⚕️Phương Pháp Điều Trị Xơ Gan Hóa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Phương Pháp Điều Trị Xơ Gan Hóa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Gan xơ hóa là tế bào gan bị hủy hoại dẫn đến bị viêm nhiễm, các mô liên kết sợi xơ trong gan có dấu hiệu bất thường dẫn đến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn..

 

Sự tiến triển của bệnh nếu không được điều trị. (Ảnh minh họa)

     Các bệnh viêm gan virus mãn tính chuyển nặng, hoặc do các tác nhân bên ngoài như viêm gan do thuốc, gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu,… đều phát triển thành gan xơ hóa, từ đó dẫn đến bệnh xơ gan, ung thư gan. Các triệu chứng xơ gan hóa thường gặp như là:

 Chán ăn, buồn nôn

 Toàn thân mệt mỏi, không tập trung

 Tiêu chảy

 Đau vùng gan âm ỉ

 Các dấu hiệu sao mạch

 Sốt

 Vàng da, nước tiểu vàng, củng mắt vàng

 

Phương pháp điều trị xơ gan hóa

     Để điều trị xơ gan hóa hiệu quả, việc bạn theo dõi các triệu chứng bất thường của cơ thể là rất quan trọng. Khi cơ thể xuất hiện các biểu hiện của bệnh thì không nên chủ quan cần đến các phòng khám chuyên về gan để làm các xét nghiệm kiểm tra ngay. Qua các xét nghiệm kiểm tra, bác sĩ có thể xác định được nguyên nhân phát bệnh, từ đó có thể đưa ra hướng điều trị thích hợp và hiệu quả. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

     Dưới đây là các phương pháp điều trị xơ gan hóa hiệu quả mà bạn nên nắm vững:

 Phương pháp điều trị bằng cách cai rượu: Trong rượu chứa chất độc gây tổn thương đến gan, nếu bạn uống với mức độ nhiều và lâu dài sẽ dẫn đến chức năng gan suy giảm, gan bị xơ hóa. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh xơ gan, vì vậy việc cai rượu, bia, ngưng hút thuốc lá là rất quan trọng trong việc điều trị bệnh xơ gan hóa.

 Chế độ ăn uống khoa học: Chế độ ăn uống dinh dưỡng hằng ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn với tiến trình của bệnh. Bệnh nhân không nên ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay mặn, thức ăn chế biến sẵn, đóng hộp, chứa chất phụ gia. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân đối như chất đạm, chất đường, chất béo, vitamin, chất khoáng. Người bệnh nên uống nhiều nước để giúp thanh lọc gan.

 Sử dụng thuốc để kiểm soát bệnh viêm gan: Các bệnh viêm gan B, C là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh xơ gan. Vì vậy, để điều trị xơ gan hóa, nếu xác định nguyên nhân biến chứng là vì viêm gan do virus thì cần phải hướng sử dụng thuốc để kiểm soát bệnh gan.

 Dùng thuốc để kiểm soát các nguyên nhân khác và triệu chứng của xơ gan: Thuốc có thể làm chậm sự tiến triển của một số loại của bệnh xơ gan. Hạn chế Na, dùng lợi tiểu. 

 Khi gan bị tổn thương tiến triển đến bị suy gan, lúc này bệnh nhân có thể được điều trị bằng cách cấy ghép gan. Phương pháp cấy ghép gan sẽ giúp cơ hội sống cao hơn.

 

Người bệnh xơ gan hóa lâu dài dẫn đến suy gan có thể được điều trị bằng cách cấy ghép gan. (Ảnh minh họa)

            Xơ gan hóa là một căn bệnh quái ác mà bạn không nên chủ quan xem thường. Khi bạn lơ là với căn bệnh này thì nó có thể dẫn bạn đến con đường tử vong. Vì vậy, để bảo vệ an toàn cho sức khỏe, bạn nên đến các phòng khám chuyên về gan để thăm khám làm các xét nghiệm kiểm tra định kì. Nếu được phát hiện sớm bệnh thì cơ hội trị khỏi sẽ rất cao, bên cạnh đó có thể an tâm hơn về sức khỏe của bạn.  

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Điều Trị Xơ Gan Hóa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x