Tác Hại Nguy Hiểm Của U Nang Buồng Trứng Và Phương Pháp Chữa Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
7.5 / 10 (11 bình chọn)
Tác Hại Nguy Hiểm Của U Nang Buồng Trứng Và Phương Pháp Chữa Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       U nang buồng trứng là một trong những loại bệnh thường gặp ở cơ quan sinh sản của nữ giới, giai đoạn dễ bị mắc bệnh này nhất thường là trong độ tuổi sinh đẻ, khoảng từ 35 – 50 tuổi. Ban đầu triệu chứng bệnh thường không rõ ràng, phát triển âm thầm và đa số đều là khối u lành tính nhưng nếu chủ quan, bệnh không được phát hiện kịp thời và chuyển sang ác tinh , phát triển nhanh ,nguy hiểm và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

       Vậy u nang buồng trứng sẽ gây ra những tác hại gì đến sức khỏe của chị em và phương pháp nào được áp dụng trong điều trị u nang buồng trứng hiện nay, chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu nhé.

Tham khảo thêm:

 Bệnh u nang buồng trứng là gì

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu?

TÁC HẠI CỦA U NANG BUỒNG TRỨNG

       U nang buồng trứng là bao nang chứa đầy dịch, hình thành trên hoặc bên trong buồng trứng của phụ nữ, bệnh có thể phát triển từ các mô của buồng trứng hay từ mô của các cơ quan khác trong cơ thể, khi không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng u nang buồng trứng sau đây:

       U nang buồng trứng thường gây ra những tác hại nguy hiểm đối với chị em, chị em cần hết sức lưu ý:

 Gây cản trở nghiêm trọng quá trình mang thai: U nang là khối u phát triển bất thường trên buồng trứng của nữ giới, nên khi khối u phát triển sẽ tác đến quá trình rụng trứng ở chị em. Vì thế, quá trình thụ thai cũng bị cản trở.

 Gây vô sinh: Trong 1 số trường hợp, khối u phát triển và biến chứng thành u ác tính, gây ung thư buồng trứng. Người bệnh cần nhanh chóng cắ bỏ buồng trứng, tránh dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

 Gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm: Gây ung thư buồng trứng, viêm loét buồng trứng ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của chị em.

 Sức khỏe của chị em suy giảm : Khi sức khỏe suy giảm rất dễ dẫn đến tình trang đột quỵ . Đời sống sinh hoạt thường ngày cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 Có thể dẫn đến tử vong: Khi khối u là ác tính và kích thước tăng liên tục do phát triển quá nhanh, không thể điều trị được nữa sẽ dẫn đến tử vong.

U nang buồng trứng cần được điều trị kịp thời (Ảnh minh họa)

 

Tư vấn ngayGọi ngay

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ U NANG BUỒNG TRỨNG

       Tùy theo tình trạng bệnh và nguyện vọng sinh con của chị em phụ nữ mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp thích hợp nhất:

 Có thể bóc tách u nang để lại buồng trứng lành.

 Phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn những khối u nang và buồng trứng bị bệnh.

 Còn nếu là u nang lành tính chị em chỉ cần sử dụng thuốc, nhưng nên tiến hành theo dõi liên tục . Nếu khối u nang không tăng về kích thước thì chỉ cần nghỉ ngơi , ăn uống một cách hợp lý, giữ vệ sinh thân thể thật tốt, quan hệ tình dục lành mạnh, thì sau một thời gian nhất định u nang sẽ tự tiêu biến.

Tác Hại Nguy Hiểm Của U Nang Buồng Trứng

Phẫu thuật nội soi điều trị u nang buồng trứng (Ảnh minh họa)

       Phương pháp và thời gian điều trị u nang buồng trứng còn tuỳ thuộc vào độ tuổi, loại u nang, kích thước u, các triệu chứng, nguyên nhân chính gây ra bệnh, phát hiện sớm hay muộn,…Do đó khi thấy cơ thể có các triệu chứng trên thì cần đến ngay các cơ quan y tế để được kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời. Đồng thời, chị em cần trang bị cho chính bản thân mình thêm một số kiến thức, biện pháp để phòng tránh bệnh như: Chú ý chế độ ăn uống, tăng cường uống nhiều nước, hạn chế những thức ăn được làm đậu nành và các thực phẩm chế biến sẵn đóng hợp, ăn nhiều rau củ quả tươi, bổ sung các thực phẩm có chứa i ốt, tảo bẹ, cá biển, động vật vỏ cứng, trứng, sữa, uống trà hoa cúc, tập thể dục, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, có một đời sống tình dục an toàn, điều độ, có kế hoạch khám phụ khoa định kì tại những địa chỉ khám phụ khoa uy tín.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám đạt chuẩn quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, cung cách phục vụ chu đáo, nhanh chóng từ phát số, thu phí đến quy trình khám chữa bệnh sẽ mang lại cho người bệnh một môi trường khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả nhất. 

   Nếu bạn có điều gì trăn trở cần được tư vấn thêm hãy gọi cho chúng tôi theo hotline:   02873071888 hoặc thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn phụ khoa online miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tác Hại Nguy Hiểm Của U Nang Buồng Trứng Và Phương Pháp Chữa Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x