - trực tràng hiện nay

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Ngoài biểu hiện phân có máu, đi cầu ra máu tươi, đi cầu ra cục máu đông, đi cầu ra máu cục nhiều lần... thì để nhận biết bệnh trĩ sớm và điều trị kịp thời, người bệnh nên lưu ý một số dấu hiệu bệnh trĩ kèm theo như:

Trong phân có máu cục là biểu hiện điển hình cảnh báo bệnh trĩ

●  Đau rát hậu môn: Cơn đau rát hậu môn thường âm ỉ, kéo dài vài tiếng đồng hồ kể cả sau khi đã đại tiện xong. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, cảm giác rát, đau buốt cũng sẽ khác nhau.

●  Sa búi trĩ: Tùy theo cấp độ bệnh mà tình trạng sa búi trĩ sẽ có các biểu hiện khác nhau

Cấp 1, 2: búi trĩ mới hình thành, lòi ra ra ngoài nhưng tự động co lên được

Cấp 3: Búi trĩ sa xuống không tự co lên được mà phải dùng tay nhét vào

Cấp 4: Búi trĩ sa hoàn toàn không thể dùng tay nhét vào được nữa

●  Ngứa, hậu môn tiết dịch nhầy: Khu vực này luôn luôn ẩm ướt vì lở loét, viêm nhiễm, dịch mủ và chất nhầy tiết ra ngày càng nhiều hơn kèm theo mùi hôi khó chịu.

➢ Nếu không chữa trị sớm sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm nặng, mất máu cục bộ thậm chí nguy hiểm hơn hết có thể dẫn đến ung thư trực tràng rất nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh.

       Trong phân có máu cục là triệu chứng của bệnh Polyp hậu môn

➢ Polyp hậu môn là một loại u lành tính ở hậu môn do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng, tuy nhiên nếu không phát hiện điều trị kịp thời sẽ chuyển sang ác tính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

➢ Triệu chứng thường thấy nhất ở bệnh là tình trạng đi cầu ra máu vón cục rất nhiều nên sẽ khiến cho cơ thể mất máu vô cùng nghiêm trọng, mức độ ra máu sẽ nhiều hơn bệnh trĩ, máu tươi sẽ ra theo từng đợt. Bệnh không điều trị sớm dẽ dẫn đến thiếu máu nặng, mệt mỏi, chán ăn và dần kiệt sức.

       Trong phân có máu cục là triệu chứng của bệnh Viêm loét hậu môn - Nứt kẽ hậu môn

➢ Táo bón là nguyên nhân chính gây nên bệnh này. Người bệnh thường phải cố dùng sức rặn để tống phân ra ngoài khiến cho hậu môn sưng tấy gây nứt hậu môn, sưng hậu môn khiến cho các vi khuẩn xâm nhập dễ dẫn đến tình trạng viêm loét.

Tư vấn ngayGọi ngay

Trong phân có máu cục là dấu hiệu của bệnh nứt hậu môn

➢ Không chỉ có dấu hiệu đại tiện ra máu, phân lẫn máu cục...mà bệnh còn kèm theo triệu chứng của những cơn đau ở hậu môn, ngay cả khi không đại tiện. 

➢ Bệnh ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt của người bệnh, bệnh để lâu mức độ chảy máu và đau rát ở hậu môn cũng xuất hiện với tần suất nhiều hơn.

       Trong phân có máu cục là triệu chứng của bệnh Ung thư trực tràng

➢ Đây là một trong những bệnh lý nguy hiểm, chỉ xếp sau ung thư gan, phổi và dạ dày. Biểu hiện của bệnh ung thư trực tràng là tình trạng đi cầu ra máu đỏ tươi hoặc sẫm màu, máu chảy thành giọt hoặc thành tia, đi cầu ra máu vón cục... khi nội soi sẽ thấy bên trong trực tràng có khối u.

➢ Ung thư trực tràng là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm bởi có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, do đó cần phát hiện và xử lý kịp thời.

Chính vì phân có lẫn máu cục, đi đại tiện ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nên người bệnh tuyệt đối không được chủ quan. Thay vào đó nên tiến hành thăm khám sớm nhất có thể để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời

Cần làm gì khi phát hiện tình trạng đi cầu ra máu - trong phân có máu cục?

       Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng khuyến cáo, các bệnh lý hậu môn trực tràng có biểu hiện đi cầu ra máu đều là bệnh lý nguy hiểm gây ra biến chứng khôn lường. Vì thế ngay khi nhận thấy mình đang gặp phải tình trạng đi cầu ra máu đông, trong phân có máu cục, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

       Đối với việc điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng thì Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong nhiều năm qua đã trở thành địa chỉ uy tín, chất lượng không chỉ với người bệnh tại Tp. HCM mà cả các tỉnh thành lân cận.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tại đây, sau khi thăm khám kỹ lưỡng bằng các trang – thiết bị, máy móc y tế hiện đại người bệnh sẽ được tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả nhất. Như:

 PPH - HCPT là 2 phương pháp tối ưu điều trị đi cầu ra máu hiện nay

➢ Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Chủ yếu là các loại thuốc có tác dụng kháng sinh, kháng viêm,…được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ. Tuy nhiên, dùng thuốc gì và toa thuốc thế nào đều phải do bác sĩ chỉ định để tránh gây ra biến chứng nguy hiểm và tác dụng phụ

➢ Phương pháp hiện đại HCPT và PPH: Phương pháp sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được thực hiện bằng sóng điện cao tần, giúp cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương nhanh chóng và bảo bệ các bộ phận khác hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Hiện là 2 phương pháp tối ưu nhất được bác sĩ chỉ định điều trị đi cầu ra máu, trong phân có lẫn máu cục.

       Bên cạnh phương pháp điều trị hiện đại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn khiến người bệnh yên tâm nhờ vào đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Trĩ 20 năm kinh nghiệm và hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp cho việc điều trị bệnh hậu môn - trực tràng mang lại hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối

  Mọi thắc mắc liên quan đến tình trạng trong phân lẫn máu cục hay phương pháp và chi phí điều trị, bệnh nhân có thể liên lạc với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Trong Phân Có Máu Cục Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x