Thường Xuyên Đau Nhói Vùng Hậu Môn Là Biểu Hiện Của Bệnh Lý Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (6 bình chọn)
Thường Xuyên Đau Nhói Vùng Hậu Môn Là Biểu Hiện Của Bệnh Lý Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những bệnh lý về hậu môn, trực tràng hiện nay ngày một tăng nhanh về số lượng người bệnh. Một trong những câu hỏi thường gặp về những bệnh lý này là hiện tượng bị đau nhói ở hậu môn. Vậy, thường xuyên đau nhói vùng hậu môn là biểu hiện của bệnh lý nào? Câu hỏi này sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết bên dưới, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Đau nhói hậu môn là biểu hiện của bệnh lý nào ?

       Đau nhói hậu môn là một triệu chứng thường gặp nhất trong các bệnh lý về hậu môn, trực tràng. Nó khiến cho người bệnh phải chịu nhiều đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt, đời sống hàng ngày. Người bị đau nhói ở hậu môn thường cảm thấy như đang ngồi trên một chiếc giường chông gai, đau đớn và khổ sở. Vậy, đau nhói ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

       ➢ Bệnh rò hậu môn

       Những nhiễm trùng ở tuyến hậu môn của bệnh nhân bị rò hậu môn, sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau nhói gần hậu môn. Ngoài ra, khi rò hậu môn biến chứng thành apxe hậu môn, thì nó còn kèm theo một số triệu chứng về chảy máu, mủ hoặc dịch từ hậu môn. Trong những trường hợp nặng hơn, bệnh nhân cần phải phẫu thuật để hút mủ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Đau nhói hậu môn có nguy cơ về bệnh rò hậu môn (Ảnh minh họa)

       ➢ Nứt kẽ hậu môn

       Người bị nứt kẻ hậu môn phần lớn là do sự ảnh hưởng của táo bón mãn tính. Người bị tạo bón sẽ lâm vào tình cảnh thường xuyên phải rặng khi đi đại tiện, khiến phân khô cứng đè nén, ma sát ở thành hậu môn, tạo ra những vết nứt, vết rách ở hậu môn. Trường hợp này sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức vùng hậu môn kèm theo rát và có thể là chảy máu.

       ➢ Triệu chứng bệnh trĩ

       Sự tổn thương, phình to ở các tĩnh mạch tại hậu môn, trực tràng của bệnh trĩ chính là nguyên nhân xảy ra hiện tượng đau nhói ở hậu môn. Người bị bệnh trĩ nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến nguy cơ về đau đớn ngày một lớn dần lên, kèm theo đó là nguy cơ về sa búi trĩ, khi đó, phải can thiệp bởi những thủ thuật ngoại khoa. Đặc biệt, đau nhói hậu môn khi mang thai là một sự cảnh báo lớn về bệnh trĩ cần được nhanh chóng xử lý.

       ➢ Viêm trực tràng

       Viêm nhiễm nặng ở vùng trực tràng, nội mạc trực tràng và hậu môn, có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhói bụng dưới và hậu môn. Hiện tượng này có thể xuất hiện kèm theo tiêu chảy, chảy máu và chất nhầy trong phân của người bệnh.

Thường Xuyên Đau Nhói Vùng Hậu Môn Là Biểu Hiện Của Bệnh Lý Nào

Đau nhói hậu môn có thể là dấu hiệu bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

       ➢ Polyp vùng hậu môn

       Triệu chứng lâm sàng của polyp vùng hậu môn là đau nhói vùng hậu môn và thỉnh thoảng kèm theo đau ở vùng bụng dưới. Người mắc polyp hậu môn thường có nguy cơ về ung thư trực tràng lớn hơn những trường hợp khác.

       ➢ Ung thư hậu môn, trực tràng

       Đau nhói hậu môn không chỉ là dấu hiệu bệnh trĩ, mà nó còn báo hiệu về ung thư hậu môn, trực tràng nguy hiểm. Đây là một bệnh lý được xem là nguy hiểm nhất trong số các bệnh lý về hậu môn, trực tràng. Triệu chứng của bệnh lý này là: thỉnh thoảng bị đau nhói ở hậu môn, sưng nề, tiết dịch ở hậu môn, khối u ở hậu môn...

       Như vậy, hiện tượng đau nhói ở hậu môn có thể dẫn đến rất nhiều những bệnh lý nguy hiểm. Chính vì thế mà việc nhận biết sớm triệu chứng này và chữa trị kịp thời là điều cần thiết được người bệnh quan tâm, thực hiện.

Bạn đang thắc mắc về triệu chứng đau ở hậu môn của mình là dấu hiệu của những bệnh lý nào đã kể trên? Hãy CLICK chuột vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa!

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ khắc phục chứng đau nhói hậu môn hiệu quả

       Triệu chứng thỉnh thoảng đau nhói ở hậu môn nhất định cần phải thăm khám, tìm ra nguyên nhân bệnh và chữa trị kịp thời. Một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy, mà người bệnh nên lựa chọn giải quyết rắc rối này chính là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Tại đây, người bệnh sẽ được tiến hành khám và chữa trị bệnh với những lợi ích thiết thực, như sau:

● Đây là một trong số ít những cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng chính quy, được sự cấp phép và giám sát hoạt động của Bộ ý tế tại TPHCM.

● Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ là người trực tiếp đứng ra khám chữa bệnh.

● Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ, 1 bệnh nhân, 1 y tá” sẽ giúp điều trị bệnh được sâu sát, kín đáo và tế nhị hơn.

● Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, được chuẩn bị đầy đủ và hiện đại nhất, sẽ giúp tìm ra chính xác được nguyên nhân đau ỏ hậu môn của người bệnh.

Địa chỉ chữa đau hậu môn và các bệnh về hậu môn trực tràng hiệu quả

● Chi phí khám và chữa trị bệnh hợp lý, được niêm yết và báo giá trực tiếp với người bệnh trước khi tiến hành.

● Thời gian làm việc linh hoạt, mở cửa xuyên suốt các ngày trong tuần từ 8h sáng đến 20h tối, giúp bệnh nhân bận rộn cũng có thể khám chữa bệnh.

Bài viết: Thường Xuyên Đau Nhói Vùng Hậu Môn Là Biểu Hiện Của Bệnh Lý Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x