⚕️Tổng Hợp Những Loại Rau Có Khả Năng Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Tổng Hợp Những Loại Rau Có Khả Năng Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       “Thập nhân cữu trĩ”, là câu nói trong dân gian được dùng để chỉ về sự phổ biến của bệnh trĩ, cứ 10 người là đã có đến 9 người bệnh trĩ. Do đó, cách điều trị bệnh trĩ luôn là điều được nhiều người quan tâm. Trong đó, thay vì những phương pháp điều trị đắt tiền, thì tổng hợp những loại rau có khả năng hỗ trợ điều trị trĩ dưới đây, chắc chắn sẽ đem đến nhiều hữu ích cho người bệnh.

Tổng hợp những loại rau có khả năng hỗ trợ điều trị trĩ

       Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phẫu biến ở vùng hậu môn, trực tràng, và ngày càng gia tăng về tỉ lệ người mắc phải. Dù không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh trĩ lại gây ra nhiều khó khăn cho sức khỏe và cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Ngoài những phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thuốc, thì tổng hợp những loại rau có khả năng hỗ trợ điều trị trĩ cũng là những giải pháp hữu hiệu cho người bệnh trĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

       Từ xưa đến nay, cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá vẫn được truyền tụng và sử dụng rất rộng rãi. Nhờ thành phần nhiều chất xơ, cùng khả năng thanh nhiệt, giải nhiệt, kháng viêm, tiêu ung thũng mà rau diếp cá đã trở thành một “thần dược” chữa bệnh trĩ.

  Cách sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ, cụ thể là:

➛ Sử dụng trực tiếp rau diếp cá trong những bữa ăn hàng ngày.

➛ Xay rau diếp cá và vắt lấy nước uống, giúp thanh nhiệt, chóng táo bón.

➛ Xông hơi bằng rau diếp cá và lấy phần bã còn lại đắp lên vùng bệnh trĩ.

➛ Dùng rau diếp cá giã nát, rồi bọc trong mảnh vải, đắp lên vùng bệnh trĩ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Rau diếp cá - Loại rau có khả năng hỗ trợ điều trị trĩ (Ảnh minh họa)

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Điều trị bệnh trĩ bằng rau lá lốt

       Lá lốt cũng là một trong những phương pháp dân gian, dù không phổ biến như rau diếp cá, nhưng cũng đem đến nhiều lợi ích tích cực cho người bệnh trĩ. Với đặc tính có thể làm giảm các chứng đau, nhiễm trùng do viêm, lá lốt cũng được lựa chọn làm một vị thuốc chữa trị bệnh trĩ khá tốt.

  Cách sử dụng rau lá lốt để chữa bệnh trĩ

➛ Để thực hiện hiệu quả phương pháp này, người dùng cần kết hợp giữa lá lốt với một số nguyên liệu khác như lá sung, lá ngãi cứu, lá cúc tần và nghệ.

➛ Giã nát hỗn hợp các vị thuốc trên, đem đun sôi và cho 1 ít muối vào rồi đem xông vùng hậu môn. Đến khi nước nguội bớt, thì đem ngâm hẳn hậu môn vào trong nước ấm đó.

Tổng Hợp Những Loại Rau Có Khả Năng Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Rau lá lốt cũng có khả năng hỗ trợ điều trị trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Cách điều trị bệnh trĩ bằng rau muống

       Rau muống là loại rau được sử dụng phổ biến hàng ngày trong các món ăn của người Việt. Ngoài ra, với đặc tính giải nhiệt, thúc đẩy lưu thông máu, cầm máu, lợi tiểu, giải độc, kháng viêm, tiêu sưng.... rau muống còn được sử dụng hiệu quả như một vị thuốc để điều trị bệnh trĩ.

  Cách sử dụng rau muống để chữa bệnh trĩ

➛ Luộc 100 gam rau muống với nước rồi đun sôi lấy nước này với 120 gam đường, thành hỗn hợp đặc sánh, dùng mỗi ngày 2 lần như kẹo mạch nha.

➛ Dùng 30 gam  rau muốn biển hầm chung với 300 – 500 gan lòng lợn, sử dụng trong bữa ăn hàng ngày trong khoảng 10 ngày liên tục.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khuyến cáo của chuyên gia

       Dùng rau diếp cá, rau lá lốt, hay rau muống.... để chữa bệnh trĩ cần được kiên trì thực hiện đều đặn, đúng cách, đúng liều lượng trong thời gian dài mới có thể đem đến hiệu quả triệt để. Đây là cách hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, người bệnh nên tham khảo, áp dụng.

       Khi áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ dân gian này cho trẻ em và phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh mãn tính như bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường.... nhất định phải cẩn trọng. Cần tham khảo cụ thể ý kiến bác sĩ, tránh dùng quá liều, sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực cho trẻ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những loại rau có khả năng hỗ trợ điều trị trĩ, cần được dùng đúng chỉ định (Ảnh minh họa)

       Những phương pháp điều trị bệnh trĩ dân gian, thường được áp dụng đối với những tình trạng bệnh trĩ nhẹ. Do đó, người bệnh muốn được điều trị bệnh trĩ thuận lợi, dễ dàng với những phương pháp này, thì cần điều trị bệnh sớm nhất có thể. Tránh chịu đựng kéo dài, khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn.

       Mỗi một trường hợp bệnh trĩ, sẽ có những các dùng rau diếp cá hỗ trợ điều trị khác nhau, tốt nhất, người bệnh nên tìm đến những địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín, để được thăm khám và nhận được sự hướng dẫn đúng đắn nhất.

Xem thêm: chi phí điều trị bệnh trĩ

Bệnh nhân khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ nên liên hệ ngay với các chuyên gia để được tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Tổng Hợp Những Loại Rau Có Khả Năng Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x