⚕️Sa Trực Tràng Khác Trĩ Ngoại Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Sa Trực Tràng Khác Trĩ Ngoại Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Trĩ ngoại và sa trực tràng đều là bệnh vùng hậu môn – trực tràng và có một số triệu chứng tương đồng giống nhau nên nhiều người thường nhẫm lẫn hai bệnh này với nhau. Vậy trĩ ngoại và sa trực tràng khác nhau thế nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Trĩ ngoại và sa trực tràng khác nhau thế nào

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, trĩ ngoại và sa trực tràng hoàn toàn khác nhau. Dù chúng có nhiều triệu chứng tương đồng nhưng do bản chất khác nhau nên người bệnh chỉ cần để ý kỹ sẽ phát hiện ra những điểm khác nhau. Cụ thể như:

➢ Về nguyên nhân gây bệnh:

  Nguyên nhân gián tiếp hình thành trĩ ngoại và sa trực tràng khá giống nhau: Do chứng táo bón kinh niên, ngồi lâu, ít vận động, ăn uống và sinh hoạt không hợp lý,… làm gia tăng áp lực ổ bụng, hình thành nên các khối thịt sa ra ngoài hậu môn.

  Tuy nhiên, nguyên nhân trực tiếp gây ra hai bệnh lý là khác nhau. Tuy là cùng do sự gia tăng áp lực ổ bụng lên khu vực hậu môn, nhưng nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại là do hệ thống tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức còn sa trực tràng hình thành do sự suy yếu của cơ thắt hậu môn và cơ vòng hậu môn.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Về khối sa:

  Khối sa của búi trĩ ngoại chính là lớp da ngoài rìa ống hậu môn. Do đó, các khối sa có thể là một hoặc nhiều búi to nhỏ không đều nhau, nhưng đều ngắn. Còn khối sa của sa trực tràng là một phần trực tràng nằm hẳn bên trong ống hậu môn. Chúng là một khối to, đều, nếp niêm mạc hình tròn, đồng tâm.

Trĩ ngoại và sa trực tràng khác nhau thế nào?

➢ Về triệu chứng đi cầu ra máu:

  Hiện tượng chảy máu của sa trực tràng thường không kéo dài, máu ra ít hơn, có màu đỏ tươi và không đau, không khó chịu.

  Còn đối với bệnh trĩ ngoại, hiện tượng đi cầu ra máu là dấu hiệu bệnh trĩ xuất hiện ngay từ giai đoạn đầu. Khi trĩ mới hình thành, máu có thể chỉ dính trong giấy vệ sinh, lẫn trong phân nhưng càng về sau lượng máu ra càng nhiều, có thể chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Bệnh trĩ ngoại càng nặng, hiện tượng chảy máu càng gia tăng, đi kèm với đau rát hậu môn.

➢ Về giai đoạn phát triển:

  Bệnh trĩ ngoại phát triển qua 4 cấp độ là trĩ ngoại độ 1, trĩ ngoại độ 2, trĩ ngoại độ 3 và trĩ ngoại độ 4. Còn sa trực tràng phát triển theo ba mức độ bệnh, tùy theo sộ sa của lớp niêm mạc trực tràng ra bên ngoài hậu môn mà chia thành: Sa trực tràng không hoàn toàn, sa trực tràng hoàn toàn và sa trực tràng nặng.

  Việc phân biệt trĩ ngoại và sa trực tràng khác nhau thế nào có ý nghĩa quan trọng để nhận biết và đánh giá đúng tình trạng bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng có những biện pháp khắc phục kịp thời, tránh để bệnh phát triển, gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh về sau.

  Nếu như bạn có những biểu hiện của bệnh kể trên nên đến ngay với cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng hoặc phòng khám trĩ uy tín để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác mình đang mắc phải căn bệnh nào, tình trạng nặng hay nhẹ. Từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

  Xem thêm: Địa chỉ điều trị bệnh trĩ

Tư vấn ngayGọi ngay

Gợi ý địa chỉ điều trị bệnh hậu môn – trực tràng uy tín tại TPHCM

  Để được thăm khám và điều trị bệnh trĩ cũng như sa trực tràng hiệu quả, người bệnh có thể lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những cơ sở chuyên khám chữa hiệu quả các bệnh hậu môn trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ được rất đông người bệnh tín nhiệm lựa chọn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những ưu điểm của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

  ✜ Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh hậu môn trực tràng.

  ✜ Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, đầy đủ các phòng chức năng.

  ✜ Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được đầu tư mới, hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

  ✜ Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian.

  ✜ Phục vụ chu đáo, nhiệt tình, bảo mật thông tin…

  Chi phí điều trị bệnh trĩ, chi phí điều trị sa trực tràng niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.

  Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc sa trực tràng khác trĩ ngoại như thế nào. Nếu còn điều gì chưa rõ vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Sa Trực Tràng Khác Trĩ Ngoại Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x