⚕️Quan Hệ Cửa Sau Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Quan Hệ Cửa Sau Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Trĩ Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Quan hệ tình dục bằng cửa sau là một hình thức “làm tình” được nhiều cặp đôi ưa chuộng, đặc biệt là những người đồng tính nam. Hình thức quan hệ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật trong đó có một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm hiện nay chính là Quan hệ cửa sau có bị trĩ không?. Để có đáp án chính xác, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Quan hệ cửa sau có bị trĩ không?

  Quan hệ tình dục bằng cửa sau hay quan hệ đường hậu môn (anal sex) là hình thức giao hợp bằng cách cho dương vật, ngón tay hay các vật dụng kích dục đưa vào trong hậu môn của bạn tình. Tư thế quan hệ này khá kích thích với nhiều cặp đôi, đặc biệt là các cặp đôi đồng tính nam. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, đằng sau sự kích thích đó là những hệ lụy khó lường trước được.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Quan hệ tình dục bằng cửa sau rất dễ bị bệnh trĩ (ảnh minh họa)

  Với thắc mắc “Quan hệ cửa sau có bị trĩ không ?” thì các chuyên gia cho biết: hình thức quan hệ bằng cửa sau sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Lí do khiến những người quan hệ tình dục bằng đường hậu môn bị mắc bệnh trĩ là vì các yếu tố sau:

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Hậu môn có cấu tạo và chức năng khác với âm đạo, trong khi âm đạo có thể tiết ra chất nhờn để bơi trơn giúp dương vật đi sâu vào bên trong dễ dàng thì hậu môn lại không thể tiết chất nhờn. Hậu môn chỉ dài không qua 5cm và chỉ có nhiệm vụ đảo thải phân ra khỏi cơ thể, chính vì vậy khi quan hệ bằng cửa sau sẽ khiến cho ống hậu môn bị tổn thương, trầy xước, chảy máu. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm mà còn làm giản nở thành hậu môn gây áp lực lên hệ thống tĩnh mạch, hình thành các búi trĩ.

➢ Quan hệ quá độ có bị trĩ không? Khi quan hệ tình dục bằng hậu môn, các cơ vùng hông và lưng phải co giãn liên tục, điều này làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn. Chính vì lí do này nên khi quan hệ tình dục bằng cửa sau quá độ, thực hiện thường xuyên khiến các tĩnh mạch bị tắc nghẽn, máu căng lên gây nên bệnh trĩ.

Quan Hệ Cửa Sau Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Trĩ Không

Hình ảnh búi trĩ xuất hiện trên ống hậu môn (ảnh minh họa)

➢ Hậu môn là khu vực chứa nhiều vi khuẩn, chất bẩn và cặn bả nên khi quan hệ tình dục bằng hậu môn sẽ rất dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn-trực tràng. Sau khi quan hệ, vùng hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây ngứa, rát, sưng đỏ hậu môn, tắc nghẽn mạch máu, dễ dẫn đến bệnh trĩ.

 Đây là những thông tin giải đáp câu hỏi Quan hệ cửa sau có bị trĩ không? Các chuyên gia cho biết, ngoài nguy cơ mắc bệnh trĩ, hình thức quan hệ tình dục bằng hậu môn có thể gây rách ruột, lây nhiễm các bệnh xã hội hay viêm nhiễm nam phụ khoa…chính vì vây mọi người cần có biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu mắc bệnh trĩ khi quan hệ tình dục đường hậu môn

  Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ chiếm từ 20-45% trong đó đối tượng mắc bệnh cao thường là nam giới, điều này xuất phát từ hinh thức quan hệ bằng cửa sau.

  Khi quan hệ tình dục bằng hậu môn dễ gây chảy máu hậu môn trong và sau khi quan hệ, khi bị bệnh trĩ, người bệnh sẽ có các biểu hiện dễ nhận biết như:

✜  Đau rát hậu môn: đây là cực hình với người bệnh, các cơn đau có thể xuất hiện vài tiếng đồng hồ, kể cả sau khi đã đại tiện xong. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà cảm giác đau rát hâu môn cũng khác nhau.

✜  Chảy máu: sau khi đi đại tiện trên phân có dính máu hoặc máu nhỏ giọt, thành tia.

✜  Sa búi trĩ: hiện tượng này sẽ gây rất nhiều bất tiện, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

✜  Viêm nhiễm hậu môn: khi các búi trĩ bị sa ra khỏi hậu môn sẽ liên tục tiết dịch gây ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.

Lời khuyên của chuyên gia:

 Sau khi quan hệ tình dục bằng cửa sau, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh trĩ thì nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để khám và điều trị, tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà, dễ khiến bệnh nặng hơn.

 Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ khi quan hệ tình dục bằng cửa sau thì nên sử dụng chất bôi trởn để dương vật đi vào sâu trong ống hậu môn dễ dàng hơn, nên sử dụng bao cao su để bảo vệ bạn thân và bạn tình khỏi nguy cơ viêm nhiễm bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

 Nên vệ sinh dương vật và hậu môn sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

  Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã hiểu thêm về vấn đề  Quan hệ quá độ có bị trĩ không? Bạn muốn biết thêm về các phương pháp điều trị bệnh trĩ, chi phí phẫu thuật cắt trĩ, bạn đọc có thể liên hệ ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn kĩ hơn. Hiện phòng khám đang có hệ thống tư vấn trĩ online giúp các bạn chủ động và thoải mái chia sẻ các vấn đề của bản thân với chuyên gia để nhận được những lời khuyên bổ ích.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Quan Hệ Cửa Sau Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x