⚕️So Sánh Các Phương Pháp Cắt Trĩ Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️So Sánh Các Phương Pháp Cắt Trĩ Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Cắt trĩ là phương pháp điều trị bệnh trĩ được áp dụng với những trường hợp trĩ cấp độ 2,3,4, khi trĩ có khối huyết, trĩ sa vòng và trĩ xuất huyết giai đoạn nặng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ, trong đó cắt trĩ bằng phương pháp laser, cắt trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT được sử dụng phổ biến nhất. Hãy cùng so sánh các phương pháp cắt trĩ hiện nay qua bài viết sau đây.

So sánh ba phương pháp cắt trĩ phổ biến hiện nay

  Bệnh trĩ là căn bệnh hậu môn – trực tràng phổ biến hiện nay, với tỷ lệ người mắc phải là 60% dân số Việt Nam. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan hoặc do bệnh ở vùng nhạy nên nhiều người thường e ngại khi đi khám, do vậy, khi đến bệnh viện thường bệnh ở giai đoạn muộn hoặc có biến chứng cần phải mổ cấp cứu.

  Vì vậy, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên rằng khi có dấu hiệu bệnh trĩ như đi cầu ra máu, xuất hiện khối lòi ra ở hậu môn hoặc đau rát hậu môn cần đi khám và điều trị ngay. Nếu là bệnh trĩ ở giai đoạn sớm (độ 1, độ 2), chưa có biến chứng có thể điều trị bằng thuốc. Trường hợp trĩ độ 3, độ 4 kèm theo biến chứng sẽ được tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Dưới đây là 3 phương pháp cắt trĩ phổ biến hiện nay:

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Cắt trĩ bằng phương pháp laser

  Cắt trĩ bằng phương pháp laser là cách điều trị bệnh trĩ không cần dùng dao. Hoạt động theo nguyên tắc là chia mô búi trĩ thành các phần nhỏ để giảm diện tích búi trĩ cũng như hạn chế sự tái phát của chúng. Sau đó sử dụng tia laser để đốt loại bỏ búi trĩ và ngăn chặn những triệu chứng của bệnh. Các loại tia laser được sử dụng thường là: tia laser CO2 và tia laser ND (trực tiếp và gián tiếp).

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

   Ưu điểm: Hiệu quả điều trị bệnh trĩ khá cao đối với trường hợp trĩ độ 2 - 3, ít tái phát, ít để lại biến chứng, có thời gian thực hiện và thời gian hồi phục nhanh chóng,…

   Nhược điểm: Chi phí cắt trĩ bằng phương pháp laser tương đối cao, chỉ thích hợp với những trường hợp bệnh trĩ giai đoạn 2 và 3, trĩ độ 4 thường không mang lại hiệu quả, có thể gây đau rát trong quá trình đốt…

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Cắt trĩ bằng phương pháp PPH

  Cắt trĩ bằng phương pháp PPH là cách điều trị bệnh trĩ hiện đại, không đau, thường áp dụng cho trĩ nội.

  Phương pháp PPH được thực hiện trên nguyên tắc sử dụng máy kẹp chuyên dụng đưa vào ống hậu môn, nơi không có các dây thần kinh cảm giác và cắt mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm mạc bị sa phía trên đường lược mà không hề gây đau đớn, đồng thời thực hiện khâu nối niêm mạc giúp tạo hình lại cho hậu môn phía ngoài.

So Sánh Các Phương Pháp Cắt Trĩ Hiện Nay

   Ưu điểm:

  ✔ Hiệu quả cao, ngay cả trường hợp trĩ nội ở giai đoạn nặng.

  ✔ Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, ít chảy máu.

  ✔ Hiệu quả điều trị cao, hạn chế tái phát trở lại.

  ✔ Ống hậu môn được tái tạo lại như bình thường, chức năng sinh lý của hậu môn vẫn được đảm bảo.

  ✔ Thời gian thực hiện chỉ từ 20 – 30 phút, sau khi cắt trĩ bằng phương pháp PPH người bệnh có thể được về ngay mà không cần phải nằm viện.

  ✔ Khả năng hồi phục nhanh, sau điều trị sẽ có thể mau chóng trở về với công việc, cuộc sống hằng ngày, khó tái phát.

  ✔ Đặc biệt, dụng cụ PPH chỉ được dùng một lần cho mỗi người bệnh nên tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo.

➢ Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

  Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường được áp dụng cho trường hợp mắc trĩ ngoại. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý là dùng sóng điện cao tần làm đông máu, sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ ngoại một cách nhanh chóng, chính xác, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận.Trong khi với máy đốt thông thường sử dụng nhiệt độ từ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô khiến người bệnh cảm thấy nóng rát sau khi đốt điện, còn sử dụng điện cao tần HCPT người bệnh sẽ không có cảm giác bỏng rát các vùng xung quanh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

   Ưu điểm:

  ✔ Người bệnh sẽ không cảm thấy bị đau đớn và cũng rất ít bị chảy máu như những phương pháp khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

  ✔ Hạn chế xâm lấn tối đa, khả năng tiếp xúc chính xác với búi trĩ mà không làm tổn thương đến các vùng lân cận.

  ✔ Thời gian thực hiện ngắn, chỉ từ 20 – 30 phút. Sau đó có thể về ngay, không cần nằm viện.

  ✔ Vết thương nhỏ nên thời gian hồi phục rất nhanh chóng.

  ✔ Theo quan sát đánh giá, hiệu quả của cắt trĩ bằng phương pháp HCPT rất lâu dài, khó để lại biến chứng về sau và khả năng tái phát bệnh trở lại cũng rất thấp.

  ✔ Đặc biệt, phương pháp này còn đảm bảo thẩm mỹ cho vùng hậu môn, không để lại sẹo sau khi điều trị.

   Tóm lại: Trong ba phương pháp cắt trĩ nói trên thì phương pháp PPH và HCPT là hai phương pháp cắt trĩ hiện đại, sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn, đồng thời không có một nhược điểm đặc biệt nào. Do đó, PPH và HCPT cũng chính là phương pháp cắt trĩ được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng hiện nay.

  Để tiến hành cắt trĩ hiệu quả bằng phương pháp hiện đại PPH và HCPT, người bệnh có thể lựa chọn đến Phòng khám trĩ. Đây là một trong những địa chỉ đầu tiên áp dụng thành công phương pháp PPH và HCPT vào điều trị bệnh trĩ tại TPHCM, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía đông đảo người bệnh.

  Trên đây là những thông tin so sánh các phương pháp cắt trĩ hiện nay. Nếu còn điều gì chưa rõ hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️So Sánh Các Phương Pháp Cắt Trĩ Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x