⚕️So Sánh Mức Độ Nguy Hiểm Của Polyp Hậu Môn Và Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️So Sánh Mức Độ Nguy Hiểm Của Polyp Hậu Môn Và Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Polyp hậu môn và trĩ đều là bệnh xảy ra ở khu vực hậu môn trực tràng và có những triệu chứng tương tự nhau nên thường gây nhầm lẫn cho người bệnh. Việc nhầm lẫn giữa hai bệnh lý này có thể khiến người bệnh chủ quan và chậm trễ đi khám chữa, dẫn đến những biến chứng đáng tiếc. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp bạn phân biệt cũng như so sánh mức độ nguy hiểm của polyp hậu môn và trĩ.

Cách phân biệt dấu hiệu polyp hậu môn và trĩ

  Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, polyp hậu môn và bệnh trĩ đều là những chứng bệnh thuộc về vùng hậu môn – trực tràng và đều có chung những triệu chứng như đại tiện ra máu, xuất hiện khối thịt bị sa ra ngoài hậu môn, khó chịu vùng hậu môn… Vì vậy, rất nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hai bệnh này.

  Tuy nhiên, nếu chịu khó quan sát và tìm hiểu thì người bệnh vẫn có khả năng phân biệt được hai chứng bệnh này, cụ thể như sau:

  ➢ Đối với bệnh polyp hậu môn: Dấu hiệu polyp hậu môn điển hình nhất là đi cầu ra máu nhưng máu lẫn trong phân chứ không nhỏ giọt hay bắn thành tia như bệnh trĩ. Polyp tại hậu môn sẽ kích ứng tới đường ruột và tạo ra trường hợp đau bụng dưới, tiêu chảy, cảm giác mót rặn...

  

Tư vấn ngayGọi ngay

  ➢ Đối với bệnh trĩ: Lượng máu chảy ra đối với người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nặng thường chảy thành giọt, thậm chí là có thể bắn thành tia như cắt tiết gà. Người bệnh sẽ không cảm thấy đau bụng, tiêu chảy mà thường hay bị táo bón, đại tiện khó...

   Lời khuyên từ bác sĩ: Chính vì polyp hậu môn và bệnh trĩ dễ bị nhầm lẫn với nhau, do đó để được chẩn đoán chính xác bệnh, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấn vào khung tư vấn để các bác sĩ online chẩn đoán nhanh cho bạn!

So sánh biến chứng polyp hậu môn và bệnh trĩ

  Bên cạnh việc phân biệt về sự khác nhau giữa polyp hậu môn và bệnh trĩ thì vấn đề bệnh trĩ và polyp hậu môn có nguy hiểm không cũng là thắc mắc của rất nhiều người bệnh.

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, cả polyp hậu môn và bệnh trĩ nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời đều có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người bệnh. Cụ thể là:

So Sánh Mức Độ Nguy Hiểm Của Polyp Hậu Môn Và Trĩ

  ➢ Biến chứng polyp hậu môn

   Gây thiếu máu: Tình trạng chảy máu hậu môn khi đại tiện kéo dài sẽ làm cho người bệnh thiếu máu, da dẻ xanh xao, chóng mặt, suy giảm trí nhớ…

   Nhiễm trùng: Polyp khi sa ra ngoài hậu môn rất dễ gây nhiễm trùng, đau rát, khó khăn khi đi lại và vệ sinh hàng ngày.

   Ung thư: Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời polyp hậu môn có thể gây biến chứng ung thư. Theo số liệu thống kê có khoảng 90% ung thư hậu môn trực tràng phát triển từ polyp.

   Di truyền: Polyp rất dễ di truyền từ đời này sang đời kia, do đó người bệnh không nên xem thường chứng bệnh này.

  ➢ Biến chứng bệnh trĩ

   Gây thiếu máu: Người mắc bệnh trĩ thường xuyên đại tiện ra máu, làm mất một lượng máu đáng kể khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, giảm trí nhớ,…

   Viêm nhiễm hậu môn: Bệnh trĩ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập, phát triển gây viêm nhiễm ở vùng hậu môn khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

   Tắc nghẹt búi trĩ: Khi búi trĩ phát triển to sẽ khiến hậu môn bị nghẹt, máu không thể lưu thông được, gây đau nhức, thậm chí hoại tử phải cắt bỏ hậu môn.

   Nhiễm trùng máu: Vết nứt, rách vùng hậu môn do bệnh trĩ nội gây ra sẽ dễ bị vi khuẩn từ phân và nước tiểu tấn công, xâm nhập ngược vào cơ thể gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

   Ung thư trực tràng: Cũng giống như polyp hậu môn, bệnh trĩ để lâu có thể biến chứng gây ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng.

  Khuyến cáo: Để tránh biến chứng nguy hiểm nói trên thì khi có dấu hiệu bất thường ở vùng hậu môn, người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc để chữa trị hoặc chủ quan để lâu sẽ khiến bệnh nặng hơn và khó chữa trị hơn. Thay vào đó, người bệnh cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám, xác định chính xác bệnh lý, từ đó mới có thể đưa ra phương hướng điều trị tốt nhất cho bạn.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín, chất lượng

  Để thăm khám, chẩn đoán chính xác polyp hậu môn và bệnh trĩ cũng như điều trị hiệu quả hai chứng bệnh này, bạn nên đến lựa chọn đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM). Đây là một trong số ít phòng khám có uy tín chuyên khám chữa các bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có polyp hậu môn và bệnh trĩ được nhiều người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn.

    Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

    Sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Hệ thống máy móc, thiết bị tối tân, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

    Ứng dụng thành thạo nhiều phương pháp, công nghệ điều trị tiên tiến, giúp mang lại kết quả tối ưu nhất cho người bệnh.

    Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhiệt tình, tiết kiệm thời gian cho người bệnh, bảo mật thông tin.

    Chi phí công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn thông báo trước với người bệnh.

    Có hệ thống tư vấn và đặt hẹn online miễn phí 24/24 vô cùng tiện lợi.

    Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8 – 20 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết, đáp ứng đa dạng nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh gần xa.

  Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề so sánh mức độ nguy hiểm của polyp hậu môn và trĩ, nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan nào cần được giải đáp hãy nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️So Sánh Mức Độ Nguy Hiểm Của Polyp Hậu Môn Và Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x