⚕️Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Mới Nhất Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Mới Nhất Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         Người ta vẫn nói “có bệnh thì vái tứ phương”, đây quả là câu nói diễn tả khá chính xác cho những bệnh nhân viêm gan B. Để điều trị căn bệnh này, không ít bệnh nhân phải khốn đốn tìm đủ mọi cách chữa trị khắp nơi nhưng hiệu quả thì vẫn không thực sự đáng kể. Tuy vậy, trong những năm gần đây cùng với sự phát triển của nền y học hiện đại đã có nhiều loại thuốc điều trị viêm gan B ra đời và mang lại hiệu quả đáng mong đợi, đem đến cho bệnh nhân viêm gan B niềm hy vọng mới về khả năng đẩy lùi căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

► Chi phí điều trị viêm gan B

► Giải pháp mới hỗ trợ điều trị Viêm gan B

Thuốc điều trị viêm gan B mới nhất hiện nay

        Được biết đến như một căn bệnh nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm nhanh chóng, viêm gan B hiện đang là mối lo lắng chung cho cả cộng đồng. Ở Việt Nam, số người mắc phải căn bệnh này chiếm đến 20% dân số và chưa có dấu hiệu dừng lại. Viêm gan B là căn bệnh do virus HBV gây nên, bệnh có khá ít triệu chứng nhận biết trong giai đoạn đầu, khi các triệu chứng rõ ràng hơn cũng là lúc bệnh chuyển giai đoạn nghiêm trọng khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền y học hiện đại, đã có nhiều loại thuốc đặc trị viêm gan B ra đời, điển hình nhất có thể kể đến như:

➢ Interferon

Interferon là một nhóm các protein tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào miễn dịch ở hầu hết các động vật nhằm chống lại các tác nhân như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và các tế bào ung thư. Thuốc có tác dụng kháng virus trực tiếp bằng cách hỗ trợ hệ miễn dịch của người bệnh tiêu diệt virus, đồng thời có thể bảo vệ các tế bào gan khỏe mạnh khác khỏi sự tấn công của virus. Thông thường Interferon đưa vào cơ thể người bệnh theo hai dạng gồm thuốc uống và thuốc tiêm.

Thuốc điều trị viêm gan B mới nhất hiện nay (ảnh minh họa).

➢ Lamivudin

Lamivudin cũng là một trong những loại thuốc điều trị kháng virus hiệu quả, bệnh nhân nếu dùng đúng liều lượng có thể làm suy giảm và biến mất các triệu chứng lâm sàng. Tuy có tác dụng hiệu quả nhưng Lamvudin cũng gây ra không ít các tác dụng phụ, người bệnh cần chú ý để xử lý khi có những tác dụng này.

➢ Adefovir, entecavi, telbivudin

Đây là các loại thuốc có thời gian điều trị ngắn hơn so với lamivudin nhưng cho hiệu quả cao hơn, thậm chí có thể áp dụng cho cả những bệnh nhân đã kháng thuốc lamivudin.

Một số tác dụng phụ do thuốc điều trị viêm gan B gây ra

        Tuy có khả năng điều trị can thiệp vào quá trình phát triển của virus, giảm đáng kể các triệu chứng nhưng thuốc điều trị viêm gan B cũng gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Một số tác dụng phụ thường thấy bao gồm:

➢ Sốt, đau khớp, đau cơ: nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng thuốc điều trị viêm gan B sẽ có cảm giác ớn lạnh, kèm theo sốt nhẹ, nhức mỏi khắp người, đau cơ và đau khớ… Những triệu chứng này thường xuất hiện trong khoảng 3 ngày sau khi sử dụng thuốc.

➢ Ho: bệnh nhân thường có biểu hiện ho khan, ho dai dẳng kéo dài.

➢ Buồn nôn, chán ăn: đây cũng là một trong những tác dụng phụ do ức chế tiết nước bọt dẫn đến khô miệng chán ăn, buồn nôn. Triệu chứng có thể kéo dài vài tuần và kết thúc sau khi điều trị.

Một số tác dụng phụ thường thấy của thuốc điều trị viêm gan B (ảnh minh họa).

➢ Ngứa, rụng tóc: ảnh hưởng của thuốc điều trị viêm gan B còn khiến bệnh nhân gặp phải một số vấn đề như khô da, ngứa, nổi ban, rụng tóc…

➢ Rối loạn tâm thần: có thể ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau từ mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược cho đến lo âu, trầm cảm nặng.

Các tác dụng phụ mà thuốc điều trị viêm gan B gây ra tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại gây nên không ít ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống của người bệnh, nhất là khi quá trình điều trị kéo dài, thì thuốc điều trị viêm gan B không những gây ảnh hưởng mà còn khiến chi phí điều trị tăng cao đáng kể.

Điều trị viêm gan B bằng phương pháp mới

        Để điều trị viêm gan B hiệu quả thì tốt nhất là nên điều trị từ khi xuất hiện triệu chứng, mỗi người nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần để có thể sớm phát hiện và chữa bệnh kịp thời. Hơn nữa, việc điều trị viêm gan B ở giai đoạn cấp tính bao giờ cũng dễ dàng hơn so với giai đoạn mãn tính.

Hiện nay, bệnh đã có thể điều trị hiệu quả, ngăn chặn sự phát triển và nhân đôi của virus bằng những phương pháp mới như: phương pháp xung tần số thấp, tách lọc virus bằng công nghệ CIL hay phương pháp truyền máu ozoneĐây là các phương pháp được đánh giá cao không những trong điều trị mà còn cả trong việc hạn chế những tác dụng phụ, giải quyết tình trạng kháng thuốc hiệu quả.

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

► Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

       Với những hiệu quả vượt trội như giải quyết được những hạn chế thường thấy của việc điều trị bằng phương pháp truyền thống, liệu trình điều trị sẽ được rút ngắn, đạt được hiệu quả nhanh chóng, đồng thời phương pháp điều trị khá an toàn, phù hợp với đa số bệnh nhân.

       Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả như trên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, quy trình thăm khám khoa học, được hỗ trợ tận tình về mọi mặt. Đến với chúng tôi sẽ là một lựa chọn đúng đắn giành cho bạn.

Bài viết: ⚕️Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Mới Nhất Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x