⚕️Sự Khác Nhau Giữa Rối Loạn Cương Dương Và Liệt Dương

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
⚕️Sự Khác Nhau Giữa Rối Loạn Cương Dương Và Liệt Dương
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 42 tuổi, thật sự lúc này tôi cảm thấy rất hào hứng trong quan hệ tình dục, nhưng mỗi khi quan hệ dương vật tôi là rất nhanh xìu đi và lúc cương thì vẫn không được cứng như trước. Bác sĩ cho tôi hỏi, đây có phải là dấu hiệu của liệt dương hay rối loạn cương dương người ta thường nói không? Sự khác nhau giữa rối loạn cương dương và liệt dương là gì? Và nếu tôi gặp phải vấn đề này thật sự, tôi cần phải chữa trị làm sao? Mong nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ, xin cảm ơn! (N.T.N, 42 tuổi, Bến Tre)

Chào anh! Cảm ơn câu hỏi của anh đã gửi về chuyên mục giải đáp sức khỏe của chúng tôi. Chắc có lẽ anh cũng rất ngần ngại khi hỏi vấn đề này, không để anh chờ đợi lâu nữa, mời anh theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về tình trạng của mình!

Có thể bạn quan tâm

 Dấu hiệu của bệnh liệt dương

 Thăm khám và điều trị rối loạn cương dương ở đâu tốt nhất thành phố Hồ Chí Minh

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số khái niệm liên quan để so sánh rối loạn cương dương và liệt dương

       Những rắc rối về “cậu nhỏ” luôn là nổi ám ảnh của rất nhiều nam giới. Một trong những bệnh lý khiến nam giới phiền muộn và khó khăn trong điều trị đó là chứng rối loạn cương dương và liệt dương.Một nghiên cứu được thực hiện tại Massacchusetts, có khoảng 52% đàn ông trong lứa tuổi từ 40 đến 70 bị bệnh này ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau, trong đó 9,6 % bị nặng. Trong khi đó, ở Việt Nam trong 3 năm (2013-2015) đã có trên 2100 người đến khám vì bệnh này với độ tuổi dao động từ 18 đến 78 tuổi. Đặc biệt, chứng bệnh lý nguy hiểm này đang có xu hứng trẻ hóa dần theo độ tuổi.

Nhiều người cho rằng đây rối loạn cương dương và liệt dương là tên gọi của cùng chung một bệnh lý, cũng có một số người gọi liệt dương là giai đoạn nặng của rối loạn cương dương. Theo các bác sĩ chuyên khoa nam tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thật sự giữa rối loạn cương dương và liệt dương thì chúng ta rất khó có thể phân biệt rõ ràng được. Bởi những triệu chứng và đối tượng, nguyên nhân dẫn đến và cả phương pháp điều trị cũng tương đối giống nhau.

Rối loạn cương dương Liệt dương 

Rối loạn cương dương được hiểu là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, khiến độ cương cứng của dương vật không đủ để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn.

Là một trường hợp tương tự, nhưng liệt dương là được hiểu theo mức độ cao nhất của rối loạn cương dương. Ở giai đoạn này, dương vật thậm chí không còn có thể cương cứng được dù nam giới có hay không có ham muốn.

 Một số triệu chứng giúp nam giới nhận biết tình trạng rối loạn cương dương và liệt dương như:

➢ Dương vật dễ xảy ra cương cứng, nhưng lại cương không đủ cứng, không duy trì được quan hệ.

➢ Có ham muốn và dương vật cương cứng rất khó, thường là sau một thời gian rất dài kích thích.

➢ Dương vật cương cứng trong thời gian ngắn, không đủ duy trì hết cuộc “yêu”.

➢ Dương vật cương cứng không đúng lúc (lúc cần cương không được, lúc không cần thì lại cương cứng)

Tư vấn ngayGọi ngay

“Thủ phạm” gây nên rối loạn cương dương, liệt dương

       Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị rối loạn cương dương, liệt dương hàng đầu TPHCM cho biết, những nguyên nhân gây rối loạn cương dương, liệt dương thường có những mối liên quan với nhau, từ nguyên nhân này dẫn đến nguyên nhân khác, tạo nên một vòng lẩn quẩn cho nam giới:

 Các bệnh lý nam khoa khác: bệnh lý về dài hẹp bao quy đầu, xuất tinh sớm, viêm tuyến tiền liệt.... xảy ra trong thời gian dài mà không được điều trị, cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự xuất hiện của rối loạn cương dương, liệt dương.

 Sức khỏe nam giới: thể trạng nam giới yếu kém, khiến cuộc “yêu” của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 Suy giảm theo tuổi tác: hàm lượng estosterone sẽ suy giảm theo độ tuổi cùng với đó là thực trạng sức khỏe đi xuống, khiến nam giới gặp phải những khó khăn trong cuộc “yêu” và rối loạn cương dương, liệt dương là một bệnh lý thường gặp.

 Các bệnh mãn tính: một số bệnh ở nam giới như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao… không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới mà còn tác động khá nghiêm trọng đến sinh lý.

Tâm lý là một yếu tố quan trọng dẫn đến rối loạn cương dương, liệt dương ở nam giới (Ảnh minh họa)

 Do sử dụng chất kích thích: sử dụng các chất kích thích thường xuyên như rượu, bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến nam giới mắc bệnh liệt dương.

 Do thủ dâm: nam giới bị rối loạn cương dương cũng có thể là từ hậu quả của việc thủ dâm thường xuyên, quá độ dẫn đến.

 Tác dụng phụ của một số loại thuốc: một số loại thuốc điều trị bệnh có chứa các thành phần ảnh hưởng đến cơ thể bạn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị rối loạn cương dương, liệt dương

       Rối loạn cương dương, liệt dương là một chứng bệnh lý hết sức nguy hiểm cho nam giới. Vấn đề này thật sự không phải ai cũng có thể dễ dàng tiến hành điều trị được. Bởi chất lượng sinh hoạt tình dục ở nam giới cũng sẽ giảm dần theo độ tuổi, nếu nam giới kéo dài tình trạng rối loạn cương dương của mình quá lâu, khi nó chuyển thành bệnh lý liệt dương thì việc điều trị lúc này chắc chắn sẽ rất khó khăn.

       Chính vì thế, khi nam giới có những dấu hiệu về rối loạn cương dương, liệt dương, việc làm cần thiết nhất lúc này là tìm đến các bác sĩ chuyên khoa uy tín, để được hướng dẫn và điều trị một cách nhanh chóng nhất. Có một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương, liệt dương, nam giới cần lưu ý như:

 Điều trị bằng tâm lýnam giới muốn việc điều trị bệnh lý này được hiệu quả thì cần phải giữ tinh thần thật tốt. Một việc làm quan trọng là nên chia sẽ trực tiếp với bạn tình để nhận được sự ủng hộ, chia sẻ và giúp đỡ điều trị.

► Điều trị bằng thuốcsử dụng những loại thuốc điều trị rối loạn cương dương, liệt dương. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ, tuyệt đối không nên sử dụng thuốc một các tùy ý, tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

► Điều trị bằng những thủ thuật ngoại khoaphương pháp này được áp dụng đối với những trường hợp rối loạn cương dương, liệt dương do các bệnh lý nam khoa (bao quy đầu, dây thần kinh dương vật mẫn cảm) hay một số chấn thương ở dương vật do bẩm sinh hoặc do những tác động bên ngoài.

► Điều trị bằng phương pháp trị liệu vật lýnhằm giúp cho quá trình điều trị rối loạn cương dương, liệt dương được hiệu quả nhanh chóng, thì các bài tập vật lý trị liệu cũng có thể được các bác sĩ chỉ định áp dụng cho nam giới (chiếu sóng ngắn, tập kegel, tập thể dục cho dương vật…)

Sự Khác Nhau Giữa Rối Loạn Cương Dương Và Liệt Dương

Một số bài tập giúp nam giới hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, liệt dương (Ảnh minh họa)

 Những phương pháp này, là một trong số những phương pháp thường được áp dụng để điều trị chứng bệnh rối loạn cương dương, liệt dương ở nam giới. Tuy nhiên, để biết được sự khác nhau giữa rối loạn cương dương và liệt dương và cần sử dụng phương pháp nào phù hợp cho mình, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn cụ thể.

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về Sự khác nhau giữa rối loạn cương dương và liệt dương hay  chi phí chữa liệt dương hiện nay có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Sự Khác Nhau Giữa Rối Loạn Cương Dương Và Liệt Dương

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x