⚕️Nguy Cơ Vô Sinh Do Tình Trạng Tinh Trùng Vón Cục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Nguy Cơ Vô Sinh Do Tình Trạng Tinh Trùng Vón Cục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Nếu đột nhiên thấy tinh trùng vón cục, dùng tay chạm vào có cảm giác lợn cợn giống như bột, màu sắc tinh dịch bất thường thì nam giới cần hết sức lưu ý để phòng tránh nguy cơ vô sinh do tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới.

Có thể bạn quan tâm

 Xét Nghiệm Tinh Trùng Chẩn Đoán Được Bệnh Viêm Nam Khoa Nào

 Những Cách Tăng Lượng Tinh Trùng Tự Nhiên Bạn Nên Tham Khảo

Nhận biết hiện tượng tinh trùng vón cục qua dấu hiệu nào?

  Các bác sĩ nam khoa tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thông thường khi tinh dịch ở nam giới phóng ra sẽ gồm có 2 thành phần là chất dịch và tinh trùng. Tinh trùng là những tế bào sinh dục có khả năng di chuyển. Ở trạng thái khỏe mạnh, tinh dịch mới phóng ra sẽ có màu trắng, hơi đục như nước cơm, để ra ngoài khoảng 5 – 20 phút sẽ bị hóa lỏng.

  Tinh trùng vón cục là là tình trạng bất thường ở nam giới. Nam giới khi bị mắc tình trạng tinh trùng vón cục có thể rất dễ dàng nhận biết qua các triệu chứng sau:

Hình ảnh tinh trùng vón cục

   Khi xuất tinh thấy tinh trùng vón cục như hạt gạo, tinh trùng vón cục như thạch bên trong tinh dịch.

   Nếu dùng tay bóp nhẹ sẽ thấy chúng nát ra.

   Quan sát bằng mắt thường thấy tinh trùng vón cục màu vàng, thậm chí là nâu hoặc hơi đỏ do có lẫn máu.

   Tinh dịch có chứa những dây sợi, có mùi hôi.

   Người bị tinh trùng vón cục khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh sẽ có cảm giác đau đớn, khiến cả hai không đạt được sự hưng phấn, khoái cảm tình dục như ý muốn.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân gây tinh trùng vón cục

  Hiện tượng tinh dịch vón cục như hạt gạo, tinh dịch vón cục như thạch, tinh dịch vón cục trong suốt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu thấy tinh trùng vón cục nhiều, trong một thời gian dài thì nên lưu ý đến một số yếu tố nguy cơ sau đây:

   Do lâu ngày không xuất tinh: Nam giới lâu ngày không xuất tinh thì tinh trùng được sản xuất sẽ tích tụ lại thành các cục nhỏ, dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục. Sau một vài lần xuất tinh liên tục thì lượng tinh trùng mới sẽ được sản sinh và nam giới sẽ không còn hiện tượng này.

   Do mắc các bệnh nam khoa: Nam giới mắc các bệnh nam khoa cũng là nguyên nhân tinh trùng vón cục, điển hình là các bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm túi tinh và viêm nhiễm ống dẫn tinh. Tình trạng viêm nhiễm tại các cơ quan sinh tinh sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh kèm theo vi khuẩn, vi trùng gây bệnh bị chết theo ra cùng, có tình trạng vón thành các cục nhỏ như hạt gạo, thạch...

Nguy Cơ Vô Sinh Do Tình Trạng Tinh Trùng Vón Cục

Tinh trùng vón cục có thể do nam giới đang mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa

   Do thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm quá nhiều, thô bạo sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng đời sống tình dục của nam giới, trong đó có hiện tượng tinh trùng vón cục.

   Do rối loạn tâm lý: Thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, áp lực tâm lý… cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và xuất hiện tình trạng tinh trùng vón cục.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Tinh trùng bị vón cục có nguy hiểm không?

  Dù là do nguyên nhân gây ra thì hiện tượng tình trùng vón cục nhiều, xảy ra thường xuyên có thể dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm cho nam giới như:

   Ảnh hưởng chất lượng tình dục: Nam giới bị tinh trùng vón cục sẽ thường xuyên phải đối diện với cảm giác đau khi xuất tinh, xuất tinh khó, đau khi quan hệ, khó đạt được khoái cảm. Điều này khiến nam giới e ngại trong vấn đề chăn gối, ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, tình cảm vợ chồng.

Tình trùng vón cục có thể gây vô sinh ở nam giới nếu không điều trị sớm

   Gây vô sinh hiếm muộn: Tinh trùng vón cục có thể là nguyên nhân khiến tinh trùng bị chết, giảm độ di động, không bơi vào sâu bên trong đường sinh sản của nữ giới được, gây ra tình trạng khó thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

  Vì vậy, khi phát hiện tinh trùng có dấu hiệu bất thường thay vì lo lắng thì điều nam giới cần làm là đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh chần chừ để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

  Nếu ở TPHCM hoặc các tỉnh thành lân cận, bạn có thể đến khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thăm khám và điều trị hiệu quả tình trạng tinh trùng vón cục. Đây là một trong những cơ sở chuyên thăm khám các bệnh nam khoa có uy tín, được đông đảo bệnh nhân nam tín nhiệm.

  Trên đây là những chia sẻ về vấn đề nguy cơ vô sinh do tình trạng tinh trùng vón cục. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp thêm, nam giới vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Nguy Cơ Vô Sinh Do Tình Trạng Tinh Trùng Vón Cục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x