Triệu Chứng Viêm Vùng Chậu Thường Gặp Ở Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Triệu Chứng Viêm Vùng Chậu Thường Gặp Ở Nữ Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nữ giới cần chú ý đến những dấu hiệu ở cơ thể để nhận biết bệnh lý phụ khoa nhằm có những phương án xử lý kịp thời và hiệu quả. Trong số các bệnh lý phụ khoa có thể xảy ra đối với chị em, viêm vùng chậu là bệnh lý phổ biến và có những triệu chứng tương đồng với những chứng bệnh phụ khoa khác. Chị em hãy tham khảo những thông tin qua bài viết dưới đây để nhận biết và hiểu rõ hơn về bệnh lý Viêm vùng chậu ở phụ nữ. 

Viêm vùng chậu gây ra nhiều bất tiện và cảm giác khó chịu (Ảnh minh họa)

       Viêm vùng chậu nếu hồi phục có thể để lại sẹo bên trong âm đạo và tử cung. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài mà không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ, bao gồm:

      Đau vùng chậu kéo dài với nhiều mức độ

      Tình trạng mang thai ngoài tử cung

      Khả năng vô sinh hiếm muộn do tắc dính buồng trứng, ống dẫn trứng.

      Biến chứng nguy hiểm trong thời gian mang thai

        Tham khảo thêm: NHỮNG DẤU HIỆU VIÊM VÙNG CHẬU Ở NỮ GIỚI

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

NHỮNG TRIỆU CHỨNG THÔNG THƯỜNG CỦA BỆNH LÝ VIÊM VÙNG CHẬU

       Chị em cần để ý đến những dấu hiệu sau, nếu xuất hiện ở cơ thể, rất có thể đó là những dấu hiệu của bệnh lý Viêm vùng chậu. Bao gồm:

     1. Tình trạng bất thường ở dịch âm đạo:

       Sức khỏe đường sinh dục của nữ giới có thể được đánh giá qua tình trạng của khí hư. Bình thường, khí hư ở phụ nữ có màu trắng, trong, sệt và không có mùi hôi. Khi khí hư ra nhiều, có màu bất thường, mùi hôi khó chịu, đôi khi lẫn máu… có thể là dấu hiệu báo hiệu bệnh lý viêm vùng chậu ở phụ nữ. 

       2. Cảm giác đau vùng kín khi giao hợp:

       Tình trạng viêm nhiễm vùng chậu có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của chị em phụ nữ do cảm giác đau vùng kín mỗi khi giao hợp. Tình trạng này còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em khi xuất hiện mùi hôi ở vùng kín sau thực hiện việc quan hệ tình dục.

       3. Chảy máu bất thường ở vùng kín:

       Hiện tượng chảy máu không theo quy luật của chu kỳ kinh nguyệt diễn ra có thể cảnh báo bệnh lý viêm nhiễm vùng chậu. Lượng máu có thể không nhiều và tương tự khi xuất hiện kinh nguyệt. Nguyên do có thể là sự tổn thương ở các cơ quan vùng chậu gây ra bởi tình trạng viêm nhiễm tại khu vực này.

Triệu Chứng Viêm Vùng Chậu Thường Gặp Ở Nữ Giới

Rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của Viêm vùng chậu (Ảnh minh họa)

       4. Kinh nguyệt bị rối loạn:

       Các cơ quan thuộc hệ thống sinh dục của chị em ở vùng chậu như tử cung và buồng trứng có thể bị ảnh hưởng khi bị Viêm vùng chậu, gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và sự rụng trứng. Tình trạng này xãy ra gây ảnh hưởng và rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Biểu hiện ở thời gian xuất hiện kinh nguyệt sớm hoặc trễ, tắc kinh và lượng máu kinh cũng có sự bất thường. Màu sắc máu kinh thay đổi đỏ nhạt hoặc sậm màu. Bên cạnh đó, tình trạng đau bụng dưới như hành kinh cũng là dấu hiệu có thể xảy ra. 

       5. Tình trạng đau ở bụng dưới:

       Tình trạng này gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt thường ngày với các cơn đau từ âm ỉ đến mức độ nặng hơn và không có vị trí cố định. Cơn đau có thể lan ra 2 phía hông và sườn cùng cảm giác uể  oải, ăn không ngon và sốt cao.

       Tùy theo những dấu hiệu lâm sàng mà cảnh báo những nguyên nhân gây bệnh và mức độ viêm nhiễm khác nhau ở vùng chậu. Đôi khi có thể gây nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác. Chị em cần để ý kỹ, không nên bỏ qua những dấu hiệu của Viêm vùng chậu vì tính nguy hại và không đơn giản của những triệu chứng đã đề cập. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

LÀM GÌ KHI CÓ NHỮNG DẤU HIỆU CỦA VIÊM VÙNG CHẬU 

       Khi có những dấu hiệu của Viêm vùng chậu, trước tiên chị em nên kiểm tra tình trạng vệ sinh của khu vực vùng kín, tiến hành vệ sinh kỹ lưỡng và giữ tình trạng sạch sẽ cho khu vực vùng kín. Thường thì những bệnh lý xảy ra khi bị Viêm vùng chậu không thể tự khỏi, nên việc cần thiết là đến ngay những trung tâm y tế chuyên về Phụ khoa để được thăm khám, kiểm tra chẩn đoán nguyên nhân. Từ đó, tiến hành điều trị càng sớm càng tốt nhằm ngăn ngừa những biến chứng của bệnh. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

       Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, tình trạng viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ chỉ định áp đụng những phương pháp điều trị phù hợp. Bao gồm:

       1. Phương pháp điều trị nội khoa: Bằng các phác đồ sử dụng thuốc (kháng sinh hoặc thuốc chuyên trị)

       2. Phương pháp điều trị ngoại khoa: Bằng các thủ thuật, kỹ thuật phẫu thuật an toàn, không gây đau và hạn chế biến chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Tư vấn ngayGọi ngay

       Một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị viêm vùng chậu uy tín, an toàn và hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong mọi công tác y tế để nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, với những thế mạnh như:

1.Trang thiết bị của phòng khám:

       Cơ sở vật chất của phòng khám bao gồm phòng ốc và các trang thiết bị đều được đầu tư hiện đại, sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

2.Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm:

       Được chẩn đoán và điều trị bởi các bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu, có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với phương châm “Lương y như từ mẫu” sẽ luôn hết lòng, tận tụy, tận tâm với người bệnh.

3.Phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao:

       Phòng khám đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, mang lại hiệu quả cao.

4. Môi trường y tế chuyên nghiệp:

       Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ cảm nhận được một môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thoáng mát và sạch sẽ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Thời gian linh hoạt, bảo mật thông tin người bệnh.

5.Chi phí công khai, minh bạch:

       Tất cả các chi phí thăm khám, xét nghiệm, điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn được niêm yết công khai, minh bạch, theo quy định của Bộ Y tế hiện hành.

6.Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24:

       Để phục vụ tối đa mọi nhu cầu trao đổi, tư vấn, chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Phòng khám áp dụng chính sách tư vấn trực tuyến 24/24h ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết.

       Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đạo, đội ngũ y bác sĩ phụ khoa nhiều kinh nghiệm, hy vọng tạo được niềm tin từ phía chị em trong vấn đề này. Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ đăng ký nhanh chóng.  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

        Tham khảo thêm: CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM VÙNG CHẬU HIỆU QUẢ

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Triệu Chứng Viêm Vùng Chậu Thường Gặp Ở Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x