⚕️Thuốc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Thuốc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu, ngữa ngáy, đau rát, không thoải mái khi sinh hoạt cá nhân và có nguy cơ biến chứng ung thư. Để điều trị bệnh trĩ, hiện nay trên thị trường xuất hiện không ít các loại thuốc được cho là điều trị dứt điểm bệnh trĩ, vậy thực hư việc này thế nào, hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Thế nào là bệnh trĩ?

      Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến và đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Trĩ hình thành do quá trình dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở phần dưới trực tràng hậu môn, đây là một căn bệnh mãn tính.

Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ thường gặp phải là do ngồi và đứng trong một thời gian dài.

Bệnh Viêm đại tràng mạn tính, táo bón kinh niên kéo dài gây rặn mạnh khi đại tiện.

Thói quen ăn uống không tốt, thường ăn nhiều các đồ ăn nóng.

Áp lực khoang bụng tăng cao do lao động nặng.

Phụ nữ mang thai tử cung lớn dần chèn ép các tĩnh mạch trĩ gây ứ đọng máu trong tĩnh mạch.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng biểu hiện của bệnh trĩ

      Hai triệu chứng cơ bản của bệnh trĩ là chảy máu và sa búi trĩ.

  Đi ngoài ra máu, với lượng nhỏ giọt hoặc tia. Khi bệnh biến chứng nặng thì gặp phải trong lúc đi lại hoặc ngồi.

Bệnh trĩ gây ra những triệu chứng khó chịu, phiền toái cho người bệnh (ảnh minh họa).

Hiện tượng sa búi trĩ thường xuất hiện muộn, chúng ta thường thấy hiện tượng này sau một thời gian đi cầu ra máu. Ban đầu triệu chứng này còn nhẹ khi chúng ta đi cầu búi trĩ sa ra ngoài nhưng có thể tự co lên được. Khi bệnh trở nặng thì búi trĩ không thể tự co lên được và phải dùng tay đẩy lên, sau thời gian thì búi trĩ nằm hoàn toàn ở ngoài hậu môn.

Ngoài những triệu chứng đó thì bệnh còn biểu hiện bằng cảm giác đau đớn, rát, ngứa ngáy và cảm thấy khó chịu trong sinh hoạt cá nhân.

Các loại thuốc điều trị bệnh trĩ

       Một số loại thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả phổ biến hiện nay bao gồm: Dược chất bảo vệ, thuốc thắt, thuốc Hydrocortisone, thuốc gây tê, nước kim mai và các loại sản phẩm kết hợp.

Dược chất bảo vệ: Điển hình là oxit kẽm, dầu khoáng hoặc tinh bột. Trong đó có các dược chất tránh làm khô và kích thích quá mức, góp phần bảo vệ trong quá trình chữa lành da. Thường gặp là thuốc bột trĩ đạn tại chỗ, Lanolin…

Thuốc thắt: có tác dụng thắt chặt mạch máu và thu nhỏ mô mạch. Thường được sử dụng là Phenylephrine, có trong các: Trĩ đạn Medicone, thuốc mỡ...

[Bạn muốn biết chi phí điều trị bệnh trĩ bằng thuốc, click ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ (ảnh minh họa).

Hydrocortisone: Hydrocortisone cũng là một dạng thuốc hay được sử dụng, có tác dụng làm giảm triệu chứng ngứa tạm thời. Một số loại thuốc có chứa một liều thấp hydrocortisone là: Kem Cortizone-10, thuốc mỡ…

Các loại sản phẩm kết hợp: Việc kết hợp các loại thuốc khác nhau để làm giảm các triệu chứng của bệnh như giảm đau, kích ứng, ngứa ngáy, đau rát, làm nhuận tràng bao gồm: Gel trĩ làm lạnh, kem trĩ giảm đau…

Các loại thuốc có tác dụng từ bên trong: các loại thuốc này có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, có tác dụng kháng viêm và kháng sinh hiệu quả, có thể kể đến là: Acetaminophen, Aspirin…

       Các bác sĩ cũng cho rằng phương thức sử dụng thuốc chỉ có thể áp dụng khi bệnh ở mức độ nhẹ, các triệu chứng chưa đến mức nghiêm trọng. Phương pháp này còn được sử dụng nhiều bởi ưu điểm cho kết quả nhanh, các triệu chứng có dấu hiệu giảm đi trông thấy, tuy nhiên đa phần thì thuốc chỉ có thể làm giảm triệu chứng chứ không thể trị bệnh được tận gốc.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng

       Nếu nhận thấy dấu hiệu của bệnh đã trở nặng, không thể điều trị bằng các loại thuốc thông thường. Hãy đến ngay các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám, xét nghiệm và được chẩn đoán chính xác các giai đoạn của bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả và phương pháp hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả cao. Việc điều trị bệnh không còn là nỗi lo và khó khăn nữa bởi Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ứng dụng thành công kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT vào chữa trị, nhằm tăng hiệu quả điều trị và bảo đảm an toàn cho người bệnh.

       Ngoài ra phòng khám chúng tôi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ cao. Kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại, kĩ thuật tiên tiến, chi phí hợp lí, tính bảo mật cao…những điều đó đã góp phần tạo nên sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân khi đến điều trị tại đây. Đồng thời là nơi điều trị uy tín hàng đầu mà nhiều người lựa chọn.

 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ điều trị uy tín bệnh trĩ (ảnh minh họa)

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Thuốc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x