⚕️Thường Xuyên Đứng Hoặc Ngồi Quá Lâu Có Dẫn Đến Bệnh Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Thường Xuyên Đứng Hoặc Ngồi Quá Lâu Có Dẫn Đến Bệnh Trĩ Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Trĩ là một trong căn bệnh gây khiến cho nhiều người bị ám ảnh bởi chính các triệu chứng và biến chứng của căn bệnh này. Ai trong chúng ta cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Bệnh trĩ tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân ngay lập tức nhưng bệnh gây ra các triệu chứng khó chịu, khiến cho bệnh nhân gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày của mình.  Vậy Ngồi hoặc đứng quá lâu có dẫn tới bệnh trĩ không? bệnh nhân khi mắc bệnh trị thì nên khám hậu môn trực tràng ở đâu? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể nhất những thắc mắc của bạn đọc.

Bệnh trĩ là gì

● Bệnh trĩ hay còn được giới chuyên khoa gọi là bệnh lòi dom. Đây là tình trạng các đám rối tĩnh mạch trĩ hoặc các tĩnh mạch bên trong hậu môn bị phình to ở các mô xung quanh hậu môn. Thông thường các mô và tĩnh mạch này có tác dụng kiểm soát các chất thải và thỉa cung ra ngoài. Tuy nhiên do các tác động hoặc nhiều nguyên nhân khác nhau làm cho các mô, tĩnh mạch này bị sưng phồng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm hay còn được gọi là bệnh trĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoài và trĩ hỗn hợp. cụ thể là:

Trĩ nội

Trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ nội hình thành trên các động mạch gây ra bởi các tĩnh mạch phóng to trên trực tràng. Loại bệnh trĩ này tuy không gây ra nhiều phiền toái khi mắc bệnh nhưng bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như mất máu, nhiễm trùng,... do các búi trĩ bên trong bị vỡ hoặc bị xa trĩ.

Đây là tình trạng các tĩnh mạch giãn trong bên ngoài nổi phòng to nổi lên và tràn ra bên ngoài những đươc bao bọc bởi các lớp da hậu môn. Bệnh trĩ ngoài có thể nhiều biến chứng nguy hiểm  như các bệnh viêm nhiễm hậu môn nếu  không được điều trị dứt điểm, tắc nghẽn các tĩnh mạch, đau đớn, mất máu kéo dài,...

 

Bệnh trĩ hỗn hợp hình thành trên động mạch gây ra bởi các xoang trên của vùng trên. Bệnh trĩ hỗn hợp tình trạng bệnh bao gồm cả bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoài. Các triệu chứng của trĩ trĩ phổ biến của bệnh là đau khi đi vệ sinh, ngứa hậu môn, xauats huyết bất thường khi đi vệ sinh, đi lại khó khăn,...

 

Các dạng bệnh trĩ

Ngồi quá lâu có phải là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hay không?

● Bệnh trĩ là do nhiều nguyên nhân khác nhau: táo bón dài hạn không được điều trị; thoái hóa cơ vòng hậu môn (thường ở người cao tuổi); mang thai và sinh đẻ gây áp lực lên hậu môn, di truyền ... Trong đó nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ là bệnh nhân ngồi quá lâu để gây áp lực lên hậu môn từ đó máu sẽ không lưu thông khắp cơ thể dẫn đến bệnh trĩ.

● Có một nghiên cứu về áp suất tĩnh mạch xuất huyết cho thấy là 25cm H2O, sẽ tăng lên 75cm H20 ở tư thế đứng hoặc ngồi.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Ngoài ra, nếu bạn đứng thẳng hoặc ngồi quá lâu thì xương và hậu môn sẽ chịu rất nhiều áp lực bởi vì chúng phải hỗ trợ toàn bộ cơ thể. Các tĩnh mạch của hậu môn được kéo dài, sưng lên để tạo thành các búi trĩ. Vì vậy, cho thấy những người ngồi quá lâu sẽ có nguy cơ cao hơn 20% bệnh trĩ hơn những người bình thường.

Những người ngồi lâu có thể bị mắc bệnh trĩ

Vậy khi mắc bệnh trĩ nên khám và điều trị bệnh ở đâu

     Khám hậu môn trực tràng ở đâu? Là một trong những thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này bởi hiện nay tại TP HCM có rất nhiều phòng khám mọc lên và trình độ chuyên môn hay chất lượng điều trị tại đây thì vẫn chưa được bộ y tế kiểm duyệt vì vậy khi khám và chữa bệnh tại những có sở này luôn tìm ẩn rủi ro khi khám và điều trị bệnh.

      Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là 1 trong những cơ sở y tế điều trị các bệnh trức tràng – hậu môn hiệu quả, hoạt động dưới sự chấp thuận và quản lý của sở y tế TP HCM. Khi đến thăm khám và điều trị tại phòng khám thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng bệnh, mức độ tổn thường của hậu môn và sức khỏe của bệnh nhân từ đó mới đưa ra các phương pháp điều trị bệnh phù hợp với bệnh nhân nhất. Hiện nay tại phòng khám chúng tôi đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhanh chóng như:

➢ Hỗ trợ điều trị nội khoa bằng bệnh nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc đặc hậu môn để điều trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn nhẹ đến trung bình, bác sĩ sẽ đặt tên cho thuốc thích hợp và thuốc uống sau khi thi. Thường xuyên sử dụng kháng sinh, thuốc chống viêm để giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh và làm giảm các triệu chứng của bệnh.

➢ Hỗ trợ trĩ nội bằng phẫu thuật: Bệnh trĩ trong giai đoạn nghiêm trọng phải được hỗ trợ bằng thủ thuật phẫu thuật, phẫu thuật và thủ thuật dưới da với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại bằng cách sử dụng PPH và HCPT. Trong đó, hai phương pháp PPH và HCPT được cộng đồng y khoa đánh giá cao về hiệu quả điều trị bằng nhiều lợi ích như:

● Thời gian của quy trình là nhanh.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng mà không cần nằm viện trong một thời gian dài, có thể dẫn đến sẹo.

● Phù hợp cho tất cả các đối tượng và tránh khả năng trả lại.

     Ngoài những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến thì tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có những ưu điểm nổi bật như:

Phòng khám chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có các khu vực nghỉ ngơi cho bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị tại phòng khám. Sạch, môi trường rộng rãi.

Nhóm bác sĩ và bác sỹ giỏi: Họ là các chuyên gia, bác sỹ chuyên về điều trị bệnh trĩ trong nước và nước ngoài, có trình độ, kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân.

Thiết bị y tế hiện đại: Thiết bị y tế sử dụng trong phòng khám được nhập khẩu chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới để hình ảnh rõ nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. 

Quy trình khám bệnh nhanh chóng: quy trình khám và điều trị bệnh nhanh chóng khoa học không để bệnh nhân chờ đợi lâu.

Chi phí y tế hợp lý: chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Y tế

Bài viết: ⚕️Thường Xuyên Đứng Hoặc Ngồi Quá Lâu Có Dẫn Đến Bệnh Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x