⚕️Rau Diếp Cá Có Công Dụng Như Thế Nào Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Rau Diếp Cá Có Công Dụng Như Thế Nào Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Trĩ là một trong những căn bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như sức khỏe người bệnh. Khi mắc phải bệnh thì ai cũng đều mong muốn tìm ra được phương pháp giúp bệnh nhân khỏi. Một trong những phương pháp hỗ trợ người bệnh chính là điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Thực hư điều này như thế nào, hãy cùng theo dõi những chia sẻ bổ ích của chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Công dụng của rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ

  Diếp cá không phải là một loại rau quá xa lạ với người dân Việt Nam, bên cạnh sử dụng rau diếp cá như một thực phẩm ăn uống thì loại rau này còn rất có ích với bệnh nhân bị trĩ. Vậy Rau diếp cá có công dụng như thế nào trong việc hỗ trợ điều trị trĩ?

Tư vấn ngayGọi ngay

  Trĩ là căn bệnh khá tế nhị khiến người bệnh đau rát hậu môn đặc biệt mỗi lần đi vệ sinh thậm chí là đi cầu ra máu. Căn bệnh này còn khiến bệnh nhân ngại ngừng thậm chí là không dám đến khám chữa bệnh. Từ trước khi có sự xuất hiện của các phương pháp điều trị bệnh trĩ thì người dân đã có thói quen chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

Rau diếp cá có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt (ảnh minh họa)

  Lý giải cho điều này, các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong cây diếp cá chứa tinh dầu dễ bay hơi mà thành phần chính là nhóm aldehyt và các dẫn xuất ceton như methyl-n-nonyl ceton, 1-decanal, 1-dodecanal, 3-oxododecanal, chứa quercitrin, myrcene …những chất này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm tốt. Chính vì vậy cây diếp cá còn được ví như một loại kháng sinh tự nhiên an toàn giúp cầm máu, thúc đẩy tái tạo mô. Bệnh nhân khi bị bệnh trĩ khi sử dụng sẽ giúp tiêu viêm, giảm phù nề, giúp bệnh nhân bớt đau đớn hơn.

Cách dùng rau diếp cá cho bệnh nhân bị trĩ

  Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cũng khá đơn giản và đặc biệt rau diếp cá rất dễ tìm mua nên bệnh nhân có thể áp dụng một số cách sử dụng như sau:

   Ăn sống rau diếp cá

Sử dụng rau diếp cá ăn sống chung với các loại rau khác không chỉ ngon miệng mà còn giúp ích cho điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên mọi người nhớ rửa sạch trước khi ăn.

Tư vấn ngayGọi ngay

   Uống nước rau diếp cá

Rau diếp cá đem xay rồi lọc lấy nước uống, thêm chút đường cũng là cách hay cho những người không thể ăn sống loại rau này.

Dùng rau diếp cá xay để uống rất có lợi cho bệnh nhân trĩ (ảnh minh họa)

   Đắp rau diếp cá

Rau diếp cá sau khi rửa sạch, trộn với chút muối rồi đem giả nhuyễn đắp lên hậu môn là một cách được người dân áp dụng rất nhiều trong điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

   Xông hơi bằng rau diếp

Do rau diếp có vị tanh nồng nên không phải ai cũng có thể ăn và uống thường xuyên được. Lúc này bệnh nhân có thể dùng rau diếp cá cho và nồi nước đun sôi, sau đó đổ vào thau hoặc bô rồi xông hơi trên vùng hậu môn, có thể dùng nước này rửa lại hậu môn khi còn ấm.

Lưu ý khi sử dụng rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ

  Các chuyên gia cho biết, mặc dù rau diếp cá có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ khá tốt tuy nhiên bệnh nhân cũng nên lưu ý những điều sau:

 Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá chỉ có thể áp dụng với các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn đầu.Nếu bệnh nhân bị bệnh trĩ nặng thì diếp cá không đủ dược hiệu để điều trị bệnh.

 Không nên quá lạm dụng rau diếp cá để ăn uống hằng ngày mặc dù loại rau này không độc nhưng nếu dùng nhiều có thể khiến bệnh nhân bị chóng mặt, mệt mỏi. Nếu gặp phải tình trạng trên tốt nhất bệnh nhân nên tạm thời ngưng sử dụng.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Phương pháp này không có tác dụng ngay tức thời mà cần phải dùng trong thời gian dài, chính vì vậy, bệnh nhân cần phải kiên trì thực hiện. Sau một thời gian dùng có thể bệnh trĩ sẽ thuyên giảm nhưng có thể tái phát nhanh chóng.

 Chọn những loại rau đảm bảo chất lượng, vệ sinh để tránh bị ngộ độc hoặc nhiễm vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể.

 Lời khuyên của chuyên gia:

  Bệnh trĩ nếu cứ kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, các phương pháp mới điều trị bệnh trĩ hiện nay sẽ giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng hơn so với dùng rau diếp cá điển hình như phương pháp PPH và HCPT. Ưu điểm của những phương pháp này chính là:

 Hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh

 Không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến các vùng da lành tính khác

 Thời gian điều trị nhanh (15-20 phút)

 Phục hồi nhanh, tính thẩm mĩ cao.

Phương pháp PPH và HCPT điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Bạn muốn biết chi phí điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT hết bao nhiêu tiền? Trò chuyện với các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tư vấn ngayGọi ngay

  Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên điều trị bệnh trĩ nổi tiếng, phòng khám đã và đang áp dụng những công nghệ mới giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Bệnh nhân khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ thì hãy liên lạc sớm với các bác sĩ để được tư vấn phương pháp chữa trị hợp lý nhất.

   Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc diếp cá có thể chữa bệnh trĩ không , nếu còn khúc mắc gì có trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng các cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Rau Diếp Cá Có Công Dụng Như Thế Nào Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x