⚕️Tình Trạng Đau Bụng Dưới Thúc Xuống Hậu Môn Có Phải Là Bị Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Tình Trạng Đau Bụng Dưới Thúc Xuống Hậu Môn Có Phải Là Bị Trĩ Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Tình trạng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn có phải là bị trĩ không? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trĩ. Để giải đáp những lo ngại này, mời bạn đọc theo dõi bài viết bên dưới đây!

Tình trạng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn có phải là bị trĩ không?

      Tình trạng đau bụng dưới lang xuống hậu môn là một trong những triệu chứng thường gặp nhất ở những bệnh về hậu môn, trực tràng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chỉ lo lắng tình trạng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn có phải là bị Trĩ không? Sự lo lắng này cũng thật sự dễ hiểu, bởi tỉ lệ mắc bệnh trĩ trong xã hội hiện nay ngày một tăng nhanh về số ca mắc phải. Tuy nhiên, trong thực tế, hiện tượng đau bụng thúc xuống hậu môn, không chỉ là báo hiệu của duy nhất bệnh trĩ. Giải thích cụ thể về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

      ➢ Dấu hiệu bệnh trĩ: Có thể nói rằng, hiện tượng đau bụng dưới lang xuống hậu môn là một trong những triệu chứng quan trọng, giúp nhận diện sự tồn tại của bệnh trĩ. Đây được coi là dấu hiệu bệnh trĩ quan trọng, xếp thứ 2 trong các triệu chứng nhận biết căn bệnh này sau chứng táo bón. Bệnh trĩ khiến cho các tĩnh mạch tại vùng hậu môn, trực tràng căng giãn quá mức, tổn thương và dẫn đến những cơn đau.

Tư vấn ngayGọi ngay

      ➢ Dấu hiệu bệnh rò hậu môn: Rò hậu môn là một bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn E.coli gây nên ở ống tiêu hóa. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, những lỗ rò sẽ nhanh chóng phát triển thành nhiều lỗ rò hơn, gây chảy mủ ở những lổ rò, đau rát hậu môn nghiêm trọng cùng với những bất tiện khác trong sinh hoạt. Kèm theo đó là triệu chứng đau bụng dưới lang xuống hậu môn.

Tình trạng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn có phải là bị trĩ không? (Ảnh minh họa)

      ➢ Dấu hiệu viêm loét, nứt kẽ hậu môn: Chứng táo bón kéo dài, không được khắc phục kịp thời, có thể dẫn đến tình trạng viêm loét, nức kẽ hậu môn. Người bị nức kẽ hậu môn, khi đi cầu sẽ rất đau đớn, khó chịu kèm theo đó là hiện tượng đi cầu ra máu, đau vùng bụng dưới thúc tới hậu môn.

      ➢ Một số bệnh lý khác: Hiện tượng đau bụng dưới lan tới vùng hậu môn, cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm khác như: hội chứng kích thích ruột, viêm ruột thừa, viêm loét đại trực tràng,... Những bệnh lý này cần được nhanh chóng phát hiện và chữa trị kịp thời, nếu không sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

      Như vậy, hiện tượng đau vùng bụng dưới thúc tới hậu môn không chỉ là triệu chứng của bệnh trĩ, mà nó còn là dấu hiệu của những căng bệnh khác ở hậu môn trực tràng.

      [Bạn đang lo lắng về triệu chứng của mình có phải là bệnh trĩ hay không? Đừng ngần ngại mà hãy nhấp vào khung chat bên dưới để chia sẽ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa và nhận được những lời khuyên hữu ích nhất!]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì khi đau bụng dưới thúc xuống hậu môn?

      Những nguy hại của chứng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn nhất định không nên xem thường. Khi xảy ra triệu chứng đau đớn bất thường này, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

      Để được giải quyết triệt để rắc rối này nhanh chóng và hiệu quả nhất, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh. Tại đây, với vai trò là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín, đảm nhiệm vai trò chủ yếu trong khám chữa bệnh cho người dân trong khu vực, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, có:

➛ Là cơ sở y tế chính quy, chuyên khoa hậu môn, trực tràng được sự cấp phép hoạt động của Bộ y tế.

 ➛ Nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

 ➛ Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, được nhập khẩu từ nhiều nước lớn, hỗ trợ đem đến kết quả khám và chữa bệnh chính xác nhất.

 ➛ Cơ sở hạ tầng khang trang, được chú trọng đầu tư, xây dựng, đem đến môi trường khám chữa bệnh sạch đẹp, không mùi bệnh viện.

 ➛ Phương pháp điều trị các bệnh về hậu môn, trực tràng tiên tiến nhất, luôn được phòng khám chú trọng quan tâm và áp dụng hiệu quả.

Địa chỉ điều trị hiệu quả tình trạng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn 

 ➛ Đây là một trong số ít cơ sở y tế áp dụng được phương pháp HCPT và PPH vào chữa trị bệnh trĩ đầu tiên.

Tư vấn ngayGọi ngay

 ➛ Quy trình thăm khám được tiến hành khoa học, nhanh chóng, không xếp hàng, không chờ đợi.

 ➛ Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, được niêm yết và báo giá cụ thể với người bệnh.

 ➛ Đặc biệt, với mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ, 1 bệnh nhân, 1 y tá” tạo sự kín đáo, tế nhị, giúp bệnh nhân không phải xấu hổ, ngần ngại khi khám chữa bệnh tại đây.

      Như vậy, tình trạng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn có phải là bị Trĩ không chắc chắn sẽ được giải đáp một cách cụ thể, nhanh chóng nhất tại đây.

  Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Tình Trạng Đau Bụng Dưới Thúc Xuống Hậu Môn Có Phải Là Bị Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x