⚕️Sau Sinh Bao Lâu Có Thể Tiến Hành Điều Trị Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Sau Sinh Bao Lâu Có Thể Tiến Hành Điều Trị Bệnh Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ rất phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sinh nở. Vậy, sau sinh bao lâu có thể điều trị bệnh trĩ? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Sau sinh bao lâu có thể tiến hành điều trị bệnh trĩ?

       Tỉ lệ mắc bệnh trĩ ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sau sinh thường cao hơn nhiều lần so với những người bình thường. Lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia y tế cho biết, nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai có tỉ lệ mắc bệnh trĩ cao là do áp lực của bào thai lên vùng hậu môn, trực tràng, cũng như sự thiếu vận động trong thời gian này, hay do áp lực từ việc sinh thường lên vùng hậu môn, trực tràng.... sẽ khiến chị em dễ dàng mắc bệnh trĩ hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, việc điều trị bệnh trĩ lại không thể áp dụng được. Sử dụng thuốc hay bất kỳ phương pháp ngoại khoa nào, cũng sẻ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai phụ cũng như là thai nhi. Chính vì thế, việc chữa trị bệnh trĩ cần được thực hiện sau sinh. Vậy, sau sinh bao lâu có thể điều trị bệnh trĩ? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế, chuyên khoa hậu môn, trực tràng hàng đầu tại TPHCM cho biết như sau:

Sau sinh bao lâu có thể tiến hành điều trị bệnh trĩ? (Ảnh minh họa)

       Để điều trị bệnh trĩ, tốt nhất là nên tiến hành sau sinh từ 1 đến 2 tháng, lúc chị em đã hết sản dịch. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để chị em có thể chữa bệnh trĩ sau sinh. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào để chữa bệnh trĩ, chị em cũng cần phải tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể nhất.

Điều trị bệnh trĩ sau sinh những kiến thức cần biết

       Điều trị bệnh trĩ sau sinh những kiến thức cần biết dưới đây, là những điều mà chị em nhất định phải lưu ý:

➢ Nhận biết đúng tình trạng sản dịch:

Sản dịch thường tiết ra nhiều từ 2 đến 4 ngày sau khi sinh. Sau đó sẽ bắt đầu xuất hiện và giảm dần, rồi dứt hẳn theo thời gian. Thời gian sản dịch này ở mỗi một trường hợp sẽ có sự khác nhau, nhưng thông thường sẽ là từ 2 đến 4 tuần, sản dịch sẽ hết. Để nhận biết tình trạng sản dịch, cũng như để điều trị bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, chị em hãy tìm đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia y tế.

➢ Áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh trĩ:

Đối với việc điều trị bệnh trĩ sau sinh, sẽ có 2 phương pháp được áp dụng là điều trị nội khoa và ngoại khoa. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cho con bú sữa mẹ, việc điều trị bệnh trĩ nội khoa bằng thuốc thường không được áp dụng, bởi thuốc có thể làm ảnh hưởng đến sữa mẹ. Khuyến cáo của chuyên gia y tế, dành cho chị em điều trị bệnh trĩ sau sinh, nhất là đối với những trường hợp bệnh trĩ nặng nề, thì việc áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ PPH và HCPT. Với 2 phương pháp này, bệnh trĩ và phụ nữ sau sinh sẽ được điều trị một cách nhanh chóng, hiệu quả triệt để nhất.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phụ nữ sau sinh cần tìm đến bác sĩ để được hướng dẫn điều trị bệnh trĩ phù hợp (Ảnh minh họa)

Xem thêm: chi phí điều trị bệnh trĩ

➢ Cần chú ý trong chế độ ăn uống:

Để khắc phục gánh nặng về bệnh trĩ sau sinh, cũng như giúp việc chữa trị bệnh trĩ nhanh chóng, hiệu quả, chị em cần phải chú ý trong chế độ ăn uống hàng ngày. Cố gắng tập trung ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước... là điều cần thiết mà chị em nên làm.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Chú ý trong vận động:

Trong thời gian này, chị em cần phải chú ý trong vấn đề đi đứng, vận động, để tránh gây thêm áp lực lên vùng hậu môn, trực tràng. Nên thường xuyên thay đổi tư thế cho con bú, tránh ngồi xổm quá lâu, thường xuyên đi đứng nhẹ nhàng, giúp máu huyết lưu thông.

➢ Giữ tinh thần thật tốt:

Đối với những trường hợp khác, bệnh trĩ đối với phụ nữ sau sinh thường sẽ gây nhiều khó khăn và áp lực nặng nề hơn. Chính vì thế, để việc chữa trị bệnh hiệu quả, chị em cần giữ cho mình một tâm lý thoải mái nhất, tốt nhất.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Điều trị bệnh trĩ sau sinh, chị em cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý (Ảnh minh họa)

Xem thêm: so sánh các phương pháp cắt trĩ

       Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín nhất tại TPHCM, được đông đảo người bệnh đánh giá cao. Tại đây, chẳng những nổi bậc về chất lượng khám và điều trị bệnh trĩ, mà cả về chất lượng dịch vụ y tế cũng được đánh giá rất cao. Đặc biệt, đối với những chị em đang chăm sóc con và cho con bú sau sinh, thì đây sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất, giúp việc khám và chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, nhanh chóng.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Sau Sinh Bao Lâu Có Thể Tiến Hành Điều Trị Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x