⚕️Trong Lúc Mang Thai Đại Tiện Ra Máu Tươi Có Sao Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Trong Lúc Mang Thai Đại Tiện Ra Máu Tươi Có Sao Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trong lúc mang thai đại tiện ra máu tươi có sao không? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ rất nhiều đọc giả trong thời gian gần đây. Sẽ không để mọi người chờ đợi lâu thêm nữa, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp cụ thể về vấn đề này, ngay trong bài viết sau đây.

Những lý do dẫn đến tình trạng đi cầu ra máu tươi lúc mang thai

       Trong thời gian mang thai, sức khỏe thai phụ luôn được chú trọng, quan tâm, bất kỳ một yếu tố bất thường nào, cũng sẽ khiến chị em hoang mang, lo lắng, trong đó có cả chứng đi cầu ra máu tươi trong lúc mang thai.

       Nói về nguyên nhân mang thai đi ngoài ra máu tươi, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cho biết như sau:

➢ Do bệnh trĩ

       Một trong những nguyên nhân đầu tiên, thường được nghĩ đến khi chị em thai phụ đi cầu ra máu chính là bệnh trĩ. Bởi, đây là căn bệnh xảy ra phổ biến ở phụ nữ mang thai do một số nguyên nhân chủ quan, khách quan khác nhau. Nếu tình trạng này không được khống chế kịp thời, khi lượng máu chảy quá lớn, cũng như là khi sa búi trĩ, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cả sức khỏe của thai phụ và bé.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những lý do dẫn đến tình trạng đi cầu ra máu tươi lúc mang thai (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Do táo bón và nứt kẻ hậu môn

       Hiện tượng táo bón thường xuyên và nứt kẽ hậu môn, trong giai đoạn thai kỳ cũng là hiện tượng khá phổ biến. Khi bị táo bón, quá trình đi đại tiện của thai phụ sẽ rất khó khăn, chị em thường phải dùng sức để rặn, tống phân ra ngoài. Phân khô cứng, chèn ép các tĩnh mạch trong hậu môn, sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu tươi khi đi đại tiện. Nếu không được chữa trị sớm, bệnh tình sẽ ngày càng trầm trọng và nguy cơ về bệnh trĩ sẽ là rất cao.

➢ Do một số nguyên nhân khác

       Ngoài ra, hiện tượng đi cầu ra máu tươi lúc mang thai còn có thể là do polyp hậu môn, viêm loét đại tràng... Đặc biệt, đối với triệu chứng viêm loét đại tràng, ngoài đi cầu ra máu, thì người bệnh còn có thể bị đau bụng quặn, phân khi đi đại tiện có chất nhầy...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nguyên nhân mang thai đi ngoài ra máu tươi (Ảnh minh họa)

  Như vậy, đi cầu ra máu tươi trong lúc mang thai có thể do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Để nhận biết chính xác nguyên nhân cụ thể trong tình trạng của mình, chị em hãy nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế để được thăm khám và điều trị sớm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Trong lúc mang thai đại tiện ra máu tươi có sao không?

       Vậy, trong lúc mang thai đại tiện ra máu tươi có sao không? Trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thêm:

       Mang thai đi ngoài ra máu tươi do táo bón, nứt kẽ hậu môn chỉ thỉnh thoảng xảy ra, với lượng máu ít và không gây đau rát hậu môn nhiều, thì cũng không cần quá lo ngại. Lúc này, thai phụ nên cải thiện tối đa về chế độ ăn uống và sinh hoạt, để phòng tránh táo bón và triệu chứng bệnh này.

       Riêng đối với tình trạng đi ngoài ra máu tươi lúc mang thai là do dấu hiệu bệnh trĩ, các triệu chứng xuất hiện dày đặt và lượng máu mất đi ngày một nhiều, thì nhất định chị em không được lơ là. Bởi mất máu quá nhiều sẽ khiến sức khỏe thai phụ suy giảm và sự phát triển của cả thai nhi bé sinh ra sẽ yếu kém, thiếu dinh dưỡng, nhẹ cân,... Thậm chí, ở những trường hợp xấu nhất, khi sức khỏe thai phụ suy giảm nghiêm trọng do mất máu, thì khi đó rủi ro về động thai, sẩy thai, sinh non... cũng sẽ rất cao.

Trong lúc mang thai đại tiện ra máu tươi có sao không? (Ảnh minh họa)

      Không chỉ thế, khi bệnh trĩ hình thành, sa búi trĩ, sẽ gây nhiều đau đớn và phiền toái hơn cho sức khỏe thai phụ. Lúc đó, chẳng những phải lo ngại cho sức khỏe của thai nhi ở trong bụng mà cả sức khỏe của thai phụ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  Chính vì thế, chị em không may gặp phải vấn đề đi cầu ra máu tươi trong lúc mang thai, hãy thật cân nhắc và chủ động cải thiện tình trạng này của mình.

Hiện nay, tại TPHCM, để điều trị tình trạng mang thai đi ngoài ra máu tươi hay bệnh trĩ, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ắc hẳn sẽ là sựa lựa chọn đáng tin cậy nhất. Với vai trò là cơ sở y tế chịu tránh nhiệm chính chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong khu vực thành phố và là đơn vị nhiều năm liền đạt được đánh giá cao trong hiệu quả khám chữa bệnh hậu môn, trực tràng, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chắc chắn sẽ đem đến cho thai phụ một kết quả điều trị bệnh hiệu quả nhất.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về Trong lúc mang thai đại tiện ra máu tươi có sao không, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Trong Lúc Mang Thai Đại Tiện Ra Máu Tươi Có Sao Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x