Thêm Những Bí Quyết Chăm Sóc Phục Hồi Vùng Kín Sau Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Thêm Những Bí Quyết Chăm Sóc Phục Hồi Vùng Kín Sau Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Nữ giới sau khi sinh thường vùng kín sẽ bị tổn thương nghiêm trọng và rất dễ bị mắc những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Do đó sau khi sinh nữ giới nên chú ý hơn trong việc chăm sóc vùng kín. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc những cách chăm sóc vùng kín sau sinh hiệu quả.

Tham khảo thêm:

 Điều trị khí hư có mùi hôi

 Khí hư có mùi hôi có phải là bệnh gì

Những bí quyết phục hồi vùng kín sau sinh

     Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì sau khi sinh vùng kín của nữ giới sẽ bị tổn thương nặng nề và rất khó phục hồi lại như trước. Bởi:

  Tử cung bị giãn rộng sau khi sinh

  Tầng sinh môn bị rách

Tư vấn ngayGọi ngay

  Âm đạo bị sưng to

  Vùng kín bị nặng mùi hơn

  Vùng kín bị sẹo xấu do các vết khâu âm đạo sau sinh,....

Vùng kín bị tổn thương nghiêm trọng khi sinh con

Đây được xem là một phận nhạy cảm và rất quan trọng đối với nữ giới vì vậy sau khi sinh chị em cần chú ý chăm sóc vùng kín kỹ lưỡng để vùng kín có thể được phục hồi nhanh chóng nhất tránh được những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vậy chăm sóc vùng kín sau sinh như thế nào?

Cách chăm sóc vùng kín sau sinh

     Bộ phận sinh dục rất nhạy cảm và vẫn đang trong giai đoạn phục hồi vì vậy cần chú ý kỹ vấn đề vệ sinh:

Mặc quần cotton và băng vệ sinh. Thay đổi băng vệ sinh thường xuyên để tránh nhiễm trùng. Chỉ sử dụng nước ấm để vệ sinh sạch sẽ vùng kín và bạn tuyệt đối không sử dụng nước muối hoặc dung dịch vệ sinh nữ hoặc thụt rửa sâu âm đạo âm đạo trong thời gian này.

Uống nhiều nước để giảm lượng bớt tình trạng viêm nhiễm đường tiểu và tránh táo bón. Sau khi đi vệ sinh nên rửa vùng kín bằng nước âm rồi lao khô bằng khăn mềm. Hạn chế không nên đến vùng kín quá ẩm ướt vì trong môi trường này vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây viêm nhiễm vùng kín. 

Sau khi sinh chỉ nên nằm trên giường trong 8-10 giờ, sau đó nên ngồi dậy, nhẹ nhàng theo những khuyến cáo chuyên môn để giúp cơ thể thích ứng và hạn chế những cơn đau sau khi sinh. Tuy nhiên, lúc đầu ngồi chậm, thở sâu, từ từ đứng thẳng để tránh bị choáng váng. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt khi nằm xuống để tuần hoàn máu lên não được ổn định tránh tình trạng té ngã đột ngột. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Hoàn toàn không có quan hệ tình dục trong 2 tháng đầu sau khi sinh vì các cơ quan tình dục không hồi phục sớm sẽ rất dễ bị tổn thương.

Những cách vệ sinh vùng kín sau khi sinh con

Nếu đau âm đạo bị đau  thì bạn có thể sử dụng đá trườn vùng bụng dưới trong vài ngày sau khi sinh. Nếu bạn vẫn không thể giảm bớt những cơn đau này thì bạn hãy nói ngay vưới các bác sĩ điều trị để

Nếu bạn sinh con bằng phương pháp sinh mổ thì sau khi sinh, khâu vết thương cần phải được kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ 3 lần mỗi ngày với chất khử trùng. Các bà mẹ nên rửa vùng kín sạch sẽ sau khi đi nhà vệ sinh.

Sau 7-10 ngày, bác sĩ cần được kiểm tra và tư vấn.

Thêm những bí quyết phục hồi và chăm sóc vùng kín sau sinh

 Tập thể dục Kegel: Thực hiện các bài tập Kegel để tăng cường các cơ ở phần dưới của khung chậu, giúp vùng này lành lại. Để bắt đầu, hãy bóp cơ bắp khi bạn đi tiểu trong 10 giây, sau đó thư giãn. Cố gắng lặp lại 20 lần và di chuyển này rất đơn giản để các bà mẹ có thể thực hành mọi lúc mọi nơi.

 Xông hơi vùng kín: có thể nói đây là một trong những cách giúp nữ giới se kích vùng kín, phục hồi vùng kín nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay. Xông vùng kín sau sinh có những ưu điểm như sau: Tăng cường chăm sóc vết thương mà không bị nhiễm trùng và giữ cho khu vực sạch sẽ và khô ráo. Trong quá trình sinh, khu vực khung chậu bị ảnh hưởng rất nhiều, do đó xông hơi vùng kín sẽ giúp giảm bớt những cơn đau sau khi sinh. Sau khi sinh, âm đạo vẫn chảy máu, tử cung trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm lấn gây bệnh. Xong hơi vùng kín có thể được khử trùng, khử mùi và chữa lành các tổn thương sau khi sinh, phòng chống viêm nhiễm sau sinh, thúc đẩy phục hồi vùng kín.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thẩm mỹ vùng kín: Ngoài ra thẩm mỹ vùng kín sau sinh cũng là cách giúp chị em có thể phục hồi vùng kín tốt nhất hiện nay. Thẩm mỹ vùng kín sau khi sinh là một cuộc giải phẫu nhỏ được thực hiện trong lớp biểu bì. Vì vậy, sau khi thực hành thẩm mỹ không ảnh hưởng đến việc thụ thai và có con sau này. Các bác sĩ sẽ chỉ sử dụng các kỹ thuật may khéo léo trên da và cơ mà không ảnh hưởng đến dây thần kinh quanh âm đạo. Mặc dù kỹ thuật này là tương đối đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo tỉ mỉ của bác sĩ thực hiện.

Thẩm mỹ vùng kín biện pháp phục hồi vùng kín sau sinh hiệu quả.jpg

Thẩm mỹ vùng kín biện pháp phục hồi vùng kín sau sinh hiệu quả

Vì vậy đề thực hiện thẩm mỹ vùng kín tốt nhất thì bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa, địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và thực hiện thẩm mỹ vùng kín an toàn.

       Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được Thêm những bí quyết phục hồi và chăm sóc vùng kín sau sinh. Để được tư vấn phụ khoa online, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Thêm Những Bí Quyết Chăm Sóc Phục Hồi Vùng Kín Sau Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x