Thuốc Phá Thai Có Tác Dụng Phụ Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Thuốc Phá Thai Có Tác Dụng Phụ Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Dù được đánh giá cao, nhưng thuốc phá thai không phải là an toàn tuyệt đối. Bởi, thuốc đình chỉ thai vẫn có một số tác dụng phụ nhất định. Vậy, thuốc phá thai có tác dụng phụ gì? Hãy cùng theo dõi cụ thể vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc đình chỉ thai có tác dụng phụ gì?

       Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, luôn được ưu tiên lựa chọn khi cần chấp dứt thai kỳ, bởi sự an toàn, hiệu quả và ít những biến chứng của nó. Dù được đánh giá rất cao với hiệu quả lên đến 98%, nhưng phá thai bằng thuốc không phải lúc nào cũng được diễn ra suông sẻ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thuốc đình chỉ thai có tác dụng phụ gì? (Ảnh minh họa)

       Nói về thuốc phá thai và tác dụng phụ, các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bất kỳ một phương pháp phá thai nào, cũng sẽ có những mặt hạn chế nhất định, kể cả đình chỉ thai bằng thuốc. Tuy nhiên, những mặt hạn chế này, sẽ có 2 cấp độ khác nhau:

 Tác dụng phụ thông thường

→  Chảy máu sau khi dùng thuốc đình chỉ thai là một báo hiệu cụ thể của việc đình chỉ thai thành công. Hiện tượng này thường kéo dài từ 8 đến 15 ngày sau phá thai.

→  Lượng máu chảy quá nhiều, có thể dẫn đến tình trạng họa mắt, chóng mặt cho thai phụ. Riêng đối với những trường hợp chảy máu không kiểm soát, cùng với những cơn đau dữ dội, hay ngất xỉu, thì đó lại là một dấu hiệu nguy hiểm, cần được xử lý sớm nhất có thể.

→  Tiêu chảy cũng là một tác dụng phụ thường gặp khi phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xuất hiện quá ồ ạt, không thuyên giảm, thì nhất định thai phụ phải nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

→  Đau bụng do quá trình co bóp tử cung, đẩy thai ra ngoài cũng là một triệu chứng không thể thiếu sau khi dùng thuốc đình chỉ thai. Những cơ đau này có thể xuất hiện giống với những cơn đau bụng kinh, hoặc đôi khi sẽ nặng nề hơn.

Tác dụng phụ của thuốc phá thai

Tác dụng phụ của thuốc đình chỉ thai (Ảnh minh họa)

→  Việc dị ứng cũng là một trong những tác dụng phụ có thể xảy ra, đối với một số trường hợp thai phụ bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

→  Tâm lý và cảm xúc của thai phụ sau khi dùng thuốc cũng sẽ bị ảnh hưởng: nhẹ nhõm, tội lỗi, đau buồn, hay thương tiếc...

→  Đau đầu, đau cơ, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, một số trường hợp còn kèm theo tình trạng nóng, sốt, tim đập nhanh, nôn mửa...

 Tác dụng phụ đặc biệt nguy hiểm

→  Khi hỏi, thuốc phá thai có tác dụng phụ gì thì nguy cơ về viêm nhiễm, nhiễm trùng là điều không thể nào không kể đến. Nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng nội mạc tử cung, nhiễm trùng tiểu khung.... là những tác dụng phụ thường gặp, nếu việc phá thai không được thực hiện chính xác, hiệu quả, tại những địa chỉ đình chỉ thai uy tín.

→  Đối với những trường hợp chưa được tư vấn phá thai từ y bác sĩ mà tự ý dùng thuốc đình chỉ thai, sẽ rất có thể dẫn đến nhiễn biến chứng tai hại như: sót thai, sót nhau, thai dị tật, băng huyết, ảnh hưởng đến tử cung, thủng tử cung... Những biến chứng này, chẳng những đe dọa đến sức khỏe thai phụ, mà thậm chí là tính mạng, cũng như cả khả năng sinh sản về sau cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  Như vậy, có thể thấy rằng, thuốc phá thai dù được đánh giá cao nhưng không phải là “vô đối”. Ngoài những tác dụng phụ không đáng lo ngại, thì đình chỉ thai bằng thuốc nếu không được thực hiện an toàn, hiệu quả, chị em sẽ phải đối diện với một số biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì thế, việc phá thai bằng thuốc nhất định phải được thực hiện tại những địa chỉ đình chỉ thai an toàn nhất. Hiện nay chi phí phá thai bằng thuốc tương đối hợp lý, chị em tuyệt đối không được tự mua về sử dụng tại nhà.

>>>  Lưu ý:  bài viết nguồn copy trên mạng, chỉ dành cho trình duyệt được chia sẻ.

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x