⚕️Tìm Hiểu Về Bệnh Viêm Gan B Mãn Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Tìm Hiểu Về Bệnh Viêm Gan B Mãn Tính
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan B mãn tính là căn bệnh nguy hiểm về gan, là giai đoạn khi người bệnh đã trải qua viêm gan B cấp tính và không thể loại bỏ được virus ra khỏi cơ thể. Ở giai đoạn viêm gan B mãn tính nếu bệnh nhân không được điều trị sớm và đúng phương pháp thì nguy cơ cao phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Do đó, tìm hiểu thêm về căn bệnh này chính là cách để bảo vệ sức khỏe của chính bạn, kịp thời xử lý khi mắc phải căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

 Triệu chứng cho bạn biết bạn đang mắc phải Viêm gan B

Tổng quan những điều cần biết về căn bệnh viêm gan b mãn tính 

Triệu chứng bệnh viêm gan B mãn tính

       Viêm gan B mãn tính là giai đoạn khi virus viêm gan B tồn tại trong cơ thể người bệnh vượt quá 6 tháng. Ở giai đoạn viêm gan B mãn tính thường tiềm ẩn và kéo dài, thậm chí là từ 15-30 năm.

Bệnh viêm gan B mãn tính vốn không có nhiều triệu chứng nhận biết, có khoảng 40% bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng nhận biết tuy nhiên lại có dấu hiệu giảm dần theo thời gian khiến người bệnh dễ dàng bỏ qua. Thậm chí có đến 50% bệnh nhân viêm gan B mạn tính không xuất hiện triệu chứng gì, người bệnh vẫn có thể sinh hoạt và làm việc bình thường. Tuy nhiên không có triệu chứng không có nghĩa là các tổn thương gan không diễn ra.

Một số triệu chứng bệnh viêm gan B mãn tính thường gặp bao gồm:

➢ Mệt mỏi: bệnh nhân thường có cảm giác, khó tiêu dẫn đến chán ăn, lười vận động, cơ thể suy nhược, lười vận động. Các triệu chứng này xuất hiện ở hầu hết những người mắc bệnh viêm gan B, tuy nhiên tùy vào tình trạng bệnh mà có thể biểu hiện ở những mức độ khác nhau.

➢ Sốt nhẹ: thông thường, bệnh nhân viêm gan B sẽ sốt nhẹ vào những ngày đầu mắc bệnh. Ở giai đoạn viêm gan B mãn tính thì triệu chứng sốt có thể kéo dài và bất thường vào buổi chiều.

➢ Rối loạn chức năng tiêu hóa: bệnh nhân viêm gan B mãn tính thường bị rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng. Người bệnh chán ăn, ngán dầu mỡ, khó chịu, buồn nôn,..

Một số triệu chứng viêm gan B mãn tính (ảnh minh họa).

➢ Vàng da: đây là dấu hiệu đặc trưng ở những bệnh nhân viêm gan B mãn tính, mức độ nặng của viêm gan B sẽ xuất hiện các triệu chứng vàng da, vàng mắt, kèm theo nước tiểu sẫm màu…

➢ Xuất huyết dưới da: da xuất hiện ban xuất huyết hoặc chấm ứ máu, chảy máu chân răng hoặc mũi xuất huyết do cơ chế đông máu của bệnh nhân bị phá hoại. Một số bệnh nhân khác còn gặp phải tình trạng xuất huyết tiêu hóa biểu hiện ở: phân đen, phân có dạng nhựa đường.

       Trên đây là một số triệu chứng viêm gan B mãn tính thường gặp, khi xuất hiện các dấu hiệu như trên, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để xác định nguyên nhân và điều trị đúng cách.

Viêm gan B mãn tính có nguy hiểm không, điều trị như thế nào?

Viêm gan B mãn tính rất nguy hiểm

Viêm gan B mãn tính có khả năng lây nhiễm rất lớn và không thể chữa khỏi được hoàn toàn do đó mà một khi mắc bệnh viêm gan B cần phải đặc biệt cảnh giác. Khả năng lây nhiễm viêm gan B là rất cao, người mắc bệnh có thể dễ dàng lây nhiễm cho người khác qua các con đường: đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con.

Khi xâm nhập vào cơ thể, virus viêm gan B gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho gan, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan với nguy cơ tử vong là rất cao.

Điều trị viêm gan B mãn tính như thế nào?

Viêm gan B mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn, việc điều trị viêm gan B chỉ với mục đích tiêu diệt virus, ngăn cản sự nhân lên virus, giảm mức độ hủy hoại tế bào gan, phục hồi và cải thiện chức năng gan.

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng điều trị viêm gan B mãn tính bằng những phương pháp mới với hiệu quả cải tiến và nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

 Phương pháp truyền máu Ozone: Có hiệu quả nhanh chóng trong kích hoạt tế bào gan, phục hồi chức năng gan, chặn đứng quá trình nhân lên của virus, tiêu diệt và loại bỏ virus biến dị, tránh được tình trạng kháng thuốc, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp sử dụng thuốc truyền thống.

 Phương pháp xung tần số thấp: Thuốc được hấp thu tốt, an toàn. Thuốc với nồng độ cao, tác dụng trực tiếp đến gan và nhanh chóng tiêu diệt virus, duy trì được hiệu quả lâu dài.

 Kĩ thuật phân ly virus: Giải quyết thành công những vấn đề nan giải trong y học như tình trạng virus biến dị, kháng thuốc, có hiệu quả nhanh chóng trong việc loại bỏ virus ra khỏi cơ thể, giúp cho việc chữa trị viêm gan B được dễ dàng hơn.

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Đây là các phương pháp áp dụng công nghệ mới, đã được công nhận về hiệu quả điều trị cũng như sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người bệnh, chính vì vậy mà bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là địa chỉ áp dụng những phương pháp mới trong điều trị hiệu quả viêm gan B, đến đây bạn còn sẽ còn nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo nhất. 

Bài viết: ⚕️Tìm Hiểu Về Bệnh Viêm Gan B Mãn Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x