⚕️Tiểu Gắt Và Những Bệnh Lý Liên Quan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Tiểu Gắt Và Những Bệnh Lý Liên Quan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tiểu gắt là tình trạng xảy ra khi nam giới mắc các bệnh lý khác nhau ở hệ thống tiết niệu, sinh dục. Tình trạng này gây nên cảm giác khó chịu, những phiền phức và bất tiện đối với đời sống, công việc và sinh hoạt tình dục của nam giới.

Thăm khám bệnh nam khoa khi có triệu chứng tiểu gắt (Ảnh minh họa)

       Khi có những dấu hiệu biểu hiện như: cảm giác đau khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu ít, nước tiểu đục, có lẫn máu… nam giới cần được tiến hành thăm khám, kiểm tra để tìm ra nguyên nhân cũng như có cách chữa tiểu gắt sớm đề phòng những biến chứng xảy ra. Các bệnh lý liên quan đến tình trạng tiểu buốt có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn, mất chức năng tình dục, thậm chí tử vong đối với nam giới.

    Tham khảo thêm: Tiểu buốt, tiểu rắt là bệnh gì

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những bệnh lý liên quan đến tình trạng tiểu gắt

       Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, triệu chứng tiểu gắt có thể biểu hiện cho các bệnh lý sau:

       1. Viêm tuyến tiền liệt: tuyến tiền liệt là bộ phận nhỏ bằng hạt đậu, nằm sau dưới bàng quang, nối với ống dẫn tinh và bao quanh niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt bị viêm, sưng to làm chèn ép ống niệu đạo dẫn đến tình trạng khó đi tiểu ở nam giới. Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt rõ nét là triệu chứng tiểu gắt, đi tiểu nhiều lần. 

       Viêm tuyến tiền liệt thường do vi khuẩn hoặc do tình trạng xâm nhập của nước tiểu trong một vài trường hợp đặc biệt. Tình trạng tiểu gắt do Viêm tuyến tiền liệt thường đi kèm với các dấu hiệu khó chịu khu vực vùng chậu, vùng bụng dưới, vùng thắt lưng, đi tiểu nhiều lần, đau buốt khi xuất tinh. Một vài trường hợp có máu trong tinh dịch và nước tiểu. Biến chứng viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh cho nam giới nếu không điều trị.

       2. Viêm đường tiết niệu: bao gồm Viêm niệu đạo, Viêm bàng quang, Viêm niệu quản. Trong đó, bệnh lý biểu hiện bằng dấu hiệu tiểu gắt rõ nhất đó là Viêm niệu đạo và Viêm bàng quang. Các triệu chứng có thể đi kèm tiểu gắt do viêm đường tiết niệu nam giới như: đau khi đi tiểu, đi tiểu nhiều, đau vùng thắt lưng, vùng bụng dưới,… trường hợp nặng có thể gây bí tiểu, sốt nhẹ, thậm chí nước tiểu đục, xuất hiện máu trong nước tiểu. 

Tiểu Gắt Và Những Bệnh Lý Liên Quan

Viêm bàng quang là một trong những bệnh lý Viêm đường tiết niệu thường gặp (Ảnh minh họa)

       Viêm đường tiết niệu nếu điều trị chậm trễ hoặc không đúng cách sẽ lan ra hệ thống sinh dục và gây viêm nhiễm đường sinh dục, thậm chí vô sinh, hiếm muộn.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

       3. Bệnh lậu: khi nam giới có các hành vi quan hệ tình dục không an toàn, nguy cơ mắc các bệnh xã hội lây qua đường tình dục là rất cao, trong đó có bệnh lậu. Khuẩn cầu lậu xâm nhập gây viêm nhiễm đường tiết niệu của nam giới, biểu hiện rõ nét nhất là hiện tượng chảy mủ, lẫn máu, đau rát khi đi tiểu, gây nên tình trạng tiểu gắt. 

       Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị sớm, rất có thể dẫn đến các bệnh lý tuyến tiền liệt, bệnh lý tinh hoàn, ống dẫn tinh gây vô sinh và đe dọa tính mạng nam giới.

       4. Bệnh Chlamydia: là bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nam giới bị Chlamydia ngoài những triệu chứng như tiểu gắt, tiểu buốt còn có các dấu hiệu như sưng đỏ lỗ niệu đạo, đi tiểu ra máu, viêm bàng quang, đau bụng dưới, đau tầng sinh môn, nhức mỏi lưng… 

       Khi có những dấu hiệu tiểu gắt đi kèm các triệu chứng của bệnh Chlamydia, nam giới cần đến những trung tâm y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ điều trị nhằm ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Hỗ trợ điều trị tiểu gắt tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn cập nhật và áp dụng những phương pháp điều trị bệnh nam khoa mới nhất. Các kỹ thuật hỗ trợ điều trị tiểu gắt được chọn lựa và thực hiện tùy thuộc vào từng loại nguyên nhân gây bệnh dựa trên các triệu chứng lâm sàng ở nam giới, các hạng mục kiểm tra xét nghiệm nhằm xác định chính xác nguyên nhân. Bao gồm các phương pháp:

Hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       1. Công nghệ trị liệu sóng ngắn Poly Energy hỗ trợ điều trị Viêm đường tiết niệu

       2. Công nghệ DHA cải tiến hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lậu

       3. Phác đồ kết hợp thuốc kháng sinh điều trị Viêm tuyến tiền liệt, Chlamydia, bệnh lậu hiệu quả.

       Tùy vào từng loại nguyên nhân cụ thể mà các bác sĩ sẽ áp dụng cách trị tiểu gắt phù hợp nhất làm cho triệu chứng tiểu gắt ở nam giới sẽ được thuyên giảm và biến mất, giúp diệt trừ vi khuẩn gây bệnh, kích thích tái tạo tế bào niêm mạc bị tổn thương, không để lại sẹo, phục hồi chức năng sinh sản, ngăn ngừa những biến chứng.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào? 

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?  

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Phòng khám với đội ngũ Y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa, cùng cơ sở vật chất máy móc hỗ trợ tối đa cho việc kiểm tra và điều trị. Quy trình đăng ký khám chữa bệnh đơn giản, mang lại sự tiện lợi và rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Chi phí điều trị bệnh, dù là chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt hay bất kỳ bệnh lý nào khác, đều sẽ được công khai, không phát sinh trong suốt thời gian điều trị theo quy định của Sở Y tế TPHCM cùng việc bảo mật thông tin bệnh nhân, hy vọng tạo được sự tin tưởng, an tâm từ người bệnh.

    Tham khảo thêm: Phương pháp chữa trị tiểu buốt tiểu rắt hiệu quả

       Trên đây là những thông tin về triệu chứng tiểu gắt cũng như các bệnh lý liên quan, hy vọng đã đem lại cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích. Mọi thông tin cần giải đáp thêm, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: ⚕️Tiểu Gắt Và Những Bệnh Lý Liên Quan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x