Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Dễ Mắc Phải Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (9 bình chọn)
Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Dễ Mắc Phải Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Bệnh xã hội là thuật ngữ chung chỉ các bệnh lây lan qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội do tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng, tốc độ lây lan nhanh chóng và tỷ lệ tử vong cao. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những bệnh xã hội nguy hiểm dễ mắc phải hiện nay để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

 Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Có Khả Năng Gây Vô Sinh Bạn Nên Biết

Những bệnh xã hội phổ biến mà mọi người cần biết

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện nay có khoảng 20 loại bệnh xã hội, trong đó những bệnh xã hội phổ biến và thường gặp nhất có thể kể đến là:

➢ Bệnh lậu

  Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Loại vi khuẩn này thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo như hậu môn, bộ phận sinh dục, miệng, mắt.

Bệnh lậu (Ảnh minh họa)

  Thông thường, sau khi nhiễm song cầu khuẩn lậu từ 3 – 5 ngày, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, chảy mủ ở niệu đạo, niệu đạo sưng đỏ, khí hư ra nhiều có màu vàng (ở nữ giới)…

  Biến chứng nguy hiểm của lậu là có thể gây vô sinh nam và vô sinh nữ nếu không được điều trị sớm.

➢ Sùi mào gà

  Bệnh do Human papilloma virus (HPV) gây nên, đây là loại virus gây u nhú trên da và niêm mạc người.

Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Dễ Mắc Phải Hiện Nay

Bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

  Thời gian ủ bệnh sùi mào gà khá dài từ 2-9 tháng. Đầu tiên, xuất hiện các u nhú nhỏ ở cơ quan sinh dục, các nhú gai màu hồng và đơn lẻ, không đau, mềm và ẩm ướt. Khi đã lan rộng và nhiều các u nhú liên kết thành những mảng sùi lớn, bề mặt mủn, ấn tay vào có giọt mủ, dễ trầy xước, chảy máu.

  Những người bị sùi mào gà thì thường gặp các biến chứng nguy hiểm như ung thư ở cổ tử cung, âm đạo, dương vật, hậu môn.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Mụn rộp sinh dục

  Là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HSV gây ra. Biểu hiện của bệnh xã hội này thường là các bướu nhỏ màu đỏ dạng như mụn nước li ti ở xung quanh cơ quan sinh dục, hậu môn và gây đau rát, ngứa ngáy. Nốt mụn sau vài ngày có thể loét ra và chảy máu.

Bệnh mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

  Ngoài ra, bệnh còn xuất hiện một số triệu chứng khác như đau khi đi tiểu, nhiễm trùng đường sinh dục dẫn đến sốt, đau cơ, đau đầu. Bệnh có thể gây vô sinh nếu không phát hiện và điều trị sớm.

➢ Giang mai

  Bệnh do một loại xoắn khuẩn có tên Treponema pallidum gây ra. Giang mai tồn tại trong cơ thể nhiều năm và gây ra những tổn thương vô cùng nghiêm trọng trên mọi cơ quan trong cơ thể người bệnh. Trường hợp nặng có thể bị liệt, tâm thần, bệnh tim, thậm chí là tử vong.

Bệnh giang mai (Ảnh minh họa)

  Giang mai phát triển qua những giai đoạn sau:

  ● Giai đoạn 1: Xuất hiện vết săng giang mai ở cơ quan sinh dục,không gây đau hay ngứa, có màu đỏ, hình tròn, bầu dục và bờ nhẵn, nông.

  ● Giai đoạn 2: Từ 6-8 tuần sau khi vết săng giang mai biến mất, toàn thân người bệnh xuất hiện những ban màu hồng như cánh đào. Có cả những vết sẩn, phỏng nước, vết lở loét nhưng người bệnh không đau, không ngứa. Sau đó các triệu chứng này sẽ tự hết.

  ● Giai đoạn tiềm ẩn: Các biểu hiện của bệnh xã hội này thường không còn biểu hiện ra ngoài nhưng xoắn khuẩn vẫn tấn công cơ thể người bệnh ở bên trong.

  ● Giai đoạn 3: Giang mai hủy hoại gần như toàn bộ phủ tạng, tủy, cơ, xương, khớp người bệnh. Lúc này, tính mạng người bệnh bị đe dọa.

  Lời khuyên của bác sĩ:

  Các bệnh xã hội và triệu chứng nguy hiểm kể trên, nhất định phải được thăm khám và chữa trị kịp thời nhất. Do đó, khi nhận thấy mình có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh xã hội, bạn cần đến ngay các bệnh viện hay phòng khám bệnh xã hội uy tín để được bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm và có phương pháp điều trị kịp thời. Tránh tâm lý e ngại, xấu hổ, để bệnh lâu mới đi khám sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và gây khó khăn cho việc điều trị.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh xã hội uy tín hàng đầu TPHCM

  Để tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội chính xác, điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh nên đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít phòng khám bệnh xã hội có uy tín tại TPHCM được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu thế nổi bật sau đây:

  ➢ Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh xã hội.

  ➢ Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, máy móc thiết bị hiện đại, giúp xét nghiệm chẩn đoán đạt kết quả chính xác và nhanh chóng.

  ➢ Ứng dụng nhiều phương pháp tiên tiến trong điều trị các bệnh xã hội, mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh, đồng thời giúp giảm thiểu đau đớn, rút ngắn thời gian hồi phục, giảm thiểu tỷ lệ tái phát…

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh xã hội uy tín hàng đầu TPHCM

  ➢ Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, không phải chờ đợi lâu giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  ➢ Phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin.

  ➢ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8 – 20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, rất thuận tiện cho người bệnh.

  ➢ Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội được công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn thông báo trước cho người bệnh.

  Trên đây là thông tin tổng hợp những bệnh xã hội nguy hiểm dễ mắc phải hiện nay. Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan cần giải đáp vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ miễn phí.

Bài viết: Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Dễ Mắc Phải Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x