Thường Xuyên Sex Bằng Miệng Liệu Có An Toàn Cho Vùng Kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Thường Xuyên Sex Bằng Miệng Liệu Có An Toàn Cho Vùng Kín
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Oral sex hay hình thức quan hệ tình dục giữ nam và nữ bằng đường miệng với nhau hiện đang rất phổ biến trong giới trẻ , nhiều thông kê không chính thức cho thấy rằng có đến khoản 95% giới trẻ hiện này điều tiến hành quan hệ tình dục bằng miệng ít một hoặc nhiều lần. Vậy thường xuyên tiến hành quan hệ tình dục bằng miệng liệu có an toàn cho vùng kín hay không.

Thường xuyên sex bằng miệng liệu có an toàn cho vùng kín cả nam và nữ

      Trên thực tế đối với một số người thì oral sex là một phần rất quan trọng trong đời sống tình dục của các cặp, hay vợ chồng vì nó giúp thắt chặt mối quan hệ gắn kết 2 người với nhau cùng khám phá những bí mật của miền đất yêu.

      Nhưng trên thực tế , việc quan hệ tình dục bằng đường miệng lại mang lại nhiều nguy cơ mắc các bệnh tình dục cao hơn rất nhiều so với những phương pháp quan hệ truyền thống.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Theo một số liệu được cung cấp từ Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Mỹ gọi tắt là CDC , gần như hầu hết tất cả những người Mỹ đều đã từng trải qua việc quan hệ tình dục bằng miệng , đa phần lần đầu tiên là khi còn ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

      Trong cuộc khảo sát được thực hiện vào những năm 2006-2008 đã cho thấy một sự thật rằng có khoảng 90% những người trưởng thành có độ tuổi từ 25-44 tuổi đã từng  tiến hành yêu bằng đường miệng với những người khác giới.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

1. Những trường hợp ung thư vòm họng đa phần có liên quan đến việc yêu bằng miệng

      Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rắng một số loại ung thư như ung thư ở vùng họng (giữa cổ họng) và kể cả ung thư amidam có thể xuất phát từ virus HPV gây ra. HPV rất phổ biến nhưng không phải chủng nào cũng có khả gây ung thư.

      Theo bác sĩ Otis Brawley , giám đốc y tế của Hiệp hội ung thư Mỹ khẳng định bạn sẽ bị ung thư vòm họng nếu có quan hệ bằng miệng với đối tượng đang có nầm bệnh dù là nam hay nữ.

      Bác sĩ Brawley cho biết thêm mối quan hệ giữ virus HPV và bệnh ung thư vòm họng chỉ được chú ý khi số lượng người mắc bệnh này ngày càng tăng lên một cách đột biến ở trong những năm 1980 mà đa phần các bệnh nhân đa phần trong độ tuổi 40 và không hề nghiện thuốc là hay rượu .

      Phải đến tận đầu năm 2000 , các nhà khoa nhờ công nghệ xét nghiệm ADN tiến tiến mới có khả năng phát hiện ra mối liên chệ chặt chẽ giữa virus HPV type 16 và một số bệnh ung thư khác .Bác sĩ Brawley khẳng định hoạt động quan hệ tình dục cũng liên quan.

      Bác sĩ Brawley cũng cho biết thêm việc điều trị ung thư vòm họng do quan hệ tình dục qua đường miệng tương đối dễ dàng hơn những trường hợp nghiện rượu và thuốc lá gây nên nếu phát hiện và tiến hành điều trị sớm .

      Dù là nam hay nữ điều có tỷ lệ ung thư vòng họng như nhau không phân biệt giới nhưng đa phần tỷ lệ những ca bệnh điều là nữ.

2. Là một con dao 2 lưỡi trong một mối quan hệ tình dục

      Phần đông các cặp đôi sẽ cảm thấy căng thẳng vì luôn có định kiến vùng kín là một vùng không sạch sẽ và hình thức quan hệ này rất bẩn tạo nên một sự căng thẳng trong quá trình quan hệ . Ngoài ra, một số cặp đôi lại suy nghỉ theo một hướng khác lại cảm thấy căng thẳng vì lo ngại kỹ năng trình diễn của mình , không đủ tốt để làm lòng đối phương .

      Nhiều chuyên gia về liệu pháp tình và đặt biệt là Louame Cole Weston ở California (Mỹ) đã khẳng định rắng quan hệ tình dục qua đường miệng hoàn toàn có thể gây căng thẳng cho các cặp đôi này nhưng lại kích thích hưng phấn ở cặp đôi khác.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

3. Quan hệ tình dục bằng miệng không được bảo vệ dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục

      Những bệnh lý phổ biến lây qua đường tình dục (STDs) như : bệnh mụn rộp sinh dục , bệnh giang mai , bệnh lậu , HPV và cả những bệnh viêm gan siêu vi điều có thể lây qua đường tình dục bằng miệng.

      Những nguy cơ nhiễm bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm số lượng bạn tình , giới tính và hành vi “”yêu bằng miệng” cu thể đến mức độ như thế nào.

      Hạn chế hoặc sử dung miếng chắn bảo vệ có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh STD .Các màng chắn bảo vệ các bạn có thể sử dung bao cao su khi dùng kích thích “cậu nhỏ “ hoặc tấm bảo vệ miệng (dental dam) khi vờn vùng kín hoặc hậu môn của bạn tình bằng miệng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

4. Theo bác sĩ chuyên khoa nam học Nguyễn Bá Hưng cho biết

      Rất khó có thể tự đánh giá việc quan hệ tình dục qua đường miệng là an toàn. Do vậy việc quan hệ tình dục qua đường miệng luôn tăng nguy cơ sang chấn cơ quan sinh dục hơn do sự ma sát , cọ xát và chà sát mạnh hơn bởi cơ vòng môi, lưỡi hay sự tiếp xúc ít nhiều với hàm răng cứng .

      Một mặt khác cũng quan trong là hệ sinh vật tại miệng rất đa dạng và phong phú hơn nhiều so với  môi trường âm đạo , cùng với các vi sinh vật trong thức ăn nước uống và cả không khí , đường tiết niệu – sinh dục , thậm chí những loại vi khuẩn từ hậu môn , phân cũng có thể trú ngụ và phát triển ngay ở miện và họng.

     Vì những nguyên nhân trên việc quan tình dục qua đường miệng tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý khác nhau cao hơn nhiều so với đường sinh dục bình thường .

     Trong thực tế hằng ngày, chúng tôi thường gặp các trường hợp bị lây nhiễm bệnh lậu ,sùi mào gà sinh dục , chlmaydia khi tiến hành quan hệ tình dục qua đường miệng. Trường hợp những người bị viêm niệu đạo sau khi tiến hành quan hệ tình dục bằng đường miệng nếu bị mắc bệnh việc điều trị sẽ khó khăn hơn bình thường .Đã có rất nhiều trường hợp đã tìm đến nhiều cơ sở y tế chuyên sau uy tín và có tiếng ,dùng nhiều loại thuốc đặc trị đặt biệt nhưng vẫn không kết được tình trang viêm niệu đạo do quan hệ tình dục bằng miệng.

     Do đa phần các viêm nhiễm đường tiết niệu có yếu tố quan hệ tình dục bằng đường miệng được xác định tồn tại nhiều loại vi khuẩn kháng thuốc rất mạnh .Tổ chức Y tế thế giới cũng đã từng phải đưa ra một cảnh báo về mức độ nguy hiểm của tình trạng viêm niệu đạo do việc quan hệ tình dục qua miệng gây ra. WHO cũng đã cảnh báo đã có ít nhất 3 trường hợp đã tử vong do nhiễm lậu cầu kháng thuốc bưởi đã tiếng hành quan hệ tình dục bằng miệng .

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

5. Những dấu hiệu nhận biết đường miệng của bạn đang có nguy cơ mắc bệnh xã hội

 Bệnh lậu (lậu cầu)

      Miệng có mủ trắng hay vàng kèm theo những vết loét . Họng và miệng có thể bị sưng đỏ , đau rát , sưng hạch bach huyết ở cổ họng .

Khi đã có quan hệ tình dục bằng miệng dù chỉ xuất hiện ít hay hiệu những dấu hiệu trên các bạn nên tiến hành khám và thực hiện các xét nghiệm lậu ngay khi có thể.

✚ Bệnh sùi mào gà (bệnh mồng gà)

      Ở miệng lưỡi sẽ bị tê có hiện tượng đau rát đồng thời sẽ xuất hiện những mảng mày đỏ hoặc màu trắng . Lợi , môi , lưỡi … sẽ bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây lở loét.

      Dấu hiệu sẽ nhanh chống biến mất và rất dễ nhầm lẫn nên khi bạn đã có tiến hành quan hệ tình dục qua đường miệng thì nên tiến hành xét nghiệm sùi mào để sớm chẩn đoán được những nguyên  nhân dẫn đến tình trạng trên.

✚ Bệnh mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục)

      Khi xuất hiện những triệu chứng như nóng rát sưng vùng miệng , xuất hiện những vết loét như nhiệt miệng . Do vậy khi xuất hiện những dấu hiệu trên dù là nhỏ nhất cũng nên tiến hành xét nghiệm mụn rộp sinh dục ngay khi có thể.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về việc Sex Bằng Miệng Liệu Có An Toàn Cho Vùng Kín hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thường Xuyên Sex Bằng Miệng Liệu Có An Toàn Cho Vùng Kín

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x