Sử Dụng Khăn Tắm Massage Và Khăn Tắm Khách Sạn Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Sử Dụng Khăn Tắm Massage Và Khăn Tắm Khách Sạn Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Khăn tắm là một trong số những vật dụng mà hầu hết các khách sạn, địa chỉ massage đều trang bị đầy đủ với số lượng lớn để đảm bảo luôn có khi khách hàng cần. Vậy sử dụng khăn tắm massage và khăn tắm khách sạn có nguy hiểm không? Hãy nghe ý kiến của chuyên gia để hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Dễ Mắc Phải Hiện Nay

Khăn tắm khách sạn, khăn tắm massage có lây bệnh xã hội không?

  Nhìn những chiếc khăn tắm khách sạn, khăn tắm massage trắng toát, sạch sẽ, thơm tho khiến ai cũng cảm tưởng chúng rất chất lượng. Tuy nhiên, sự thật chưa chắc như vậy.

  Theo các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, việc sử dụng khăn tắm massage, khăn tắm khăn tắm khách sạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh xã hội. Bởi vì:

  ➢ Bệnh xã hội có thể lây nhiễm qua con đường gián tiếp là qua tiếp xúc với khăn tắm, khăn mặt, quần áo, chăn gối, vật dụng trong nhà vệ sinh... có dính chất dịch mang virus gây bệnh của người đã sử dụng trước đó. Trong khi khăn tắm dùng trong khách sạn, massage là vật dụng được rất nhiều người sử dụng, bao gồm cả người mắc bệnh xã hội.

Tư vấn ngayGọi ngay

  ➢ Hơn nữa, tại các khách sạn, địa chỉ massage khách hàng ra vào thường xuyên, có rất ít thời gian để dọn dẹp, thay khăn tắm mới. Xu hướng chung là cứ dọn qua loa, xịt thêm mùi hương để lấn át, nếu khăn còn mới, chưa sử dụng hoặc không quá ướt thì để lại cho khách lượt sau dùng luôn. Hay chỉ giặt qua loa hoặc thậm chí chỉ phơi khô rồi “tái sử dụng” mà không giặt. Cho nên virus gây bệnh vẫn có thể tồn tại trong khăn và xâm nhập vào trong cơ thể người sử dụng, gây bệnh. Đặc biệt là khi người sử dụng có vết thương hở, vết xước trên cơ thể.

  ➢ Dù vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội rất khó tồn tại lâu ở môi trường bên ngoài, nhưng một số trường hợp ở khăn tắm ẩm ướt, chúng vẫn có đủ thời gian để kéo dài và xâm nhập vào cơ thể mới.

  Chính vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo không nên dùng chung khăn tắm, đặc biệt là khăn tắm trong khách sạn, chỗ massage để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội cũng như các bệnh truyền nhiễm khác.

Một số con đường lây nhiễm khác của bệnh xã hội

  Ngoài tiếp xúc gián tiếp qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân, bệnh xã hội còn lây nhiễm nhanh chóng qua những con đường khác như:

Sử Dụng Khăn Tắm Massage Và Khăn Tắm Khách Sạn Có Nguy Hiểm Không

  ➢ Quan hệ tình dục không an toàn

  Đây chính là con đường lây nhiễm bệnh xã hội phổ biến và nhanh chóng nhất chiếm tỉ lệ hơn 90%. Vi khuẩn gây bệnh có trong dịch âm đạo, dương vật nên khi quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn có thể dễ dàng lây truyền các bệnh xã hội.

  Không chỉ quan hệ tại bộ phận sinh dục mà quan hệ bằng miệng hoặc quan hệ qua đường hậu môn đều có thể bị lây nhiễm bệnh xã hội.

   Từ mẹ sang con

  Thai phụ bị mắc bệnh xã hội trong quá trình mang thai và không được điều trị khỏi trước khi sinh sẽ rất dễ dàng lây nhiễm sang cho trẻ.

  Trẻ sơ sinh mắc bệnh xã hội lây nhiễm từ mẹ phần lớn thông qua hình thức sinh thường. Tuy nhiên, nhiều trường hợp người bệnh mắc bệnh xã hội thường bị sảy thai, thai chết lưu,…

  ➢ Lây qua đường máu

  Nếu người bình thường dùng chung kim tiêm hoặc nhận máu từ người mắc bệnh xã hội thì khả năng lây nhiễm bệnh cũng rất cao.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

  Bệnh xã hội đều là những bệnh nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn đe dọa khả năng sinh sản, biến chứng ung thư,… Do đó, khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh xã hội, cần nhanh chóng đến các bệnh viện hay phòng khám bệnh xã hội để tiến hành thăm khám, xét nghiệm và có cách điều trị kịp thời.

  Để được xét nghiệm bệnh xã hội chính xác và điều trị hiệu quả, người bệnh có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong số ít những cơ sở chuyên khoa uy tín khám chữa hiệu quả các bệnh xã hội nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của đông đảo người bệnh trong lẫn ngoài thành phố.

  Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực của máy móc hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến đảm bảo chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và điều trị mang lại hiệu quả cao, thời gian phục hồi nhanh chóng, hạn chế tỷ lệ biến chứng, ngăn ngừa tái phát.

  Trên đây là những giải đáp về vấn đề sử dụng khăn tắm massage và khăn tắm khách sạn có nguy hiểm không. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Bài viết: Sử Dụng Khăn Tắm Massage Và Khăn Tắm Khách Sạn Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x